28/06/2018, 07:25

Viết một bài văn với chủ đề biết quý thời gian văn mẫu lớp 7 tuyển chọn

Ngạn ngữ có câu “Thời gian là vàng”, câu nói thể hiện sự quý giá của thời gian đối với cuộc sống con người. Thời gian một đi sẽ không trở lại nên mỗi người cần biết trân trọng những khoảnh khắc của hiện tại để làm cho cuộc sống của mình ...

Ngạn ngữ có câu “Thời gian là vàng”, câu nói thể hiện sự quý giá của thời gian đối với cuộc sống con người. Thời gian một đi sẽ không trở lại nên mỗi người cần biết trân trọng những khoảnh khắc của hiện tại để làm cho cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa hơn. Em hãy viết một bài văn với chủ đề biết quý trọng thời gian.

I. Dàn ý cho đề bài quý trọng thời gian

1. Mở bài cho đềviết về sự quý trọng thời gian

Nêu những nhận định về ý nghĩa của thời gian: Thời gian gắn với sự vĩnh hằng trong vũ trụ, trong cuộc sống của chúng ta mỗi phút giây trôi qua đi sẽ không bao giờ có thể lấy lại được nữa. Chính vì vậy mà trong cuộc sống chúng ta cần phải biết quý trọng thời gian.

2. Thân bài cho đề quý trọng thời gian

– Giải thích tại sao phải quý trọng thời gian

  • Bản chất của thời gian là vô giá, vĩnh hằng

Thời gian luôn thay đổi, chúng vận động tuần hoàn vĩnh hằng trong vũ vụ, bất kể có xảy ra biến cố như thế nào thì thời gian vẫn không ngừng trôi đi

  • Ý nghĩa, giá trị của việc trân quý thời gian

Biết tận dụng và quý trọng thời gian thì chúng ta sẽ làm được rất nhiều điều có ích cho bản thân nói riêng và xã hội nói chung.

  • Tác hại của việc không biết quý trọng thời gian

Nếu để thời gian trôi qua một cách lãng phí thì khi nhìn lại chúng ta sẽ cảm thấy thật hối tiếc, nhưng hối tiếc ấy đã quá muộn màng, tuy trong cuộc sống này có nhiều thứ qua đi có thể lấy lại được nhưng thời gian thì không bao giờ và không thể.

3. Kết bài cho đề quý trọng thời gian

Hành động của chúng ta để sử dụng thời gian một cách tối ưu nhất, không để lãng phí thời gian: Đừng tự tin rằng mình là người có thời gian, chúng ta ai cũng có quỹ thời gian giống nhau, mỗi người mỗi ngày cũng chỉ có 24 giờ mà thôi, chính vì vậy 24 giờ đó đối với mỗi người có ý nghĩa như thế nào chỉ tùy thuộc vào cách chúng ta sử dụng thời gian.

II. Bài tham khảo cho đề bài quý trọng thời gian

Những câu nói bất hủ về thời gian như “ Thời gian đã mất không bao giờ tìm lại được” – Benjamin Franklin hay “Thời gian làm mòn mọi gót giày” – Jonh Lennon, tất cả những câu nói đó đều nhằm nhấn mạnh bản chất quý giá của thời gian. Nó đúng trong mọi hoàn cảnh vì bản thân thời gian gắn với sự vĩnh hằng trong vũ trụ, trong cuộc sống của chúng ta mỗi phút giây trôi qua đi sẽ không bao giờ có thể lấy lại được nữa. Chính vì vậy mà trong cuộc sống chúng ta cần phải biết quý trọng thời gian.

Thời gian luôn thay đổi, chúng vận động tuần hoàn vĩnh hằng trong vũ vụ, bất kể có xảy ra biến cố như thế nào thì thời gian vẫn không ngừng trôi đi. Cuộc sống của chúng ta vốn ngắn ngủi, không biết trước sẽ kết thúc vào thời điểm nào, chính vì cứ mỗi giây mỗi phút trôi đi, nếu chúng ta biết tận dụng và quý trọng thời gian thì chúng ta sẽ làm được rất nhiều điều có ích cho bản thân nói riêng và xã hội nói chung. Nếu để thời gian trôi qua một cách lãng phí thì khi nhìn lại chúng ta sẽ cảm thấy thật hối tiếc, nhưng hối tiếc ấy đã quá muộn màng, tuy trong cuộc sống này có nhiều thứ qua đi có thể lấy lại được nhưng thời gian thì không bao giờ và không thể.

viet-mot-bai-van-voi-chu-de-biet-quy-thoi-gian-van-mau-lop-7-tuyen-chon

Viết một bài văn với chủ đề biết quý thời gian văn mẫu lớp 7 tuyển chọn

Có một điều không thể phủ nhận được đó chính là những người biết quý trọng thời gian sẽ luôn thành công và luôn làm những điều có ích cho xã hội. Có rất nhiều những minh chứng về ý nghĩa của việc quý trọng thời gian trong cuộc sống của chúng ta. Những con người trân trọng thời gian không bao giờ để cho thời gian trôi đi một cách uổng phí, vô vọng, ngược lại họ luôn chắt chiu, sắp xếp và cân đối mọi khoảng thời gian. Trong học tập, nếu thời gian được sắp xếp hợp lý, các khoảng thời gian được chia ra khác nhau tạo nên một nếp sống khoa học, điều đó giúp cho người học chắc chắn sẽ đạt được kết quả cao. Con người sống trong xã hội này đang nằm trong vòng chạy đua, luôn tấp nập, có thể chúng ta dễ bị rơi vào những cám dỗ của cuộc sống, lãng phí đi rất nhiều những thời gian tốt đẹp vào những việc không có giá trị.

Chúng ta mải miết trong guồng quay của cuộc sống mà ít khi nhìn lại mình đã bỏ lỡ những gì, có nhiều người trong xã hội họ đã không biết quý trọng quãng thời gian thanh xuân hay tuổi trẻ của mình, đến khi trưởng thành mới cảm thấy thật hối tiếc vì đã bỏ lỡ những thứ chỉ duy nhất một lần trong đời. Có biết trân trọng thời gian chúng ta mới có thể tạo ra cho mình những cơ hội cống hiến hết mình cho xã hội, cho cuộc đời, để khi chúng ta có già đi và rồi ai cũng phải rời khỏi cuộc sống này, đến lúc đó chúng ta sẽ không phải hối tiếc về những thứ đã trôi qua mà sẽ mỉm cười vì thời gian mình được sống trên cuộc đời này đã không hề uổng phí.

Benjamin Franklin đã từng nói “Đừng bao giờ để đến ngày mai những việc bạn có thể làm ngày hôm nay”, và chính xác là chúng ta hãy làm việc thật nhiệt huyết, hết mình, đừng tự tin rằng mình là người có thời gian, chúng ta ai cũng có quỹ thời gian giống nhau, mỗi người mỗi ngày cũng chỉ có 24 giờ mà thôi, chính vì vậy 24 giờ đó đối với mỗi người có ý nghĩa như thế nào chỉ tùy thuộc vào cách chúng ta sử dụng thời gian.

0