Truyện cười: Qùa tặng

Sáng nay gặp thằng em, Tôi hỏi nó là vụ tán tỉnh em Trinh đến đâu rồi, nó buồn buồn, bảo: “Chắc là không ăn thua anh ạ! Em mới bị bố Trinh chửi cho te tua”. Rồi nó bắt đầu kể: “Tối qua, như thường lệ, em tới nhà Trinh chơi. Cùng lúc đó cũng có hai thằng khác đến, hai thằng này ...

Sáng nay gặp thằng em, Tôi hỏi nó là vụ tán tỉnh em Trinh đến đâu rồi, nó buồn buồn, bảo: “Chắc là không ăn thua anh ạ! Em mới bị bố Trinh chửi cho te tua”.

Rồi nó bắt đầu kể: “Tối qua, như thường lệ, em tới nhà Trinh chơi. Cùng lúc đó cũng có hai thằng khác đến, hai thằng này cũng đang tán tỉnh Trinh, mỗi thằng xách đến một túi quà. Hai thằng này đều là loại giỏi nịnh bợ anh ạ. Thằng thứ nhất cầm túi quà lại gần chỗ bố Trinh, giọng xun xoe: “Nhà cháu bán trứng vịt lộn, có chục trứng non chửa mọc lông, mẹ cháu bảo mang qua biếu bác”. Tới lượt thằng thứ hai cũng thế, nó sán lại bên bố Trinh, vẻ khúm rúm: “Dạ! Nhà con bán hoa quả, con có cân dưa chuột, biếu bác gái dùng ạ”.

Rồi bố Trinh quay sang hỏi nó là nhà nó bán gì, sao chỉ đến tay không mà không có quà. Nó bảo là có, nhưng xin phép để hôm khác biếu bác sau. Nhưng bố Trinh không chịu, cứ thích quà luôn, rồi nói bóng gió này nọ, nên thằng em Tôi ngại quá, đành phi về nhà lấy quà sang. Mà thằng em này không tặng thì thôi, đã tặng thì tặng hoành tráng luôn, chở hẳn quà bằng xe tải.

“Em tặng bố Trinh cái máy giặt hả?”. – Tôi hỏi. Thằng em nghe vậy thì lắc đầu, bảo: “Không, nhà em dạo này có bán máy giặt nữa đâu anh, chuyển qua bán quan tài lâu rồi ạ!”.

Tác giả : Vo tong danh meo

0