31/05/2017, 13:03

Tả khu tham quan Hải Dương Học.

Theo sự hướng dẫn của các nhân viên, em cùng bố mẹ được chiêm ngưỡng đủ loại sinh vật biển mà nào giờ chỉ thấy trên màn ảnh truyền hình. Lối đi không tối lắm nhờ thứ ánh sáng phát ra từ các hồ nước mặn âm trong vách, khiến em có cảm giác như đang bơi trong lòng biển cả. Từng đàn cá đủ màu sắc sặc ...

Theo sự hướng dẫn của các nhân viên, em cùng bố mẹ được chiêm ngưỡng đủ loại sinh vật biển mà nào giờ chỉ thấy trên màn ảnh truyền hình. Lối đi không tối lắm nhờ thứ ánh sáng phát ra từ các hồ nước mặn âm trong vách, khiến em có cảm giác như đang bơi trong lòng biển cả. Từng đàn cá đủ màu sắc sặc sỡ di chuyển như tên bắn, không lờ đờ, chậm chạp như cá nước ngọt

Ngày thứ hai của chuyến du lịch biển Nha Trang thật thú vị.

Người trưởng đoàn đã dưa toàn bộ khách tham quan ở công ti của bố vào một thế giới đại dương kì ảo tại viện Hải Dương Học.

. Từng loại cá có từng đặc điểm riêng. Ghê rợn và xấu xí nhất là cá mặt quỷ. Ngộ nghĩnh, nổi gai óc khi xem cá nóc. Chiếc bụng phình to, phô các gai như gai mít, trắng hếu. Đây rồi, hung thần của biển cả, chúng giương mắt nhìn mọi người như thách thức. Một hồ có khoảng hai đến ba con cá mập không to lắm. Hàm răng sắc bén lồ lộ ra như đang cười, chỉ một cái quầy đuôi uốn mình là chúng đã cho con mồi biến mất. Tiếp đến, em được ngắm nghía một loại khoái khẩu, đó là tôm. Tôm thẻ trông­ hiền lành mũm mĩm với các ngấn trên thân, tôm càng xanh thật oai vệ với cặp càng như đôi kiếm. Em đứng khá lâu trước hồ nuôi mực. Loài thân mềm này di chuyển như phi cơ phận lực, đôi khi lại phun một chất loang ra đen kín một vùng, hòng che mắt kẻ thù để thoát thân, y hệt các ẩn giả trong phim. Đáng sợ hơn khi thấy chiếc đầu trọc lóc của bạch tuộc, tám cánh tay mềm mại uyển chuyển gọi là xúc tu hút chặt hơn cả nam châm. Cuộc thám hiểm kết thúc tại hồ nuôi dồi mồi. Bọn chúng có dáng vẻ của người già nhưng các chân bơi choi choi như tre con tập đi.

Một chuyến tham quan thật bổ ích, vừa giải trí vừa mở mang kiến thức. Mỗi loại có một lợi ích riêng, con người cần bảo vệ chúng qua việc bảo vệ môi trường.

Nguồn: Nhungbaivanhay.net
0