Truyện cười: Bà tôi xem hoa hậu

Xóm tôi có một cô đi thi hoa hậu, được chiếu lên tivi hẳn hoi. Lúc đến phần thi ứng xử của cô ấy, bà nội tôi ngồi xem cứ cười khùng khục, bảo: “Con bé này nghiện thuốc lá, răng vàng khè mà sao lên tivi răng trắng quá! Giọng nó hôm nay cũng rất dịu dàng, khác hẳn với lúc nó đi chợ chửi nhau ...

Xóm tôi có một cô đi thi hoa hậu, được chiếu lên tivi hẳn hoi. Lúc đến phần thi ứng xử của cô ấy, bà nội tôi ngồi xem cứ cười khùng khục, bảo: “Con bé này nghiện thuốc lá, răng vàng khè mà sao lên tivi răng trắng quá! Giọng nó hôm nay cũng rất dịu dàng, khác hẳn với lúc nó đi chợ chửi nhau với mấy bà hàng tôm hàng cá!”.

Xem thêm được một lát, tôi lại nghe bà hét lên: “Trời ơi! Đánh nhau to rồi! Đang thi hoa hậu mà lại đánh nhau”. Tôi cười, bảo: “Không phải đánh nhau đâu bà! Là ca sĩ người ta đang biểu diễn cùng vũ đoàn đấy ạ!”. “Thế nó là người nước ngoài à? Sao không nghe rõ nó nói cái gì?”. “Dạ! Không phải nói, mà là hát ạ! Hát tiếng Việt đó bà!”. “Thế nó đang bị ốm à? Sao trời nóng chảy nước ra thế này mà lại khoác cái áo lông dày sụ thế kia?”. Tôi lại cười, bảo: “Dạ không! Đó là sờ-tai của người ta nó thế ạ!”. Bà bảo: “Không cần phải sờ-tai, mà sờ lên đầu ấy, xem có bị ấm đầu không!”.

Nói rồi, bà cầm điều khiển, bấm chuyển sang kênh khác đang có chiếu vở hề chèo. Tôi hỏi bà rằng đang xem sao lại chuyển kênh, bà bảo: “Cùng là diễn hề mà! Xem kênh nào chẳng như nhau!”.

Tác giả : Long Văn Đinh

0