30/05/2018, 19:22

Vịt kho gừng thơm ngon, dễ làm ngại gì không thử

Chuẩn bị nguyên liệu làm vịt kho gừng Để có được 1 nồi vịt kho gừng dành cho 4 người ăn, các bạn cần chú ý chuẩn bị số lượng nguyên liệu như sau: 1 con vịt tầm hơn 2 kg. Vịt các bạn lựa con còn khỏe, nhanh ...



vịt kho gừng


Chuẩn bị nguyên liệu làm vịt kho gừng


nguyen lieu vit kho gung


Để có được 1 nồi vịt kho gừng dành cho 4 người ăn, các bạn cần chú ý chuẩn bị số lượng nguyên liệu như sau:


  • 1 con vịt tầm hơn 2 kg. Vịt các bạn lựa con còn khỏe, nhanh nhẹn, không bị rù, lông không bị bết dính mà sờ phải thấy mượt, nắn phần thân thấy thịt chắc nhé, đấy mới là vịt ngon. Khác với món vịt om sấu, để chế biến món vịt kho gừng, các bạn có thể lựa con vịt béo một chút, để thịt ngậy mỡ, kho sẽ không bị khô, xác thịt. Vịt này sau khi mua có thể nhờ người bán làm hộ luôn, lưu ý giám sát quá trình làm vịt để đảm bảo an toàn vệ sinh sạch sẽ.

  • Còn nếu các bạn lựa vịt đã làm sẵn, thì nên chọn những con vịt da trơn bóng, thớ thịt chắc, ấn thấy một lúc lâu mới đàn hồi lại, màu hồng đỏ, không có mùi hôi là vịt còn mới, còn tươi. Sở dĩ hướng dẫn các bạn khâu chọn vịt kỹ như vậy bởi đây là bước quan trọng. Nồi vịt kho gừng sẽ giảm bớt đi phần thơm ngon nếu vịt không tươi.

  • 2 củ gừng

  • Hành khô, tỏi khô

  • Rượu trắng

  • Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu, mì chính


Sơ chế nguyên liệu


Hòa ít rượu trắng với 1 củ gừng đã nạo vỏ, giã nhỏ để chà xát vịt để khử mùi hôi ở vịt. Bóp muối hạt, rửa vịt lại sạch, chặt miếng vừa ăn, có thể ướp thêm 1 chút gừng, 1 thìa mì chính, 2 thìa nước mắm, 1/2 thìa hạt tiêu.

Củ gừng còn lại, các bạn nạo vỏ, xắt thành sợi, để món vịt kho gừng được đẹp mắt
Hành khô, tỏi bóc vỏ, giã nhỏ


Cách nấu vịt kho gừng đậm đà hương vị ngày đông


nấu vịt kho gừng


Bắc nồi, cho 2 thìa dầu ăn vào, cho gừng và hành, tỏi khô đã giã nhỏ, phi thơm, tiếp đến cho vịt đã ướp vào nồi, xào săn lên. Nêm nếm gia vị vừa ăn tùy vào khẩu vị từng người. Lưu ý để lửa bé, không nên để lửa to, thịt vịt bị cháy sẽ khô, không còn ngọt nước nữa.


mon vit kho gung dam da


Nếu muốn ăn cay, bạn cũng có thể xắt thêm ớt tươi, hoặc thích ăn nấm hương, cũng có thể cho vào để thêm vị. Nhưng nếu muốn cho nấm hương vào, thì sau khi ngâm chín mềm, rửa sạch, thịt gần chín các bạn hẵng cho vào, tránh tình trạng nấm ngấm quá nhiều gia vị sẽ bị mặn.


Chúc bạn thành công với món vịt kho gừng ngon, ấm áp mâm cơm cùng gia đình ngày đông nhé



Theo Tạp chí Gia đình & Sức khỏe


Mời các bạn xem clip hướng  dẫn làm món tôm chiên bột cực ngon


0