Tiberium
hoặc Ichor là một chất hư cấu được sử dụng như là trung tâm của cốt truyện của phần lớn các trò chơi chiến lược thời gian thực trong dòng game Command & Conquer. Trong mỗi tựa trò chơi C & C đặt trong phân nhánh (Tiberian Dawn, Tiberian Sun , ...
hoặc Ichor là một chất hư cấu được sử dụng như là trung tâm của cốt truyện của phần lớn các trò chơi chiến lược thời gian thực trong dòng game Command & Conquer. Trong mỗi tựa trò chơi C & C đặt trong phân nhánh (Tiberian Dawn, Tiberian Sun , Wars và Tiberian Twilight), các tinh thể đại diện cho các công cụ và chiến lợi phẩm của chiến tranh và được sử dụng bởi các người chơi để mua các đơn vị và các công trình mới , với mỗi phe phái của loạt game đều có cách trực tiếp hoặc gián tiếp chiến đấu với nhau để kiểm soát tinh thể. có nguồn gốc ngoài trái đất và đi kèm theo nhiều hình thức, phổ biến chủ yếu là tinh thể màu xanh lá cây hoặc ở dạng tinh thể màu xanh dương hiếm hơn và các tinh thể màu đỏ rất hiếm, theo hình thức "tĩnh mạnh". Nó cũng thể hiện ờ dạng chất lỏng trong thời gian của Wars.
được trình bày như một lưỡi gươm hai lưỡi trong bối cảnh câu chuyện của các trò chơi tương ứng. Trong khi nó là loại khoáng sản lớn nhất chưa bao giờ gặp phải, thuận tiện trong việc tập hợp các nguyên tố thành một hình thức thu hoạch dễ dàng, nó cũng mang theo những mối nguy hiểm đáng kể: các khu vực giàu có với sự lây lan của nhanh chóng làm kiệt sức các hệ sinh thái , và trở nên quá độc hại cho việc hỗ trợ các dạng sống carbon. Trong bối cảnh của game, cũng có thể được nhìn thấy theo cách này với chiến thuật lợi thế rõ ràng của nó như là một tài nguyên, và hiệu ứng tiêu cực của nó đối với bộ binh, đôi khi biến đổi họ thành Visceroids.
là một mặt hàng, với tất cả mọi thứ xây dựng trong các trò chơi đều dựa trên chi phí từ các khoản tín dụng . Nó có thể xuất hiện bất cứ nơi nào trên Trái Đất, nhưng lây lan chậm hơn ở những vùng khí hậu lạnh. Trong Tiberian Dawn và Tiberian Sun, nó sẽ lây lan rất chậm trong trò chơi nhưng chủ yếu xuất phát từ cây tạo được gọi là Blossom Tree có khả ngăn phun các bào tử vào không khí, còn trong Wars, những cây này được thay thế bởi các vết nứt trong lớp vỏ của Trái Đất, và sẽ không lan ra ngoài bán kính nhất định của các vết nứt. Dù dược tạo ra bằng cách nào đi chăng nữa, nó được thu hoạch bằng các loại xe được gọi là Harverster. Là loại tiền, được thu thập để xây dựng công trình và để đào tạo các đơn vị .
Chất này được đặt tên như vậy bởi vì nó lần đầu tiên được phát hiện gần sông Tiber ở Italy. Kane, người đã tuyên bố là trong thực tế, Brotherhood of Nod là người đầu tiên phát hiện , nói rằng ông đã tự mình đặt tên cho nó đựa trên tên của Tiberius Caesar Augustus .
lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1995 trong trò chơi Command & Conquer để thay thế cho "gia vị" từ Dune II là nguồn tài nguyên khai thác để xây dựng và mở rộng, và được lấy cảm hứng từ bộ phim hạng B năm 1957 là "The Monolith Monsters" . Theo người đồng sáng lập Westwood Studios là [Louis Castle]: "Nó giải quyết một trong những vấn đề cơ bản chúng tôi đã có với việc làm một game RTS, là chúng tôi muốn có một nguồn tài nguyên trung tâm mà tất cả mọi người chiến đấu vì nó. Dune có gia vị, trong đó thực hiện hoàn hảo và nó cũng được sử dụng khi chúng tôi đến với ý tưởng của . Nó trở thành cột mốc của vũ trụ C & C bởi vì mọi người đã tranh cãi về một nguồn tài nguyên giới hạn mà đại diện cho sự giàu có và quyền lực"
Trong Tiberian Dawn, được cho là bao gồm 42,5% phốt pho, 32,5% sắt, 15,25% canxi, 5,75% đồng, 2,5% silica, và 1,5% chất không rõ. Chất khí của nó thải ra là bao gồm 22% methane, 19% lưu huỳnh, 12% naphtalen, 10% argon, 6% isobutane, 2% xylene, và 29% khí không rõ.
Đối với sự phát triển của Command & Conquer 3: Wars, Electronic Arts đã quyết định hoàn toàn thay đổi thành phần của nó, và các nhà khoa học đưa từ Viện Công nghệ Massachusetts đã cung cấp một tờ giấy trắng mô tả khoa lý sinh của , cấu trúc nguyên tử, phương pháp về sự biến đổi, hình thức của bức xạ mà nó phát ra, và cách để khai thác nó để cung cấp năng lượng cho máy móc và vũ khí; làm cho nó thích hợp cho một tạp chí khoa học, bài viết về một chất thực sự
Mike Verdu, giám đốc sản xuất của Electronic Arts, cung cấp các phân tích khoa học sau đây của từ quan điểm của vũ trụ trong trò chơi:
là một mạng lưới dày đặc "proton năng động" được tổ chức với nhau bằng các hạt nặng kỳ lạ. Khi tiếp xúc với vật chất khác, các hạt nặng ngẫu nhiên va chạm với hạt nhân của vật chất mục tiêu, đập vỡ nó ra từng mảnh (trong trường hợp của hạt nhân nhỏ hơn) hoặc từng bước loại bỏ proton hay neutron (trong trường hợp của hạt nhân nặng hơn). chiếm một phần nhỏ các proton được phóng ra trong quá trình va chạm và kết hợp chúng thành các cấu trúc riêng của nó, do đó vật chất biến đổi thành . Bất cứ khi nào một trong những hạt nặng muon hay tauon-va chạm với một hạt nhân nguyên tử, phân hạch xảy ra, với kết quả là sự sản xuất bức xạ alpha, beta, và gamma cũng như các dạng khác của bức xạ điện từ (như tia hồng ngoại). Trong quá trình biến đổi, hạt nhân mà đã tiếp xúc với có thể được thay đổi thành các hạt nhân với (thường là ít hơn) số lượng các proton hoặc neutron khác nhau.
– Mike Verdu, 'sống chung với '
Verdu mô tả như là trung tâm của vũ trụ hư cấu C & C cũng như: "Tinh thể bí ẩn này là cốt lõi của lối chơi của chúng tôi cũng như các tiểu thuyết của chúng tôi. [...] là Thần lực, là Spice, là Chiếc nhẫn độc nhất, và là thế giới Ma trận của chúng tôi. Tất cả mọi thứ trò chơi của chúng tôi ở được xác định bởi mối quan hệ của nó với " .
Trong vũ trụ của trò chơi, tinh thể sinh sôi nảy nở trong một số cách khác nhau. Trong cách phổ biến và đơn giản nhất, một "hạt" sẽ gửi ra bên ngoài "rễ", sẽ tạo ra nhiều hạt hơn. cũng lây lan bằng cách lây nhiễm cho cây và biến đổi chúng thành cái gọi là "Blossom Trees" với khả năng gieo trồng các chất trên một khu vực rộng lớn của vùng đất. Phá hủy một Harester, Refinery, Cyborg, Spike, hoặc các vật thể có chứa đơn vị sẽ khiến một lượng nhỏ của sẽ được lây lan. Trong Wars, nó lây lan bằng cách phát triển ra khỏi mặt đất từ các vết nứt trong lớp vỏ Trái đất. Verdu mô tả là "bãi quặng kỳ quặc của tinh thể màu xanh lá cây [giết] tất cả mọi thứ xung quanh nó". Chất này có khả năng phóng xạ và cực kỳ độc hại với các dạng sống dựa trên carbon, gây ra chết hoặc là đột biến di truyền nghiêm trọng cho cả cây cối, con người và động vật. Nó tái tạo lại bằng cách chuyển đổi tất cả mọi thứ xung quanh nó thành hơn hoặc thông qua đột biến của cây cối, hoặc thông qua sự đồng hoá trực tiếp các chất khác trong cấp độ nguyên tử, thông qua đó dần dần bao phủ toàn bộ bề mặt của Trái Đất. Nó cho bức xạ, mà trong vũ trụ cùa trò chơi được khai thác để làm năng lượng và làm vũ khí. Trong những lời của Verdu thì "một món quà và lời nguyền - một tài nguyên và một bệnh dịch" .
là chất có nguồn gốc ngoài trái đất và được giới thiệu với thế giới thông qua một vụ va chạm thiên thạch gần sông Tiber ở Italy, trong năm 1995. Tiếp xúc của con người với , được thông qua tiếp xúc hoặc hít phải, sẽ dẫn đến kết quả là chết hoặc đột biến, với cơ chế (hay mục đích) sau này không được tiết lộ trong trò chơi. Verdu mô tả Red Zone là "giống như bề mặt của một thế giới xa lạ". Một phần của cốt truyện của trò chơi bao gồm cà khoa học suy đoán rằng một chủng tộc ngoài hành tinh sử dụng để biến đổi Trái đất theo yêu cầu riêng của họ. Điều suy đoán này là được tạo ra trong Command và Conquer 3: Wars, khi lực lượng người ngoài hành tinh được biết đến như là Scrin đến Trái đất đến để thu hoạch .
Bộ binh không được bảo vệ đi qua một bãi quặng là rất nguy hiểm, từ việc tiếp xúc trực tiếp với chính và do đó chuyển đổi thành hoặc bỏng bức xạ và nhiễm độc phóng xạ. Binh lính, xe tăng và các xe khác trong Command & Conquer 3: Wars do đó có lớp bảo vệ che chắn chống . Tuy nhiên, che chắn là không hoàn hảo, vì nó chỉ đơn giản là làm chậm quá trình chuyển đổi và được dựa trên một thực tế là một số loại vật chất cần mất nhiều thời gian để chuyển đổi hơn những thứ khác (có lá chắn khác đối với là "sonic cộng hưởng", các thiết bị phát ra âm thanh ở tần số cụ thể, ngăn chặn sự lây lan của và được sử dụng trong Blue Zone để đảm bảo rằng bãi quặng sẽ không lan rộng). Sự lây nhiễm trong vòng 20 giây đòi hỏi phải điều trị ngay tại cơ sở y tế được trang bị đúng cách .
Điều gì xảy ra nếu bạn tiếp xúc với ?. Không có gì tốt. Nếu bạn tiếp xúc trực tiếp với , chất màu xanh lá cây sẽ bắt đầu dính vào với làn da của bạn trong vòng khoảng 20 giây. Bạn sẽ cảm thấy một cảm giác bỏng mãnh liệt, tương tự như chạm vào một chảo nóng hoặc axit tràn trên da của bạn. Một sự lây nhiễm lớn sẽ có biểu hiện nhiễm trùng nếu bạn không được điều trị ngay lập tức. Thịt của bạn sẽ bắt đầu xuất hiện một màu xanh thủy tinh khi nó bắt đầu kết tinh, cuối cùng cơ quan nội tạng của bạn sẽ ngưng hoạt động khi tinh thể cứng nhắc lan rộng khắp cơ thể của bạn. Nếu bạn hít thở trong tinh thể thì sau đó nó sẽ tràn vào trong phổi của bạn. Bạn sẽ mất khả năng hấp thụ oxy vì mô phổi của bạn kết tinh. Cuối cùng bạn sẽ bắt đầu ho ra máu và sẽ xuất huyết đến chết.
– Mike Verdu, 'sống chung với '
nói theo cách Verdu là "đơn giản" và một phần "thanh lịch" của thiết kế trò chơi. Nó là một nguồn tài nguyên có trong cả cốt truyện tổng thể và kinh tế của trò chơi trong thực tế. Một số thuộc tính của nó, bao gồm sự cân bằng giữa thu hoạch nó và thiệt hại mà nó gây ra cho bộ binh có tiếp xúc với nó, làm cho chiến lược của trò chơi phức tạp hơn cho người chơi. cung cấp cho tiêu điểm cho các cuộc xung đột, và sự suy giảm và tái phát triển của bãi quặng như điều khiển cả tốc độ chơi game và ngăn ngừa một nền kinh tế chạy trốn
- Trong một chủ đề có đề cập đến loạt trò chơi Command & Conquer, The Sims 3: World Adventures chứa trong hình thức của một di vật từ Ai Cập, bằng cách kết hợp một số di vật bằng cách sử dụng màn hình hiển thị Carter, hoặc phá không gian đá bằng cách sử dụng các Ban Breaker. Nó sẽ bắt đầu ra như là một Spire Cut nhỏ có thể được bán được 89 Simoleons , nhưng trong một ngày, nó sẽ trở thành một Spire Cut lớn trị giá 30k Simoleons.. Để lại Spire Cut lớn trên sân cỏ sẽ sản sinh ra nhiều Spire Cut . Để lại một mảnh của trong túi đồcua3 của Sim trong một thời sẽ khiến Sim bị " Ngộ độc " làm giảm tâm trạng của Sim bởi 20, làm cho chúng bị bệnh rất nặng và ói mửa thường xuyên. Cây dường như được miễn dịch với ngộ độc .
- Trong Sim City 4 , khi đặt các khu công nghiệp, một ngành công nghiệp công nghệ cao có tên là Kane cuối cùng sẽ xuất hiện.
- Một công thức cho sự ngộ độc đã được thể hiện ngắn gọn trong video âm nhạc của Lady Gaga là bài hát " Điện thoại " nhắc đến 1 ly "
- Tên gọi Ichor đến từ thần thoại Hy Lạp, đó là chất chảy trong tĩnh mạch của thần.