13/01/2018, 22:08

Từ bài thơ Mùa xuân nho nhỏ viết thành 1 bài văn tả cảm xúc trước mùa xuân

Từ bài thơ Mùa xuân nho nhỏ viết thành 1 bài văn tả cảm xúc trước mùa xuân Đề bài: Chuyển nội dung bài thơ Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải thành một bài văn tả cảm xúc của tác giả trước khung cảnh mùa xuân. Dưới đây là dàn ý tóm tắt, Các em tham khảo nhé. MB:: Giới thiệu vài nét về khung ...

Từ bài thơ Mùa xuân nho nhỏ viết thành 1 bài văn tả cảm xúc trước mùa xuân

Đề bài: Chuyển nội dung bài thơ Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải thành một bài văn tả cảm xúc của tác giả trước khung cảnh mùa xuân.

Dưới đây là dàn ý tóm tắt, Các em tham khảo nhé.

MB:: Giới thiệu vài nét về khung cảnh mùa xuân.

TB:: *Tâm trạng của nhà thơ trước khung cảnh mùa xuân.

– Tác giả đi dọc bờ sông Hương, bất chợt nhìn thấy bông hoa tím biếc nở giữa dòng sông trong xanh.

– Cảm xúc dạt dào trước vẻ đẹp đầy sức sống của mùa xuân. Cả màu sắc, âm thanh đều làm náo nức lòng người. (Màu xanh của nước, màu tím của hoa, tiếng chim trong veo, lảnh lót như từng chuỗi ngọc long lanh rơi xuống từ bầu trời.)

Suy ngẫm sâu sắc về quê hương, đất nước: Đất nước như vì sao  Cứ đi lên phía trước. Tự hào về quá khứ và hiện tại vinh quang của dân tộc Việt Nam.

Nguyện ước thiết tha được làm Một mùa xuân nho nhỏ, Lặng lẽ dâng cho đời làm Một nốt trầm xao xuyến trong bản giao hưởng ca ngợi tổ quốc ngàn lần tươi đẹp.

KB:: – Bài thơ là tiếng lòng, là tâm huyết của nhà thơ đối với quê hương, đất nước, cuộc đời.

– Là lời nhắn gửi tâm tình của nhà thơ đến mọi người: Hãy giữ cho cuộc đời mình mãi mãi là mùa xuân để đóng góp vào mùa xuân bất diệt của đất nước và dân tộc.

0