08/02/2018, 14:47

Uzbekistan ở đâu? nói tiếng gì? cách việt nam bao xa?

Nhiều người thắc mắc bài viết hôm nay sẽ giải đáp điều này. Uzbekistan ở đâu? nói tiếng gì? Thủ đô: Tashkent Ngôn ngữ chính: Tiếng Uzbek, Tiếng Nga Múi giờ: UTC + 5; mùa hè UTC + 6 Tiền tệ: Uzbekistan sum (UZS) Đôi nét về Uzbekistan: Uzbekistan tên chính thức ...

Nhiều người thắc mắc bài viết hôm nay  sẽ giải đáp điều này.

Uzbekistan ở đâu? nói tiếng gì?

Thủ đô: Tashkent
Ngôn ngữ chính: Tiếng Uzbek, Tiếng Nga
Múi giờ: UTC + 5; mùa hè UTC + 6
Tiền tệ: Uzbekistan sum (UZS)

Đôi nét về Uzbekistan:

Uzbekistan tên chính thức Cộng hoà Uzbekistan là một quốc gia nằm kín trong lục địa tại Trung Á, trước kia từng là một phần của Liên bang Xô viết. Nước này có chung biên giới với Kazakhstan ở phía tây và phía bắc, Kyrgyzstan và Tajikistan ở phía đông, và Afghanistan cùng Turkmenistan ở phía nam.

Uzbekistan có diện tích 447.400 kilômét vuông. Đây là nước lớn thứ 56 trên thế giới. Uzbekistan là một quốc gia nằm kín trong lục địa; 10% lãnh thổ nước này có thể trồng trọt thâm canh nhờ nước tưới tiêu từ các lưu vực sông.

Khí hậu Cộng hòa Uzbekistan là khí hậu lục địa, với lượng mưa hàng năm khoảng 100-200 milimét. Nhiệt độ trung bình mùa hè thường khoảng 400C, mùa đông khoảng -230C.

Các thành phố lớn gồm: Bukhara, Samarqand và Tashkent.

Uzbekistan là nước đông dân nhất vùng Trung Á. Dân số nước này ước tính đạt 27,7 triệu người, tập trung tại phía nam và phía đông đất nước, chiếm tới gần một nửa dân số trong vùng.

Uzbek là ngôn ngữ chính thức duy nhất của quốc gia. Tuy nhiên, tiếng Nga trên thực tế là ngôn ngữ giao tiếp giữa các cộng đồng sắc tộc, gồm cả được sử dụng đa số trong kỹ thuật, khoa học, văn bản chính phủ và công việc kinh doanh hàng ngày. Theo dân tộc học, 49% dân số Uzbekistan nói tiếng Nga.

Hồi giáo là đến nay là tôn giáo chiếm ưu thế ở Uzbekistan với 90% dân số trong khi 5% dân số theo Chính Thống giáo Nga, và 5% dân số theo tôn giáo khác. Tuy nhiên, một báo cáo nghiên cứu của tổ chức Pew Center vào năm 2009 cho biết có đến 96,3% dân số theo Hồi giáo. Ước tính có khoảng 93.000 người Do Thái giáo đã từng hiện diện trong nước.

Uzbekistan là một trong nhiều nền thể thao đang nổi ở châu Á. Đội tuyển bóng đá quốc gia Uzbekistan đã từng làm nên nhiều chiến tích tuyệt vời khi lọt vào 6 kì AFC Asian Cup liên tiếp vào các năm 1996, 2000, 2004, 2007, 2011 & mới đây là năm 2015.

Sắp tới đây vào ngày 27/01/2018 vào lúc 15h00 đội tuyển bóng đá U23 sẽ gặp đội tuyển U23 Việt Nam để tranh giải vô địch cúp U23 Châu Á.

Uzbekistan cách việt nam bao xa?

– Nếu tính theo đường chim bay thì Uzbekistan cách Việt Nam hơn 20.000 km và mất khoảng thời gian bay khoảng 8-9 tiếng (chưa tính thời gian nghỉ để tiếp nhiên liệu cho máy bay)

Qua bài viết ? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

Uzbekistan vs Việt nam đá mấy giờ
uzbekistan là nước nào
uzbekistan thuộc châu nào

Để lại bình luận

Để lại bình luận

0