25/05/2018, 08:56

tiên nữ tryền thuyết

Tiên Nữ còn được gọi là nàng tiên là loài vật trong thần thoại hoặc trong truyền thuyết thường là con gái, được hình thành từ linh hồn, thường được miêu tả như siêu hình, siêu tự nhiên hoặc siêu nhân. Tiên ...

Tiên Nữ còn được gọi là nàng tiên là loài vật trong thần thoại hoặc trong truyền thuyết thường là con gái, được hình thành từ linh hồn, thường được miêu tả như siêu hình, siêu tự nhiên hoặc siêu nhân.

Tiên nữ thường bị nhầm lẫn với những loài vật thần thoại khác, tuy nhiên tác phẩm văn học dân gian đã sử dụng từ Tiên nữ . Một số khi Tiên Nữ được nhắc tới như là là những loài vật có phép thuật, bao gồm yêu tinh hoặc thần lùn, chữ Tiên Nữ chỉ riêng về những loài vật có sức mạnh phi thường.

Từ xưa đến nay tưởng như rằng tiên nữ chỉ là nhân vật truyền thuyết nhưng gần đây đã có phát hiện tìm thấy xác sinh vật này dù chưa ai có thể xác nhận được sinh vật đó thật sự là tiên nữ hay chỉ là loài côn trùng có cánh giống tiên nữ.

Tiên nữ nói chúng diễn tả về loài người với sức mạnh phi thương như phép thuật. Nguồn gốc của họ không được rõ ràng trong Văn học dân gian, tuổi thọ khác nhau, hoặc có khi là được phân loại vô Quỷ, hoặc là loài vật phụ thuộc hoàn toàn vào loài người hoặc Thiên thần. Một số nhà văn học dân gian đã từng nêu ý kiến về sự thật nguồn gốc của họ là bộ tộc bị đánh bại và phải sống một cuộc sống ẩn nấp, hoặc trong tín ngưỡng Tôn giáo, tiên nữ phải đi trốn khi Công giáo ra đời. những lời giải thích này không nhất thiết phải phù hợp, và nó có thể theo dõi qua nhiều nguồn khác nhau.

Nhiều văn học dân gian nói sự phòng vệ tiên nữ khỏi những điều ác của họ, bởi Sắt lạnh (giống như là thuốc độc để chống tiên nữ, và họ sẽ không dám lại gần) hoặc dùng Bùa từ Thanh lương trà và Rau thơm, tiên nữ phải tránh tổn hại bằng cách chạy trốn đến chỗ họ biết là sẽ an toàn. Đặc biệt, văn học dân gian miêu tả cách để phòng trống tiên nữ bắt cóc em bé và đánh tráo vào changeling để thay thế, và bắt cóc luôn cả người già. Nhiều chuyện dân gian nói về tiên nữ, và họ xuất hiện như một nhân vật trong truyện hiệp sĩ từ Thời trung cổ, đến truyện thần tiên của Văn học Victorian và cho tới ngày hôm này của văn học hiện đại.

Tuy nhiên trong nền văn hóa hiện đại chân dung của tiên nữ thường được miêu tả với tuổi trẻ, đôi khi có cánh, có đặc tính và vóc dáng của loài người, nếu so sánh nguồn gốc hình dáng của họ rất

0