28/05/2018, 15:44

Update 4 trường hợp cài Win chuẩn UEFI bằng WinNT Setup

Vâng, trong bài viết trước thì mình đã hướng dẫn rất chi tiết cho các bạn cách cài windows chuẩn uefi bằng phần mềm WinNT Setup rồi, và theo mình nghĩ đó cũng là cách làm đơn giản và phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, nói về việc cứu hộ máy tính nói chung hay nói một cách chính xác hơn đó là ...

Vâng, trong bài viết trước thì mình đã hướng dẫn rất chi tiết cho các bạn cách cài windows chuẩn uefi bằng phần mềm WinNT Setup rồi, và theo mình nghĩ đó cũng là cách làm đơn giản và phổ biến nhất hiện nay.


Tuy nhiên, nói về việc cứu hộ máy tính nói chung hay nói một cách chính xác hơn đó là việc ứng biến để áp dụng các thủ thuật một cách linh hoạt, nhuần nhuyễn thì không phải bạn KTV nào cũng làm được. Chính vì thế mà bạn có thể thấy, có một chủ đề thôi nhưng có thể mình sẽ chia sẻ và hướng dẫn cho các bạn rất nhiều cách giải quyết khác nhau, mục đích là để bạn có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc cứu hộ, sửa chữa máy tính.

Đọc thêm:

  • 4 cách cài Win thông dụng và những ưu, nhược điểm mà bạn nên biết

Như các bạn đã biết thì WinNT Setup là một phần mềm hỗ trợ cài Win rất tốt và bằng chứng là có rất nhiều người đang sử dụng nó, từ những người sử dụng phổ thông cho tới các KTV. Chính vì thế, trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn một số trường hợp thường gặp nhất trong quá trình cài đặt Windows theo chuẩn UEFI bằng WinNT Setup, hi vọng bài viết sẽ hữu ích cho những bạn đang gặp khó khăn khi cài đặt theo chuẩn mới này.

Cần chuẩn bị những gì trước khi thực hiện ?

  1. Một chiếc USB BOOT: Bạn có thể tạo một chiếc usb boot uefi như bài hướng dẫn này hoặc bài này.
  2. Một bộ cài Windows (7,8.1,10) 64-bit tùy theo nhu cầu của bạn. Bạn có thể vào đây để tải bản Windows nguyên gốc từ Microsoft.
  3. Bạn phải thiết lập chuẩn UEFI trong BIOS trước đã nhé, nếu chưa biết cách thiết lập thì hãy xem lại bài hướng dẫn này.
  4. Nếu như bạn chưa biết cách sử dụng phần mềm quản lý phân vùng ổ cứng Partition Winzard thì hãy tham khảo lại bài hướng dẫn này trước đã nhé.

Cài Windows chuẩn UEFI bằng WinNT Setup

TH 1: Máy tính bạn đã cài Win chuẩn UEFI trước đó rồi

Nếu như trước đó bạn đã cài đặt và sử dụng windows chuẩn UEFI rồi thì ổ cứng của bạn sẽ có định dạng là GPT và bạn có thể bỏ qua bước thiết lập BIOS ở bước chuẩn bị bên trên.

+ Bước 1: Truy cập vào Win PêE (Mini Win) => sau đó mở phần mềm Partition Winzard ra, bạn sẽ thấy xuất hiện một phân vùng boot EFI (có dung lượng < 500 MB)

cach-cai-win-chuan-uefi-bang-winnt-setup-1

+ Bước 2: Nhấn chuột phải vào phân vùng bạn muốn cài Win (trong trường hợp này là phân vùng ổ C) => chọn Format.

cach-cai-win-chuan-uefi-bang-winnt-setup-2

Để áp dụng thay đổi thì bạn hãy nhấn Apply => chọn Yes để đồng ý => sau đó bạn có thể tắt phần mềm Partition Winzard đi được rồi.

cach-cai-win-chuan-uefi-bang-winnt-setup-3

+ Bước 3: Tiếp theo bạn hãy thực hiện Mount bộ cài Windows ra ổ đĩa ảo, hoặc nếu như bạn có sẵn đĩa cài thì nhét vào ổ DVD cũng được.

cach-cai-win-chuan-uefi-bang-winnt-setup-4

+ Bước 4: Bây giờ bạn hãy mở WinNT Setup lên, tùy từng bộ công cụ boot mà bạn sử dụng sẽ có giao diện và cách mở khác nhau.

cach-cai-win-chuan-uefi-bang-winnt-setup-5

Miễn sao bạn mở ra phần mềm WinNT Setup là được

0