28/05/2017, 19:53

Trình bày những hiểu biết của mình về nhà văn Kim Lân

Đề bài: Em hãy trình bày những hiểu biết của mình về nhà văn Kim Lân: Kim Lân sinh ra và lớn lên ở xã Tân Hồng, huyện từ Sơn, nay thuộc thị xã Từ Sơn tỉnh Bắc Ninh. Ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ông học hết tiểu học rồi phải đi làm kiếm tiền. Điều đó cũng bắt đầu ...

Đề bài: Em hãy trình bày những hiểu biết của mình về nhà văn Kim Lân: Kim Lân sinh ra và lớn lên ở xã Tân Hồng, huyện từ Sơn, nay thuộc thị xã Từ Sơn tỉnh Bắc Ninh. Ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ông học hết tiểu học rồi phải đi làm kiếm tiền. Điều đó cũng bắt đầu ảnh hưởng đến sáng tác cũng như con đường sự nghiệp của ông. Ông bắt đầu tham gia vào viết truyện ngăn năm 1941, ông có rất nhiều tác phẩm được đăng tải trên các báo, ...

Đề bài: Em hãy trình bày những hiểu biết của mình về nhà văn Kim Lân:

Kim Lân sinh ra và lớn lên ở xã Tân Hồng, huyện từ Sơn, nay thuộc thị xã Từ Sơn tỉnh Bắc Ninh. Ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ông học hết tiểu học rồi phải đi làm kiếm tiền.

Điều đó cũng bắt đầu ảnh hưởng đến sáng tác cũng như con đường sự nghiệp của ông. Ông bắt đầu tham gia vào viết truyện ngăn năm 1941, ông có rất nhiều tác phẩm được đăng tải trên các báo, như trên báo Tiểu thuyết thứ bẩy và Trung Bắc chủ nhật. Những tiểu thuyết của ông đều nói đến số phận của người nông dân nghèo khổ, nói đến cuộc sống lam lũ của những người nông dân nghèo.

Ông viết về các đề tài chủ yếu là người nông dân nghèo khổ. Phản ánh cuộc sống khó khăn của nhân dân lao động, trước cách mạng tháng tám, ông chủ yếu đề cập đến số phận của người nông dân nghèo khổ, cuộc sống đó phản ánh giá trị hiện thực của xã hội. Ông còn có một phần tác phẩm nói về vẻ đẹp của người nông dân nghèo khổ trước cách mạng như: “Đôi chim thành, Con mã mái, Chó săn…” Nói về tâm hồn của con người trong xã hội cũ, trong cảnh nghèo khổ đó nhưng tâm hồn của con người vẫn nảy nở những giá trị nhân đạo, nhân văn xuất sắc trong tác phẩm, vẫn yêu đời.

Sau cách mạng ông vẫn tiếp tục làm báo, viết văn, ông là tác giả được mệnh danh là người dẫn dắt về làng quê Việt nam, mảng đề tài này đã đi sâu vào trong tác phẩm của người Việt, nói đến số phận, đề tài về người nông dân lao động Việt Nam, sau cách mạng các tác phải kể đến là: “Nên vợ nên chồng (tập truyện ngắn, 1955), Con chó xấu xí (tập truyện ngắn, 1962).

Ông được rất nhiều giải thưởng cao quý của Đảng và cách mạng, năm 2001 ông được nhà nước trao tặng giải thưởng về văn học nghệ thuật. Sáng tác của ông vang rội với đề tài viết về người nông dân, cách mạng, những sáng tác đó để lại giá trị xuất sắc trong tác phẩm của mình. Với những đề tài viết về người nông dân lao đông, ông phản ánh sâu sắc được giá trị nhân văn, nhân đạo, xuất phát từ tác phẩm của mình.

 

Ông có rất nhiều tác phẩm, tác phẩm của ông chủ yếu viết về người nông dân bằng tình cảm, tâm hồn của ông luôn hướng tới vùng nông thôn nghèo khổ. Truyện ngắn của Kim Lân đã được đưa vào sách giá khoa để giảng dạy, tác phẩm nổi bật là tác phẩm Vợ Nhặt của Kim lâm, tác phẩm này chủ yếu đề cập đến giá trị hiện thực và giá trị nhân văn trong tác phẩm. Tác phẩm  này chủ yếu đề cập đến cái nghèo khổ nạn đói xảy ra triền miên trong cảnh đói đó mà Tràng vẫn nhặt vợ về nhà, chính tình yêu thương là giá trị to lớn nuôi dưỡng sự sống, tạo niềm tin của con người.

Các tập tác phẩm của ông chủ yếu là: “ Lão Hạc trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy/ Lý Cựu trong phim Chị Dậu/ Lão Pẩu trong phim Con Vá/ Cả Khiết trong vở Cái tủ chè của Vũ Trọng Can/ Cụ lang Tâm trong phim Hà Nội 12 ngày đêm.  Các tác phẩm đó được dựng lên trên khung cảnh của vùng quê nghèo khổ, xây dựng trên tâm hồn của người lao động. Trong cảnh nghèo khổ đó mà tâm hồn của con người vẫn nảy nở, luôn hướng tới tương lai tươi sáng, điển hình là tác phẩm Vợ Nhặt của Kim Lân, những tác phẩm đó điển hình cho những người lao động của người dân lao động.

Với số lượng đồ sộ, tác phẩm của Kim lân đã được xếp vào những bài có chùm viết về đề tài người dân lao động. Đề tài phong phú, ông mất do bệnh hen suyễn, nhưng tác phẩm của ông vẫn để lại ở đời những giá trị to lớn, tên tuổi của ông vẫn được người đọc ca tụng. Tác phẩm của ông vẫn được chân quý.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

HIEU BIET VE NHA VAN KIM LAN

TRINH BAY HIEU BIET VE NHA VAN KIM LAN

TRÌNH BÀY HIỂU BIẾT VỀ NHÀ VĂN KIM LÂN

HIỂU BIẾT VỀ NHÀ VĂN KIM LÂN

0