31/05/2017, 13:03

Tả một buổi chiều tối ở vùng biển

rời tối hẳn, gió dịu hơn. Vài ánh chớp loé sáng từ phía chân trời, vạch những đường loằng ngoằng trên nền trời đen như mực. Trên mặt biển, lấp loá vài đốm sáng từ các tàu cách xa bờ như những con đom đóm chập chờn trong đêm. Mặt biển đen ngòm một khung cảnh huyền bí. Tiếng sóng vỗ dều đặn theo từng ...

rời tối hẳn, gió dịu hơn. Vài ánh chớp loé sáng từ phía chân trời, vạch những đường loằng ngoằng trên nền trời đen như mực. Trên mặt biển, lấp loá vài đốm sáng từ các tàu cách xa bờ như những con đom đóm chập chờn trong đêm. Mặt biển đen ngòm một khung cảnh huyền bí. Tiếng sóng vỗ dều đặn theo từng đợt, mang theo vô số ánh sáng lân tinh trong bọt biển và để chúng lại trên cát sau chuyến viếng thăm.

Chiều buông, bãi biển rộng ra mênh mông, biển đã xa bờlắmrồi.

Biến đổi sắc xanh xám như bầu trời, gió lồng lộng khiến biển bận rộn hơn với chi chít sóng. Trên bài cát rộng và mịn, nơi còn ươn ướt, lác đác vài ngư dân đang cúi khom người nạo ngao, một loại có hình dáng giống nghêu nhưng to và ngon hơn, vỏ có màu vàng cam sọc trắng. Một nhóm thanh niên hò hét, cổ vũ trận cầu của hai đội : đội mặc áo và đội cởi trần. Mạn bên phải, dăm đứa đen mun, chắc lẳn đương điều khiển các con diều do chúng tựlàm. Rái rác gần đây, vài vị khách du lịch đi chân đất, tay cầm lon lui cui bắt ốc và sao biển. Trên những chiếc xuồng đánh cá, hay trên các thúng đi câu mực được đậu theo dãy trên bãi cát xốp, các bà các chị ngồi vá lưới. Với chiếc cỡ trên tay trái và con suốt lưới bên tay phải, các chị thoăn thoắt trên các tấm lưới, chỉnh sửa phao chì, sắp xếp ngăn nắp mọi thứ, chuẩn bị chuyến đánh bắt xa cho chồng con.

T

Buổi tối ở vùng biển thì mịch nhưng không tình. Biển vẫn hát bài ca muôn thuở, gió vẫn đóng vai trò nhạc trưởng, mang cho đời những "ca khúc" bất diệt : bầu không khí trong lành, những cơn mưa mát dịu, những sản vật quý báu.

Nguồn: Nhungbaivanhay.net
0