Truyện cười: Biện pháp độc đáo

Sau khi giúp những ông chồng bỏ rượu thành công, mấy bà vợ ngồi lại với nhau để chia sẻ kinh nghiệm, bình chọn ai có cách giúp chồng bỏ rượu độc đáo nhất. Bà thứ nhất nói: - Ngày nào tôi cũng tỉ tê, khuyên nhủ ông ấy bỏ rượu. Nói riết, cuối cùng ổng cũng nghe và quyết định không uống rượu nữa. ...

Sau khi giúp những ông chồng bỏ rượu thành công, mấy bà vợ ngồi lại với nhau để chia sẻ kinh nghiệm, bình chọn ai có cách giúp chồng bỏ rượu độc đáo nhất. Bà thứ nhất nói:


- Ngày nào tôi cũng tỉ tê, khuyên nhủ ông ấy bỏ rượu. Nói riết, cuối cùng ổng cũng nghe và quyết định không uống rượu nữa.

Bà thứ hai nói:


- Cách làm của chị cũng được đấy, nhưng chưa độc đáo. Tôi không tỉ tê khuyên nhủ gì hết, mà chỉ sưu tầm những bài báo, những hình ảnh nói về tác hại của rượu đối với sức khỏe, rồi đưa cho chồng đọc. Ngày nào cũng phải đọc, phải xem về những tác hại của rượu, ông ấy cũng ớn và tự giác bỏ nhậu thôi.


Bà thứ ba nói:


- Tôi thì không làm như hai chị, mà chỉ cần dọa rằng, nếu ổng còn nhậu, tôi sẽ bỏ về quê ở với ba má tôi. Ông ấy sợ không ai chăm sóc mình, nên đành bỏ rượu để giữ vợ.


Bà thứ tư lên tiếng:


- Tôi thì cứ nhằm lúc ông chồng hết giờ làm việc là kêu ổng đi đón con, vô siêu thị mua giùm cái này, cái nọ... Vậy là ổng chẳng còn thời gian để bù khú, nhậu nhẹt với đồng nghiệp, bạn bè.


Thấy bà thứ năm không nói gì, cứ tủm tỉm cười, bà thứ nhất hỏi:


- Nè, bà có cách nào lạ để giúp chồng bỏ rượu, sao ngồi cười hoài vậy?


Bà thứ năm liền đáp:


- Có chứ. Mỗi khi chồng uống rượu, tôi lại đến ngồi hoặc đứng trước mặt ổng.


- Để khuyên nhủ hay la mắng, bắt ổng phải bỏ rượu?


- Không, tôi chỉ ngồi hoặc đứng vậy thôi, chẳng cần phải làm gì thêm.


- Thật vậy hả?


- Ừ, vì ông chồng tôi vốn rất sợ vợ. Có hơi men trong người, ổng nhìn một hóa hai, tưởng là có tới hai bà vợ đang đứng hoặc ngồi ngay trước mặt. Sau vài lần như vậy, sợ quá, ổng bỏ rượu luôn. Cả bia cũng chẳng dám đụng vào.


Mấy bà kia nghe vậy, vỗ tay rào rào.

 

0