11/06/2018, 00:28

Top 16 sao Việt thích ăn chay, họ là những ai?

Top 16 sao Việt thích ăn chay - Trương Thị May, Hồ Quỳnh Hương, Việt Trinh, Đại Nghĩa, Võ Hạ Trâm, Phương Thanh là những sao Việt thích ăn chay. Ăn chay không chỉ giúp họ duy trì sự tĩnh tại mà còn gìn giữ cái xuân sắc của cả tấm lòng lẫn hình ...

Top 16 sao Việt thích ăn chay - Trương Thị May, Hồ Quỳnh Hương, Việt Trinh, Đại Nghĩa, Võ Hạ Trâm, Phương Thanh là những sao Việt thích ăn chay. Ăn chay không chỉ giúp họ duy trì sự tĩnh tại mà còn gìn giữ cái xuân sắc của cả tấm lòng lẫn hình thể.

Top 16 sao Việt thích ăn chay

Đại Nghĩa

top-16-sao-viet-thich-an-chay

Xuất thân là một diễn viên hài, khán giả thường quen thuộc với hình ảnh của một Đại Nghĩa hoạt náo vui tươi trên sóng truyền hình trong nhiều vai trò như MC, diễn viên phim và nghệ sĩ kịch nói. Tuy nhiên, ít ai biết rằng anh là Phật tử đã ăn chay trường xong suốt 6 năm liền và có đời sống điềm đạm. Chia sẻ về vấn đề này, Đại Nghĩa bộc bạch: “Ăn chay đến với tôi như một cái duyên. Những năm khi chưa giác ngộ, tôi chỉ ăn chay vào những ngày rằm trong tháng. Nhưng từ khi nghe lời dạy của các Thầy, tôi đã tập ăn chay nhiều hơn và đến khi mình chẳng còn thiết tha việc ngã mặn nữa”. Nếu thường xuyên theo dõi Facebook cá nhân của Đại Nghĩa, anh luôn cập nhật những món chay độc đáo, bắt mắt do chính anh tự nấu và hướng dẫn. Đó là vì Đại Nghĩa muốn chia sẻ cho mọi người thấy được sự đơn giản và tinh tế để món chay cũng có thể hấp dẫn được lòng người.

Ăn chay thật ra chỉ đơn giản với mục đích bảo vệ sức khoẻ và thanh lọc cơ thể, không sát sinh. Nhưng với Đại Nghĩa, anh tâm sự rằng từ khi ăn chay, tâm tính mình được an lạc và từ bi hơn. Từ đó, anh trở nên bình thản với mọi chuyện, mỉm cười với những thị phi và đưa ra những cách giải quyết khéo léo hơn.

Trương Thị May

top-16-sao-viet-thich-an-chay

Vốn sinh ra trong gia đình có truyền thống theo đạo Phật và ăn chay trường, mối duyên đắc đạo đến với Trương Thị May từ rất sớm. Năm 13 tuổi, cô đã tập làm quen với việc lên chùa nghe thuyết pháp và ăn chay trường. Cô chia sẻ: “Ăn chay là cách tốt nhất để khắc phục sai lầm lớn của con người là sát sinh. Bên cạnh đó, ăn chay còn giúp cho tôi thanh lọc cơ thể, giữ được sự hoà quyện đẹp đẽ giữa vóc dáng và tâm hồn”.

Việt Trinh

top-16-sao-viet-thich-an-chay

Sau hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, từng đạt đến đỉnh cao của danh vọng hào quang, nhưng cũng có khoảng thời gian trượt dài trong tai tiếng. Bức tranh cuộc đời của nữ nghệ sĩ Việt Trinh dường như đã đủ sắc màu hỉ, nộ, ái, ố. Song đến nay, cô đã lui về với cuộc sống an nhàn duy một màu sắc, đó chính là màu áo chàm. Hàng ngày, cô ăn chay, niệm Phật và lên chùa làm thiện nguyện.

Có thể nói, những cú sốc trong cuộc sống tình cảm cũng như con đường sự nghiệp đã đẩy đưa cô đến cửa Phật, để cô giác ngộ được nhiều điều và tìm ra đâu mới chính là con đường tịnh tâm của cuộc đời mình. Từ đó Việt Trinh lấy lại được cân bằng, ra sức làm từ thiện để chia sẻ nhân rộng tấm lòng đến nhiều mảnh đời cơ nhỡ. Việt Trinh tâm sự: “Tôi nghĩ, có thể do hiện kiếp hay tiền kiếp, tôi đã làm những điều không tốt, đã gieo những nhân xấu, thì bây giờ tôi phải nhận lại những quả ấy. Tôi có quan niệm, nếu mình đã vui vẻ để đi vay nợ, bây giờ cũng phải vui vẻ, hoan hỉ để trả những món nợ ấy”. Vì thế, khi trở lại với nghệ thuật trong vai trò đạo diễn, khán giả thường thấy hơi hướng đạo Phật trong nhiều bộ phim mà cô thực hiện.

Hồ Quỳnh Hương

top-16-sao-viet-thich-an-chay

Hồ Quỳnh Hương nói rằng: ”Với tôi, ăn chay và ngồi thiền là cơ duyên hoàn toàn tự nhiên. Ăn chay rồi, tôi thấy mình không thể ăn mặn trở lại. Còn những triết l‎ý của đạo Phật giúp con người tôi thiện hơn, như hơn và tìm thấy sự bình an”.

Hồ Quỳnh Hương là ca sĩ ăn chay trường nổi tiếng trong giới nghệ sĩ Việt. Đôi lúc bị gán ghép rằng cô ăn chay và ngồi thiền là chạy theo xu hướng. Tuy nhiên, cô bỏ ngoài tai những lời gièm pha. Hồ Quỳnh Hương nói rằng: “Với tôi, ăn chay và ngồi thiền là cơ duyên hoàn toàn tự nhiên. Ăn chay rồi, tôi thấy mình không thể ăn mặn trở lại. Còn những triết l‎ý của đạo Phật giúp con người tôi thiện hơn, như hơn và tìm thấy sự bình an”.

Phương Thanh

top-16-sao-viet-thich-an-chay

Ngày nay, khán giả dường như đã quen thuộc với hình ảnh ca sĩ nổi tiếng một thời- Phương Thanh thường xuyên ở chùa làm thiện nguyện. Chị cho biết rằng trong suốt thời gian dài, chị bị nhức đầu kinh niên, mất ngủ và thường xuyên bế tắc. Nhờ giác ngộ với đạo Phật và tập ăn chay, sức khỏe của chị đã khá hơn rất nhiều, mọi chuyện buồn phiền may mắn được giải quyết. Bây giờ điều đó đã trở thành thói quen của chị. Những lúc rảnh rỗi, ca sĩ Phương Thanh lại tìm đến các chùa và vào bếp cùng các sư cô. Bên cạnh đó, chị còn thường xuyên kêu gọi sự giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên mạng xã hội.

Hiện nay, ca sĩ Phương Thanh đang có mặt tại Ấn Độ để thực hiện chuyến hành hương về với quê hương của Đức Phật. Để thực hiện chuyến hành trình này, Phương Thanh đã phát tâm nguyện xuống tóc để buông bỏ hết mọi thứ.

 Phi Nhung

top-16-sao-viet-thich-an-chay

2 năm trở lại đây, hình ảnh ca sĩ hải ngoại Phi Nhung không còn xuất hiện nhiều trên sân khấu lung linh mà thay vào đó là một Phi Nhung tất bật với 2 nhà hàng chay do cô làm chủ. Đó là những gì cô muốn làm để dành cho 19 đứa con nuôi của mình có tiền ăn học nên người và giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh cơ nhỡ khác. Cô tâm sự: ”Trong suốt 2 năm qua, tôi chưa từng nghĩ đến việc sẽ động vào tiền lời từ 2 nhà hàng. Vì đó cũng chính là tiền mồ hôi nước mắt cực khổ, là tình cảm của các vị khán giả và thực khách yêu thương tôi đến ủng hộ. Bởi vì lẽ đó, tôi muốn dùng lộc của mình để nhân rộng tấm lòng nhân ái cho nhiều hoàn cảnh bất hạnh”.

 Ngô Thanh Vân

top-16-sao-viet-thich-an-chay

Với vai trò đa năng vừa là người mẫu, diễn viên, ca sĩ, giám đốc đào tạo công ty giải trí và mới đây nhất là đạo diễn, ít ai biết rằng “đả nữ” Ngô Thanh Vân là đại sứ cho quỹ “Nhịp tim Việt Nam” và quỹ “Vết sẹo cuộc đời”. Điều đó xuất phát từ tấm lòng thiện nguyện của nữ nghệ sĩ trẻ muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình cho những hoàn cảnh khó khăn. Trong hành trình suốt 5 năm qua, cô và những mạnh thường quân khác đã giúp sức hoàn thành cứu được hơn 1.000 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh. Chia sẻ về công việc này, Ngô Thanh Vân nói: “Cái mình có là nền tảng. Nhưng chính cái mình cho đi mới là thứ đem lại cho mình hạnh phúc rất nhiều”. Cô cũng có mối duyên lớn và đức tin mãnh liệt với đạo Phật. Hiện nay, Ngô Thanh Vân cũng thường xuyên tham dư buổi thuyết pháp tại các chùa, nhằm chia sẻ những hiểu biết của mình đến các Phật tử và kêu gọi sự đóng góp cho những hoàn cảnh khó khăn.

Tiến Đạt

top-16-sao-viet-thich-an-chay

Là một rapper với nhiều bản nhạc sống động, ít ai biết được rằng bên trong vẻ bề ngoài có phần gai góc và cứng nhắc là một tâm hồn trầm lặng. Được biết, Tiến Đạt đã nhiều năm liền giữ thói quen ăn chay và theo các Phật tử lên chùa. Trong chuyến hành hương của ca sĩ Phương Thanh vừa qua, Tiến Đạt cũng là người đi cùng nữ ca sĩ cũng với vai trò là một đệ tử của nhà Phật.

Nhật Tinh Anh

top-16-sao-viet-thich-an-chay

Chàng Sấu Dầm theo đuổi dòng nhạc khá… xì tin, trẻ trung nhưng lại là người tu tại gia và thích ngồi thiền. Chính thói quen ngồi thiền, ăn chay đã giúp Nhật Tinh Anh vượt qua những lời đồn thổi của dư luận về giới tính cũng như cuộc sống riêng của mình. Anh chia sẻ trong một lần trò chuyện: “Những lời nói ra nói vào của thiên hạ không làm Nhật Tinh Anh lo lắng hay buồn bã. Tôi đã nghe nhiều rồi và chỉ mỉm cười để tiếp tục làm công việc của mình thôi.”

Dương Triệu Vũ

top-16-sao-viet-thich-an-chay

Giọng ca Siêu nhân lại chọn cách ăn chay để duy trì sức khỏe. Từ khi còn nhỏ, vì sức khỏe yếu nên bác sĩ khuyên anh nên uống nhiều vitamin để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Bởi lẽ đó, Dương Triệu Vũ sớm hình thành thói quen ăn nhiều rau củ quả, trái cây… để có thêm vitamin.

Trung bình mỗi tháng, anh chàng được mệnh danh là Thiên thần mắt hí lại dành một tuần cho việc ăn chay. Vũ cho biết: “Đó vừa là cách bảo vệ sức khỏe, thanh lọc cơ thể mà cũng giúp tôi duy trì vóc dáng, tránh việc thừa cân”. Bên cạnh đó, bất cứ khi nào có thời gian rảnh, Dương Triệu Vũ lại ngồi thiền để tìm lại sự tĩnh tại, trong sáng trong tâm hồn.

Võ Hạ Trâm

top-16-sao-viet-thich-an-chay

Quán quân Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2007 Võ Hạ Trâm được lọt danh sách Ngôi sao ăn chay đẹp nhất thế giới. Cô chia sẻ chính việc ăn chay đã giúp cô có được vóc dáng cân đối. Làn da của nữ ca sĩ cũng mịn màng, trắng sáng hơn.

Trương Ái Nhi

top-16-sao-viet-thich-an-chay

Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2005 Trương Ái Nhi theo đạo Thiên Chúa nhưng cũng có thời gian ăn chay trường. Việc ăn chay giúp cô cải thiện bệnh dị ứng và bệnh thận. Tới nay, dù bệnh tình đã thuyên giảm nhiều, Ái Nhi vẫn gắn bó với việc ăn chay vì nhận thấy những lợi ích của nó đối với cơ thể.

Tinna Tình

top-16-sao-viet-thich-an-chay

Tinna Tình chia sẻ cô thường ăn chay 7 ngày trong 1 tháng. Người đẹp cho biết cô thích ăn chay vì yêu động vật và muốn duy trì cơ thể khỏe mạnh, giải tỏa căng thẳng và giữ được tâm hồn thanh tịnh. Những khi lưu diễn khó theo thực đơn ăn chay, cô phải ăn bánh mì hoặc trứng công nghiệp.

Thủy Tiên

top-16-sao-viet-thich-an-chay

Mẹ của Thủy Tiên là một Phật tử, ăn chay trường. Vì vậy, từ nhỏ cô đã quen với việc ăn chay vào một số ngày trong tháng. Tiệc cưới của Thủy Tiên và Công Vinh tổ chức cũng là tiệc chay.

Thủy Tiên cũng thổ lộ khi lên kế hoạch mang thai bé Bánh Gạo, cô và Công Vinh đều ăn chay, làm việc thiện để cầu phúc cho bé. Hiện tại, dù lịch làm việc không cho phép ăn chay trường, cô vẫn cố gắng giữ một thực đơn điều độ với một số ngày không ăn thịt, cá… trong tháng.

Hà Okio

top-16-sao-viet-thich-an-chay

Hà Okio từng được Hiệp hội PETA (Hiệp hội con người vì hành vi nhân đạo đối với động vật) bình chọn là “Nghệ sĩ ăn chay trường gợi cảm nhất thế giới”. Anh nói rằng cuộc sống của mình nhẹ nhàng, thanh tịnh hơn từ khi ăn chay.

Ý niệm ban đầu Hà Okio cho rằng “Bạn sẽ là cái mà bạn ăn, uống, đọc, nghe, xem… nếu bạn thu thập những điều tốt thì bạn sẽ tốt, kể cả thức ăn đồ uống. Tôi rất tin vào điều đó, nên tôi chọn cách ăn chay. Bởi vì trước đây có một thời gian bệnh dịch tràn lan trong các loại gia cầm, gia súc… Để tránh bị ảnh hưởng đến sức khỏe từ những căn bệnh, gia đình tôi bắt đầu ăn chay, thấy phù hợp nên chuyển ăn chay thành một thói quen hàng ngày.

Ăn chay, ít ra có thể thoát được những trần tục, bệnh tật đến từ các thức ăn khác. Nếu ăn chay đúng cách sẽ rất có ích cho bản thân và thế giới xung quanh. Nó khiến tôi nhẹ nhõm, minh mẫn hơn và có cuộc sống như mong muốn”.

Thật thú vị khi biết rằng tuy đã ăn chay trường nhưng Hà Okio lại thừa nhận mình chưa phải là phật tử. Đối với anh “Phật giáo hay những tôn giáo khác đều rất thiêng liêng cao quý. Mình cảm thấy mình chưa sẵn sàng và chưa có đủ điều kiện để thực hiện công việc khó khăn nhất này. Chỉ sợ không cẩn thận mình sẽ làm hỏng mọi việc. Khi nào đủ duyên mình sẽ trở về quy y cửa Phật”.

Về chữ duyên, Hà Okio nói “Tôi tin là có duyên tiền định và duyên cộng nghiệp. Đức Phật nói: “Vạn sự khởi từ tâm”. Mọi thứ trong thế giới này đều do chính mình tạo dựng nên. Vậy thì tại sao ta không đối xử tốt với mọi người xung quanh và vạn vật? Khi xung quanh tốt, mình cũng sẽ tốt theo. Tôi đối xử tốt với bạn, tức là tôi cũng đang đối xử tốt với thế giới của tôi”.

Thanh Bạch

top-16-sao-viet-thich-an-chay

MC Thanh Bạch ăn uống theo phương pháp thực dưỡng. Điều này giúp MC lạc quan, yêu đời hơn. “Tôi học được cách ăn chay này của mẹ, vì hồi nhỏ hay thấy mẹ ăn chay vào ngày Rằm, mùng Một hay giỗ chạp… Dần nó trở thành thói quen”.

Sau này biết đến phương pháp thực dưỡng, tức ăn chay hay ăn những thứ chọn lọc tùy thuộc vào thể trạng bằng cách dung hòa âm dương trong ẩm thực để duy trì và cân bằng sức khỏe. Phương pháp này không quá phức tạp, đặc biệt hữu nghiệm khi kết hợp với một bộ môn dưỡng sinh.

0