Thái Nguyên công bố kết quả thi tốt nghiệp trước ngày 18/6

Sau 3 ngày thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, 32 Hội đồng coi thi của tỉnh Thái Nguyên hoàn thành đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Để có được kết quả trên là cả một sự chuẩn bị, chỉ đạo của ngành GD&ĐT, sự cố gắng của các thầy cô giáo các ...

Sau 3 ngày thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, 32 Hội đồng coi thi của tỉnh Thái Nguyên hoàn thành đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Để có được kết quả trên là cả một sự chuẩn bị, chỉ đạo của ngành GD&ĐT, sự cố gắng của các thầy cô giáo các nhà trường, đặc biệt là sự nỗ lực của các em HS đã chấp hành nghiêm túc quy chế thi, tập trung sức, trí tuệ cho làm bài.  

Tại lễ khai mạc, Sở Giáo dục & Đào tạo đã công bố quyết định thành lập Hội đồng chấm thi. Theo đó, có 243 giáo viên các trường THPT được chọn tham gia chấm thi tốt nghiệp. Tổng số bài thi phải chấm là 51.350 bài, trong đó nhiều nhất là môn Toán 12.883 bài, tiếp đó là môn Ngữ văn 12.850 bài thi. Song song với công tác chấm thi, Sở Giáo dục & Đào tạo đã quyết định thành lập Tổ chấm kiểm tra thi tốt nghiệp gồm 15 giám khảo và Tổ thanh tra giám sát chấm thi từng môn với 14 đồng chí. Tổ chấm kiểm tra sẽ tiến hành chấm thẩm định ít nhất 5% tổng số bài thi. 

Thai Nguyen cong bo ket qua thi tot nghiep truoc ngay 18/6

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2014 (Ảnh minh họa)

Phát biểu chỉ đạo công tác chấm thi, đồng chí Bùi Đức Cường, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo yêu cầu lãnh đạo Hội đồng chấm thi chỉ đạo chặt chẽ từ khâu làm phách, chấm thi, chấm kiểm tra, đến quá trình nhập điểm chặt chẽ để đánh giá đúng thực chất kết quả quá trình dạy học. Đồng chí cũng yêu cầu Hội đồng chấm thi chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc chấm thi theo 2 vòng độc lập. Theo kế hoạch, công tác chấm thi được tiến hành từ ngày 9 đến hết ngày 14-6. 

Từ ngày 15 đến ngày 17-6, sẽ hoàn thành việc lên điểm, kết nối điểm thi tốt nghiệp và xét tốt nghiệp. Ngày 18-6, công bố kết quả tạm thời của kỳ thi. Trước ngày 24-6 hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh.

Thai Nguyen cong bo ket qua thi tot nghiep truoc ngay 18/6

Nguồn Sở GD&ĐT Thái Nguyên

>> Thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2014

0