06/05/2018, 08:54

Tả cây táo – Văn mẫu hay lớp 7

Hãy tả lại cây táo trong vườn nhà em hoặc em đã gặp – Bài làm của một học sinh giỏi Văn tỉnh Bắc Kạn Vườn bà nội có một cây táo. Gốc cây to màu trắng mốc. Cây cao ba bốn mét, cành lá sum suê, tỏa bóng xanh một góc vườn. Lá ...

Hãy tả lại cây táo trong vườn nhà em hoặc em đã gặp – Bài làm của một học sinh giỏi Văn tỉnh Bắc Kạn

Vườn bà nội có một cây táo. Gốc cây to màu trắng mốc.

Cây cao ba bốn mét, cành lá sum suê, tỏa bóng xanh một góc vườn. Lá táo hình trứng, to bằng đồng xu, mặt trên xanh bóng, mặt dưới nổi gân màu xanh rêu. Gốc thân cây xù xì, cành cong ngoằn ngoèo, nhưng ẩn chứa một nguồn sống dồi dào, mãnh liệt.

Đầu xuân, táo trổ hoa từng chùm trăng trắng. Chờ năm bữa nửa tháng, trái táo bằng hạt đỗ xanh đã chi chít đầy cành. Chim kéo đến từng đàn bắt hộ sâu cho cây táo. Suốt ngày đàn chim nhỏ bé chuyền cành hót ríu ran. Đầu tháng tư, tháng năm, trái táo đã to bằng quả nhãn, bằng đầu ngón tay cái người lớn. Da xanh bóng, hình quả trứng, đầu cuống thon, mình căng tròn.

Tháng sáu, táo đã chín ,màu vàng nhạt. Táo có vị chua giòn ngòn ngọt. Đi học về được ăn dăm ba quả táo thật vô cùng thú vị.

Em vẫn mang táo chín đến lớp cho các bạn. Đứa nào ăn cũng khen ngon. Chủ nhật nào ,cái Lý, cái Hường, cái Hồng … đến chơi, bà hái một rổ đầy táo chín để đãi các cháu. Bà còn gói cho mỗi đứa một gói táo đem về. Chúng cảm ơn bà rối rít.

Thu Thủy (Tổng hợp)

Từ khóa tìm kiếm

0