10/01/2018, 23:50

Tự học tốt hơn hay học kiểu nhồi nhét tốt hơn?

Theo mình thì cũng tùy bạn ạ. Nếu như tự học nhưng bạn lluôn quyết tâm và lập ra kế hoạch tự học một cách khoa học và hợp lý thì sẽ đem lại kết quả tốt hơn. Việc học nhồi nhét sẽ khiến bạn cảm thấy áp lực hơn. Khi đó việc bạn học sẽ chỉ là thụ động, ...

Theo mình thì cũng tùy bạn ạ. Nếu như tự học nhưng bạn lluôn quyết tâm và lập ra kế hoạch tự học một cách khoa học và hợp lý thì sẽ đem lại kết quả tốt hơn. Việc học nhồi nhét sẽ khiến bạn cảm thấy áp lực hơn. Khi đó việc bạn học sẽ chỉ là thụ động, cưỡng ép, và không thấy hứng thú gì nên việc ttiếp thu kiến thức chỉ là tạm thời. CÒn nếu tự học, là bạn tự chủ động lập kế hoạch học, quản lý thời gian hợp lý nên bạn sẽ không cảm thấy bị gò bó ép buộc. Khi đó, bạn cũng sẽ có thể cân bằng được việc học và giải trí. Việc tự hhọc cũng sẽ giúp bản thân kích thích hơn với việc tìm tòi, khám phá giúp bạn nâng cao khả năng tư duy hơn. Tuy nhiên việc tự học sẽ chỉ có hiệu quả khi bạn biết duy trì và sắp xếp nó thôi. Nên nếu lựa chọn việc tự học, hãy đặt quyết taam và cả đam mê vào nó rồi sắp xếp, lập kế hoạch sao cho hợp lý để duy trì nó và cho nó phát huy được hiệu quả tốt nhất nhé.

Tự học tốt hơn bạn ạ ! Khi bị gò bó thì con người ta như bị bắt buộc, không thoải mái nên dù có học bao nhiêu đi chăng nữa thì cũng ko giỏi đâu. Còn tự học thì lúc đó ta cảm thấy thoải mái, muốn, có hứng học nên sẽ dễ tiếp thu kiến thức hơn bạn nhé !
0