24/05/2018, 11:29

Tôi có nghe mọi người nói, phụ nữ khó giảm cân hơn đàn ông. Điều này có đúng không và vì sao lại như vậy?

Ảnh minh họa Thực tế này vô cùng quan trọng vì cả khi đang nghỉ ngơi, đàn ông cũng đốt cháy được nhiều calo hơn phụ nữ. Đối với phụ nữ, tỷ lệ mỡ thông thường trong cơ thể là 21 - 31%, trong khi tỷ lệ này chỉ là 14 - 25% đối với nam giới. Trong khi tập luyện thể dục thể thao đơn ...

Ảnh minh họa

Thực tế này vô cùng quan trọng vì cả khi đang nghỉ ngơi, đàn ông cũng đốt cháy được nhiều calo hơn phụ nữ. Đối với phụ nữ, tỷ lệ mỡ thông thường trong cơ thể là 21 - 31%, trong khi tỷ lệ này chỉ là 14 - 25% đối với nam giới. Trong khi tập luyện thể dục thể thao đơn thuần đã có thể đủ để đàn ông giảm cân, phụ nữ sẽ phải điều chỉnh cả chế độ ăn uống mới mong nhận được kết quả tương tự...

Khi phụ nữ quyết định ăn kiêng để giảm cân, họ thường tìm đến những giải pháp “nhanh và dễ”, thường phải có sự hỗ trợ từ các loại thuốc nhuận tràng và lợi tiểu nhằm thải bớt khối lượng nước trong cơ thể hoặc những loại thuốc này làm giảm cảm giác thèm ăn triệt để. Lượng nước đã mất này sẽ trở lại ngay sau khi ngưng dùng thuốc.

Phụ nữ thường có thái độ dè chứng với việc tập tạ, nhưng với chế độ tập tạ 2 lần/tuần, mỗi lần nâng 12 hiệp tạ trọng lượng vừa phải sẽ giúp phụ nữ hình thành các cơ săn chắc và sẽ hỗ trợ phụ nữ thay đổi cấu tạo cơ thể mình. Càng có nhiều lượng cơ trong người sẽ càng đốt cháy được nhiều calo hơn.

Thuốc tránh thai làm phụ nữ tăng cân vì chúng làm thay đổi lượng hoóc môn trong cơ thể, còn thuốc chống trầm cảm có chưa nhiều thành phần ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Phụ nữ thường bị trầm cảm nhiều hơn nam giới và vì vậy các loại thuốc trị trầm cảm sẽ làm xáo trộn chế độ giảm cân. Ngoài chuyện mang thai và cho con bú, cuộc sống của người làm mẹ dễ khiến họ tăng cân. Stress, thiếu ngủ, thiếu thời gian tập thể dục... luôn là những nguyên nhân gây tăng cân cho các bà mẹ.

0