25/05/2017, 12:15

Tả về vườn rau nhà em – Văn mẫu lớp 5

Đánh giá bài viết Tả về vườn rau nhà em – Bài làm 1 Đằng sau nhà em có một khoảng đất rộng, nhà em thường dùng chỗ đất đó để trồng rau. Cứ một thời gian ngắn thôi là nhà em đã có một vườn rau xanh tốt. Chỗ đất đó trước đây nhà em có trồng một số cây ăn quả, nhưng vì một hôm trời mưa bão rất ...

Đánh giá bài viết Tả về vườn rau nhà em – Bài làm 1 Đằng sau nhà em có một khoảng đất rộng, nhà em thường dùng chỗ đất đó để trồng rau. Cứ một thời gian ngắn thôi là nhà em đã có một vườn rau xanh tốt. Chỗ đất đó trước đây nhà em có trồng một số cây ăn quả, nhưng vì một hôm trời mưa bão rất lớn cây bị đổ nên từ đó trở thành khoảng đất ...

Tả về vườn rau nhà em – Bài làm 1

Đằng sau nhà em có một khoảng đất rộng, nhà em thường dùng chỗ đất đó để trồng rau. Cứ một thời gian ngắn thôi là nhà em đã có một vườn rau xanh tốt.

Chỗ đất đó trước đây nhà em có trồng một số cây ăn quả, nhưng vì một hôm trời mưa bão rất lớn cây bị đổ nên từ đó trở thành khoảng đất trống. Nó cũng được để trống khá lâu cho đến khi mẹ em là người nảy ra ý định sẽ trồng một bãi rau ở đó để việc lấy rau ở gần nhà sẽ tiện hơn, vừa tiết kiệm được một khoản tiền mua rau vừa có rau sạch do chính mình trồng để ăn. Tất cả mọi thành viên trong nhà đêu tán thành.

Vào một buổi chủ nhật bố em ở nhà đào hết mấy cái gốc cây còn sót lại, vì đất đó cũng khá cứng nên bố phải chở thêm một ít đất mềm xốp về. Mẹ và em thì quốc đất, nhặt cỏ. Chẳng mấy chốc từ một khoảng đất trống đã trở thành những luống rau ngay ngắn, hạt rau và cây giống đã được mẹ chuẩn bị sẵn. Trong lúc mẹ và em gieo cấy rau thì bố có nhiệm vụ rào bãi rau lại bằng những miếng lưới để tránh gà vào bới những luống rau mới gieo. Mẹ chuẩn bị rất nhiều loại rau, nào là rau cải, bắp cải, một ít hành, một luống rau thơm gồm xà lách, rau mùi và thì là…

Mãi đến chiều vườn rau mới hoàn thành, mẹ gánh nước tưới rất cẩn thận. Vì trời khô nên hôm nào cũng phải tưới nước rất đều đặn. Chỉ vài hôm sau thôi, những mầm rau xanh đã nhú lên, cỏ cũng chen lấn mọc lên khá nhiều. Tranh thủ những lúc đi học về sớm em ra vườn rau nhổ cỏ và bắt sâu. Khi rau đã khá tốt mẹ bắt đầu tưới đạm và bón phân để rau xanh và nhanh tốt.

Thế là với sự đóng góp công sức của cả gia đình, nhà em đã có một vườn rau xanh tốt với rất nhiều loại rau, mẹ không phải đi chợ mua rau nữa và cũng không phải lo về vấn đề sợ có thuốc sâu trong rau. Rau cải thì để nấu canh, rau xà lách và rau mùi thì để ăn sống còn rau thì là thì dùng để nấu canh cá. Có khi nhiều loại rau được ăn vào cùng một thời gian, mẹ em lại tỉa và bó thành từng bó mang sang biếu mấy nhà cô bác hàng xóm, ai cũng khen rau xanh và ngon.

Em rất vui vì nhà mình có một vườn rau như thế, em và mẹ sẽ chăm sóc thật cẩn thận để vườn rau luôn xanh tốt.

Tả về vườn rau nhà em – Bài làm 2

Nhà em có một vườn rau rất lớn ở sau nhà. Hàng ngày em cùng mẹ chăm sóc và lấy thực phẩm để ăn.

Kia là khu vườn rau do mẹ em trồng. Bốn luống cải chạy đều một hàng, màu xanh tươi tắn trải lên trên màu đất vàng sẫm.

Có luống vừa bén chân, mới trổ đôi ba tờ lá bé. Những mảnh lá xanh rờn có khứa răng cưa chu vi, khom xuống sát đất. Cải này trồng để ăn vào tết Nguyên đán. Cũng có những luống tàu lá cải đã vồng cao. Khía lá rách mạnh vào chiều sâu. Ở giữa chòm lá loè xoè vươn lên một cái thân dài mụ mẫm và phấn trắng. Đầu thân, lơ thơ những chùm hoa nhỏ xíu ấy nở ra những cánh vàng li ti.

Đó là những luống cải để làm dưa. Chúng đã già rồi nhưng vườn chỉ đẹp khi những cây cải già nở hoa vàng. Có không biết bao nhiêu là bướm trắng tứ xứ mô tê nào rủ nhau đến chơi ở vườn cải, chúng hợp thành từng đàn bay rập rờn trên từng cánh lá. Chỉ bay thôi mà không đậu. Những cánh trăng trắng phấp phới trên nền cải xanh lốm đốm nở hoa vàng. Lại thêm có mưa xuân về sớm. Mưa không ra mưa mà là trời đổ bụi mưa xuống trước gió hiu hiu, những bụi trắng bay lăng quăng vơ vẩn.

Em rất yêu vườn rau của nhà mình. Nó là nguồn cung cấp thực phẩm cho mỗi bữa ăn hàng ngày của gia đình . Em luôn chăm chỉ chăm sóc và bảo vệ nó.

Tả về vườn rau nhà em – Bài làm 3

Phía sau nhà em có một vườn rau xinh xắn, cứ mỗi buổi chiều em thường ra vườn rau để chăm sóc cho những luống rau xanh mơn mởn.

Vườn rau của nhà em không rộng lắm, dài khoảng sáu mét, rộng độ năm mét, có dạng hình chữ nhật. Xung quanh có hàng rào và cổng được làm bằng nan tre. Những dây mồng tơi xanh tươi, hạt mồng tơi tim tím đang đua nhau leo trèo lên hàng rào, tạo nên một hình ảnh tươi mát dễ thương. Trong vườn có bốn luống rau, luống nọ cách luống kia chừng năm tấc để làm lối đi, thuận tiện cho việc tưới cây và chăm sóc cây. Mỗi luống trồng một loại rau khác nhau, kia là luống cải ngọt, cọng cải to như ngón tay út của em, lá hình bầu dục vươn cao. Đây là luống xà lách xanh tươi , nõn nà, đâm tua tủa lên trời trông thật thích mắt. Bên cạnh là luống hành thân to như những chiếc đũa, màu xanh đậm. Luống cuối cùng ba dành riêng để trồng các cây gia vị như : gừng, ớt…Rồi húng quế, ngò gai, rau thơm, rau càng cua mọc kín cả luống đất. Mỗi khi mẹ bảo em ra vườn hái rau thì chỉ năm phút sau trên tay em đã có một rổ rau tươi xanh thật ngon lành. Hằng ngày, những lúc rảnh rỗi cả nhà em thường ra vườn rau để chăm sóc cho các luống rau. Mẹ xới đất giúp cây tơi xốp và thoáng khí, ba tưới nước, bón phân cho cây, còn em thì nhổ cỏ và bắt sâu trên lá. Các chú bướm vàng rập rờn bay lượn xung quanh màu vàng hoa cải, không khí đồng quê trong lành mát mẻ làm cả nhà em ai cũng thoải mái, dễ chịu.

Em vô cùng yêu thích vườn rau, vì nó đã cung cấp rau xanh cho gia đình em, tạo một khoảng không gian êm đềm và giúp em thư giãn sau những giờ học . Em sẽ chăm sóc vườn rau tốt hơn để các luống rau luôn xanh tốt.

Tả về vườn rau nhà em – Bài làm 4

Cái vườn rau nhỏ, xinh xắn nhà em lúc nào cũng xanh tốt.

Bố em chia ra từng luống, đầu luống chạm tới hàng rào nhà bên. Xung quanh vườn đều được rào chắn cẩn thận, mấy chú gà cứ lượn quanh mà không sao vào được. Luống ngoài cùng là rau thơm, rau gia vị. Cả nhà em ai cũng thích nên trồng luống ngoài cùng cho dễ hái. Các loại húng quế, kinh giới, tía tô, ngò rí, ngò gai, hành, tỏi, ớt… loại nào cũng xanh mơn mởn, luống thứ hai là su hào. Bố em thích trồng loại su hào trứng, củ không to, trông rất xinh. Bố bảo: “Loại su hào này vỏ mỏng không có xơ, vị ngọt, xào rất ngon mà làm dưa góp thì rất tuyệt !” Luống thứ ba trồng cải bắp cuộn. Trông luống rau ai cũng thích mắt. Những cây cải cuộn tròn to như cái mũ cối, chắc nịch và nặng lắm, em bê không nổi. Mẹ em thường bổ tư, mỗi bữa nhà em chỉ ăn hết một góc, còn lại đem biếu cho cảc cô chú nhà bên.

Ai cũng khen bố em khéo tay làm vườn. Luống rau cuối vườn em thích hơn cả. Cây nào cấy nấy to bằng cái nơm úp cá. Một cây bố em để cho ra hoa. Cây này dùng làm giống cho vụ sau. Còn những cây khác, khi đã có ngồng, bố chặt về, phơi héo rồi ép vào vại dưa to. Vụ đông sắp tàn, bố đã chuẩn bị rau cho vụ xuân hè.

Tả về vườn rau nhà hàng xóm tham khảo – Bài làm 5

Reng reng! Tiếng chuông đồng hồ báo thức kêu lên. Như thường lệ, tôi tắt chuông và dậy ngay sau khi tiếng chuông dứt. Nhưng riêng hôm nay, tôi lại muốn nằm thêm một chút và nhìn ra ngoài cửa sổ phía bên dưới nơi mà có khu vườn nhỏ của nhà hàng xóm.

Từ trên nhìn xuống, khu vườn gần như chỉ toàn một màu xanh. Trời xanh, mây xanh, cỏ xanh. Vườn tràn ngập một màu xanh. Bầu trời sáng sớm xanh trong vắt. Ông mặt trời lấp ló sau những gợn mây làm chúng hồng lên. Thảm cỏ trong vườn mơn mởn nhờ được chủ vườn cắt tỉa thường xuyên.

Trong vườn có rất nhiều cây. Cây cam có cành lá xum xuê, quả vàng óng như những chiếc đèn lồng treo lủng lẳng trên cây. Cây chuối tàu lá xanh, thân cũng xanh, mang buồng chuối đến chục nải cũng xanh, lốm đốm vài quả chín rất hấp dẫn. Cây bưởi cành nhỏ chúc xuống, những quả bưởi to, tròn xanh mướt như “những đứa con đầu tròn, trọc lốc” mà nhà thơ Trần Đăng Khoa từng so sánh.

Các cây ăn quả tràn đầy sắc xanh như thế còn những khóm hoa thì rực rỡ sắc màu. Hoa cúc vàng rực như nắng làm nổi bật cả một góc vườn và ấm lên cả không gian xung quanh. Hoa đào cũng đua nhau khoe sắc áo hồng mới. Còn hoa hồng thì màu sắc cũng rất phong phú, hồng nhung, hồng đỏ, hồng trắng, hồng vàng, hồng cam tranh nhau khoe sắc, toả hương. Nhưng hoa hồng không được trồng theo khóm mà chúng được trồng xung quanh vườn.

Vui nhất là lũ chim. Chim vàng anh, chim chích choè, chim sẻ, chim sơn ca, chim sáo,… chúng bay khắp vườn, trò chuyện với nhau, hát cho nhau nghe, đùa với nhau hay thậm chí còn trêu nhau, nhộn nhịp kinh khủng, còn đàn bướm thì nhẹ nhàng vờn quanh những khóm hoa.

Khu vườn đẹp quá! Tôi ước mơ rằng sau này nhà tôi cũng có một khu vườn đẹp như thế.

0