25/08/2018, 00:10

Tứ kết là gì, vòng đấu Tứ kết trong Bóng đá và các môn thể thao

Tứ kết là gì, tìm hiểu vòng tứ kết là gì trong bóng đá và các môn thể thao khác, đây là vòng đấu gồm 4 cặp đấu để xác định 4 đội vào vòng bán kết. Khái niệm trận tứ kết rất hay gặp ở môn bóng đá tại các vòng đấu loại trực tiếp như World Cup, ASIAD, Champion League hay AFF Cup. Tại các giải ...

Tứ kết là gì, tìm hiểu vòng tứ kết là gì trong bóng đá và các môn thể thao khác, đây là vòng đấu gồm 4 cặp đấu để xác định 4 đội vào vòng bán kết. Khái niệm trận tứ kết rất hay gặp ở môn bóng đá tại các vòng đấu loại trực tiếp như World Cup, ASIAD, Champion League hay AFF Cup.

Tứ kết là gì

Tại các giải đấu như Ngoại Hạng Anh, Seri A, Laliga hay V-league thì các đội sẽ đấu vòng tròn, tức ai cũng sẽ gặp nhau 2 lần để tính điểm, ai được điểm cao nhất thì Vô Địch. Nhưng các vòng chung kết như World Cup, C1 thì các đội chia theo bảng, lấy 2 đội đầu bảng vào vòng 1/8 để đấu loại trực tiếp, tìm 8 đội vào Tứ kết, rồi Bán kết và cuối cùng là Chung kết.

Tứ kết là gì?



Tứ kết là vòng đấu gồm 8 đối chia làm 4 cặp đấu để phân thắng bại, sau đó tìm ra 4 đội thắng để vào vòng Bán kết, rồi cuối cùng là Chung kết. Tứ ở đây là 4, tính theo số cặp đấu chứ không phải theo số đội, vì thực tế vòng tứ kết có 8 đội thi đấu với nhau.

“Tứ kết” tiếng Anh là “quarterfinal”, trong đó 8 đội sẽ chia làm 4 cặp đấu, mỗi cặp đấu phải ra sân 90 phút để phân thắng bại. Nếu 2 hiệp chính thức có kết quả hòa, thì cả hai đội sẽ bước vào 2 hiệp phụ, mỗi hiệp phụ kéo dài 15 phút, tổng là 30 phút. Sau 2 hiệp phụ mà lại có kết quả hòa nữa thì sẽ bước vào loạt sút penalty. Nếu mà sút 11m vẫn hòa nữa thì tiến hành bốc thăm, nhưng gần như chẳng bao giờ xảy ra trường hợp này.

Lọt vào vòng Tứ kết các giải đấu như World Cup, ASIAD, AFF Cup, Euro hay C1 đều rất giỏi rồi. Họ là 8 đội mạnh nhất giải đấu, và bước vào tứ kết thì tính chất đấu loại khiến cuộc chiến trở nên khốc liệt hơn. Mọi sai sót đều khiến đội bóng phải “xách vali về nước”.

Hy vọng bài viết ngắn gọn này của Yeutrithuc.com đã giúp độc giả hiểu khái niệm Tứ kết là gì trong bóng đá và các môn thể thao khác. Thực ra nhiều bạn nếu không hay xem bóng đá sẽ chẳng thể biết được thuật ngữ này, nên cũng cần giải thích cho các bạn ý hiểu, đặc biệt là các bạn nữ. Trước vòng tứ kết thì có vòng 1/8, sau vòng tứ kết là vòng bán kết và cuối cùng là Chung kết để tìm ra đội vô địch.


0