31/05/2017, 13:04

Viết thư gửi cô ở xa để kể lại kết quả học tập, rèn luyện của em trong năm học cuối cùng ở bậc Tiểu học.

Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày ... tháng ... năm ... Cô kính yêu ! Lời đầu thư, cháu gửi lời hỏi thăm sức khoẻ đến cô và gia đình. Cô vẫn buôn bán được đắt hàng cô nhỉ ? Phòng khám của dượng vẫn nhiều bệnh nhân ? Em Thủy đã vào lớp Một rồi phải không? Chắc ngoan và học ...

Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày ... tháng ... năm ...

Cô kính yêu !

Lời đầu thư, cháu gửi lời hỏi thăm sức khoẻ đến cô và gia đình. Cô vẫn buôn bán được đắt hàng cô nhỉ ? Phòng khám của dượng vẫn nhiều bệnh nhân ? Em Thủy đã vào lớp Một rồi phải không? Chắc ngoan và học giỏi lắm !

Gia đình cháu vẫn như thế. Mỗi sáng, sau khi chớ cháu đến trường, bỏ vội vã đến xưởng Hải sản. Mẹ ở nhà lo việc nội trợ.

Riêng phần cháu, năm nay là năm học cuối của bậc Tiểu học nên bài nhiều lắm. Buổi sáng ở lớp, cháu học bài mới và làm một số bài tập. Buổi chiều, cháu phải tự học ở nhà. Các bạn của cháu đa số đều đến lớp học thêm để ôn thi. Nghe lời bố, cháu chuyên tâm vào học tập, cố gắng vận dụng những điều thầy giáo dạy ở lớp vào các bài toán nâng cao. Thật thú vị khi tự mình tìm ra đáp số đúng cô à! Mỗi bài toán có cái hay riêng. Phải suy luận thật kĩ, tìm nhiều phương pháp mà giải. Cuối cùng cháu đã làm được. Môn Tập làm văn thì bao la, trừu tượng lắm. Cháu phải đọc nhiều sách, thuộc kĩ nội dung ghi chú của Ngữ pháp, kết hợp với số vốn từ trong Từ ngữ. Điểm số môn Tập làm văn của cháu ngày một tăng dần. Hi vọng cô vui khi biết kết quả học tập của cháu.

Cháu xin dừng bút, chúc cô và gia đình có nhiều sức khỏe. Thi học kỳ xong cháu sẽ lên thăm cô nhé.

Kính chào cô

Kí tên

Nguồn: Nhungbaivanhay.net
0