08/02/2018, 14:33

TTL có nghĩa là gì? viết tắt của từ gì?

Nhiều người thắc mắc bài viết hôm nay sẽ giải đáp điều này. Bài viết liên quan: ? ? ? TTL viết tắt của từ gì? TTL viết tắt của từ: – Time to Live – Transistor-transistor logic – Through The Lens TTL có nghĩa là gì? Trong ping máy ...

Nhiều người thắc mắc bài viết hôm nay sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

  • ?
  • ?
  • ?



TTL viết tắt của từ gì?

TTL viết tắt của từ:

– Time to Live
– Transistor-transistor logic
– Through The Lens


TTL có nghĩa là gì?

Trong ping máy tính:

– TTL viết tắt của từ Time to có nghĩa là thời gian mà nameserver sẽ cập nhật lại thời gian mới, được tính theo bằng giây. Mặc định thông thường sẽ là 86400 giây đồng nghĩa với 24 giờ.

Trong điện tử:

– TTL viết tắt của từ Transistor-transistor logic có nghĩa là một lớp mạch kỹ thuật số được xây dựng từ các transistor lưỡng cực (BJT) và một số điện trở phụ trợ. Tên gọi transistor-transistor logic là do cả hai chức năng cổng logic.

TTL nổi bật là lớp IC được sử dụng rộng rãi đến ngày nay trong nhiều ứng dụng như máy tính, điều khiển công nghiệp, thiết bị kiểm tra và đo đạc, điện tử tiêu dùng,…

Trong máy ảnh:

– TTL viết tắt của từ Through The Lens có nghĩa là “qua ống kính” được hiểu như là đèn sẽ tương tác với chiếc máy ảnh đó để biết chính xác là trong một khung cảnh xác định, máy ảnh sẽ sử dụng thông số như thế nào thì đèn sẽ phát ra một công suất vừa đủ để chiếu sáng cho toàn khung cảnh đó.

Tùy vào từng trường hợp mà TTL có những nghĩa khác nhau, vì thế nên dùng đúng để tránh bị nhầm lẫn.

Qua bài viết của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Để lại bình luận

Để lại bình luận

0