31/05/2017, 12:59

Tả chiếc đồng hồ báo thức.

Vỏ đồng hồ bóng lộn với nước xi màu bạc sáng loáng. Sau lớp kính trong suốt, mặt đồng hồ trắng được bố trí các số từ 1 đến 12. Từ tâm hình tròn của mặt đồng hồ, hai kim màu đen nằm giữa; một chiếc ngắn chỉ giờ, một chiếc dài chỉ phút điểm chính xác vào các số. Trong lớp, cô giáo thường chọn ...

Vỏ đồng hồ bóng lộn với nước xi màu bạc sáng loáng. Sau lớp kính trong suốt, mặt đồng hồ trắng được bố trí các số từ 1 đến 12. Từ tâm hình tròn của mặt đồng hồ, hai kim màu đen nằm giữa; một chiếc ngắn chỉ giờ, một chiếc dài chỉ phút điểm chính xác vào các số.

Trong lớp, cô giáo thường chọn em là học sinh điển hình về chuyên cần, về đảm bảo giờ giấc trong sinh hoạt và học lập. Góp phần đáng kể vào thành tích ấy là "bác đồng hồ báo thức" của nha em.

Cách đây hai năm, ông em đã mua chiếc đồng hồ báo thức tại một cửa hàng gần nhà.

Chiếc đồng hồ hình tròn, to bằng cái hát em dùng ăn cơm hàng ngày. Với bề dày cỡ quyển lịch để bàn của bố, chiếc đồng hồ đứng vung trên một cái đê bằng mi-ca có dán hàng chữ của ông ghi để nhắc nhở em : "Thời giờ là vàng bạc".

Vỏ đồng hồ bóng lộn với nước xi màu bạc sáng loáng. Sau lớp kính trong suốt, mặt đồng hồ trắng được bố trí các số từ 1 đến 12. Từ tâm hình tròn của mặt đồng hồ, hai kim màu đen nằm giừa; một chiếc ngắn chỉ giờ, một chiếc dài chỉ phút điểm chính xác vào các số. Phía trên hai kim đen còn có chiếc màu đỏ, quay liên tục chỉ giây nhưng theo em thì chiếc kim gió ấy chủ yếu báo cho ta biết đồng hồ đang hoạt động. Bên trong cùng là chiếc kim đỏ sẫm, ngắn hơn kim phút nhưng dài hơn kim giờ. Đây là chiếc kim dùng để định giờ báo thức. Mặt sau đồng hồ lởm chởm các nút điều chỉnh. Phía dưới có ngăn chứa pin. Âm thanh tít tít báo thức ngân vang từ nhỏ đến lớn nghe nhẹ nhàng và vui tai.

Đồng hồ báo thức nhà em rất tiện lợi, có thể nói như quảng cáo là "hai trong một" : vừa báo giờ vừa thay thế chú gà trống. Hàng tuần, em đều lau chùi đồng hồ sạch sẽ và em hứa không để thời gian trôi qua lãng phí.

Nguồn: Nhungbaivanhay.net
0