11/05/2018, 07:21

Tổng hợp 7 cách sửa lỗi màn hình màu đen trên Windows 10

, lỗi màn hình xanh, xung đột phần cứng phần mềm, máy tính không thể vào win, cách cài đặt win XP 7 8 10 Hiện tượng: Khởi động win 10 nhưng không thành công. Bạn có thể gặp hiện tượng này sau khi cập nhật (update), trong khi cài đặt phần mềm, sau vài lần khởi động lại thì vẫn dừng ở màn hình ...

, lỗi màn hình xanh, xung đột phần cứng phần mềm, máy tính không thể vào win, cách cài đặt win XP 7 8 10

Hiện tượng:
Khởi động win 10 nhưng không thành công. Bạn có thể gặp hiện tượng này sau khi cập nhật (update), trong khi cài đặt phần mềm, sau vài lần khởi động lại thì vẫn dừng ở màn hình đen, ...

Lỗi màn hình đen không phải quá xa lạ hay chỉ xảy ra với win 10, nó có thể gặp ở win 7, hay dưới 1 dạng khác là lỗi màn hình xanh, chữ trắng nữa. Dưới đây là 7 cách khắc phục tốt nhất, bạn hãy chọn cho mình 1 các màn bạn thấy tác dụng nhé.

7 cách sửa lỗi màn hình đen Windows 10:
Cách cách này áp dụng được cho tất cả các máy tính xách tay, máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, bao gồm Asus, Acer, Dell, Lenovo, HP, ThinkPad, Toshiba, IBM, Sony, Gateway, Samsung, vv

1.Cập nhật driver card màn hình

Nếu driver dành cho card màn hình, điều khiển việc hiển thị thông tin lên màn hình mà bị lỗi thời hoặc không tương thích với phiên bản Win hiện tại, sẽ gây ra lỗi này. Để khắc phục cái này bạn có thể download bản driver mới nhất trên trang chủ của hãng card màn hình, hãng laptop, PC hoặc dùng phần mềm có tên Driver Talent. Phần mềm này trước đây có tên gọi là DriveTheLife.

Khi khởi chạy phần mềm này, nó sẽ kiểm tra xem driver màn hình có lỗi thời hoặc chưa tương thích hay không. Sau đó là cài đặt lại 1 trình driver thích hợp nhất với hệ điều hành của bạn.

Download Driver Talent mới nhất tại đây
download
fshare.vn/file/1TQZIALWGCYM

mega.nz/#!B0s3iLAA!Az-Z5kUE7_qdP-heZjnqqPyt1LvbZKn_KolZE4mFapM
mediafire.com/file/086c832arcr319q/Vforum.vn__DriverTalent_setup.rar
Password: www.vforum.vn

Chạy phần mềm lên và quét toàn bộ hệ thống, phần mềm sẽ tìm ra cho bạn driver nào đang bị hỏng, hoặc động chưa ổn định hoặc quá lỗi thời. Bạn nhấn vào cho phép cập nhật lại driver tốt hơn. Khởi động lại máy để các thiết lập về driver được hoàn thành xong.



2.Kiểm tra các thiết bị nhập, xuất thông tin, thiết bị ngoại vi khác


Việc bạn cần làm là
  • Tháo các thiết bị đang gắn với máy tính ra, khởi động lại máy tính
  • Nếu màn hình đen đã mất thì sau đó cắm dần dần các thiết bị đã tháo ở trên vào, để phát hiện dần các nguyên nhân gây lỗi
  • Trường hợp không hết lỗi thì bạn cần loại bỏ nguyên nhân này

3.Truy cập Safe Mode

Chế độ Safe Mode có thể giúp bạn khắc phục lỗi này
  • Khởi động máy tính ở chế độ Safe Mode with Networking
  • Nhấn tổ hợp phím Windows + C
  • Chọn Cài đặt và thay đổi thiết lập máy tính
  • Chọn tiếp vào Cập nhật và tự động phục hồi
  • Xem chi tiết và lựa chọn những bản cập nhật tốt nhất và tiến hành cập nhật lại hệ thống

4.Vô hiệu hoá chức năng khởi động nhanh

Có 1 vài lời khuyên cho rằng việc tắc chức năng khởi động nhanh sẽ giúp hạn chế lỗi màn hình đen. Bạn hãy thử xem sao nhé:
  • Bước 1. Vào Control Panel, chọn tùy chọn Power và bấm vào “Chọn nút nguồn không” (nằm trong khung bên trái).
  • Bước 2. Nhấp vào “Thay đổi cài đặt mà hiện không có sẵn”.
  • Bước 3. Bỏ chọn hộp kiểm “Bật khởi động nhanh”.

5.Chạy CMD

Bạn đang ở màn hình đen và có con trỏ, bàn phím vẫn hoạt động bình thường (đèn tín hiệu sáng), lúc này bạn không cần phải cài lại Windows nhé. Nếu bạn có 1 card đồ hoạ Intel hoặc 1 cái khác tương tự, Windows sẽ nghĩ bạn đang kết nối đến 1 thiết bị xuất hình ảnh khác. Vì vậy Windows sẽ xuất tín hiệu hình ảnh qua thiết bị ảo kia, đến 1 màn hình không có thật.

Bạn có 1 Local User tự động đăng nhập, bạn có thể chạy CMD bằng cách nhấn phím Windows + R, gõ cmd và nhấn Enter. Chờ giây và chạy lệnh shutdown trên đó là máy sẽ được tắt đúng cách

6.Tháo pin ra

Bạn hãy tắt máy cẩn thận, rút nguồn sạc rồi tháp pin rời ra khỏi laptop. Chờ trong khoảng 3-5 phút rồi lần lượt lắp lại pin, đừng cắm sạc vội nhé, bật máy tính thử xem đã tốt hơn chưa. Cách này nghe có vẻ khá đơn giản và củ chuối nhưng trên nhiều diễn đàn lại nói nó rất có hiệu quả đấy

7.Restore các trình điều khiển driver cũ

Nếu trước đó bạn đã Backup lại các driver từ lần cài đặt tốt nhất, giờ đây có thể bung ra để dùng rồi. Đưa về driver nguyên bản là 1 cách rất hữu hiệu để khắc phục lỗi màn hình đen win 10.

Lại sử dụng phần mềm Driver Talent, chọn tuỳ chọn Restore trong menu. Bạn có thể khôi phục lại toàn bộ các driver cũ mà tốt từ trước đó.



Mở Device Manager, nhấp vào Display Adapters. Nó sẽ liệt kê ra tất cả các driver đã có . Nhấp tiếp vào tab Driver, và sau đó nhấp vào Roll Back Driver.


Nguồn: Tổng hợp
0