13/01/2018, 16:58

Tả cái bàn học nơi góc học tập của em – Văn hay lớp 2

Tả cái bàn học nơi góc học tập của em – Văn hay lớp 2 Tả cái bàn học nơi góc học tập của em – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Gia Lai Bạn Quang đã có lần nói với chúng em: "Cái bàn này là Vương quốc của chúng mình. Mỗi đứa làm lãnh chúa một Tiểu Vương quốc". ...

Tả cái bàn học nơi góc học tập của em – Văn hay lớp 2

Tả cái bàn học nơi góc học tập của em – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Gia Lai

Bạn Quang đã có lần nói với chúng em: "Cái bàn này là Vương quốc của chúng mình. Mỗi đứa làm lãnh chúa một Tiểu Vương quốc".

Ở lớp 1, lớp 2, lớp 3, hai học sinh ngồi học một bàn. Lên lớp 4, lớp 5, mỗi bàn có 4 học sinh ngồi học. Lớp 4E của chúng em có 12 bộ bàn ghế, chia thành 2 dãy, em ở tổ 1 ngồi bàn thứ 3 dãy bên trái

Mười hai bộ bàn ghế đóng theo kích thước như nhau, cùng một thứ gỗ, một dáng kiểu xếp đều tăm tắp. Thế nhưng không hiểu vì sao, em cảm thấy bộ bàn ghế 4 đứa chúng em ngồi là xinh đẹp nhất. Bàn cao 0,7 mét, mặt bàn rộng 0,35 mét, dài 1,8 mét. Ngăn bàn rộng chứa được chiếc cặp học sinh và toàn bộ sách vở, dụng cụ học tập mang theo hàng ngày. Mặt bàn bằng gỗ ván ép, đánh véc-ni màu nâu thẫm, rất bóng, ưa nhìn. Bàn chúng em được gắn số 3 ở phía hai đầu; mặt bàn ghi rõ các số: 9, 10, 11, 12. Bạn Quỳ nhóm trưởng ngồi ở vị trí số 9, em số 10, bạn Hưng số 11, bạn Quyền số 12. Mỗi đứa trong giờ học đều có một lãnh thổ riêng, một giang sơn riêng.

Đầu năm học, bàn ghế toàn trường được trang bị mới, chuẩn hóa cơ sở vật chất. Nội quy trường rất nghiêm. Học sinh nào viết, vẽ, dùng dao nhọn khắc lên báng, lên bàn sẽ bị phạt rất nặng, phải bồi thường. Các bàn đều sạch bong; nhóm em đứa nào cũng thấy bàn học số 3 của mình như còn mới. Mặt bàn rộng và phẳng, đủ để quyển sách giáo khoa, vở bài tập và hộp bút. Giờ chính tả, mặt bàn đã giúp chúng em viết đúng, viết nắn nót, viết đẹp được điểm cao; cảnh chạm khuyu tay nhau lúc tập viết, lúc làm bài không còn nữa.

Buổi sáng đến lớp, cái bàn thân thuộc như mở rộng cánh tay đón chào em, nhất là khi em vừa đút cái cặp sách vào ngăn bàn. Lúc ra về, cái bàn trở nên lặng lẽ. Ngày lễ, ngày Chủ nhật nghỉ học được ở nhà, có lúc em bâng khuâng nhớ nó.

Ngồi lên ghế, đặt 2 bàn tay lên mặt bàn, lắng nghe cô giáo giảng bài, có lúc em cảm thấy cái bàn học đang truyền cho em bao trìu mến, nó nhắc nhở em và các bạn em hãy cố gắng vươn lên học giỏi và ngoan ngoãn.

Đã có lần cô giáo nhắc lại câu thơ của Nguyễn Trãi. "Án sách, cây đèn hai bạn cũ", rồi cô giảng giải: "án" là cái án thư, cái bàn của các cụ ngày xưa. Em chợt nghĩ cái bàn học ở trường, ở nhà là người bạn của tuổi thơ. Em thấy yêu quý cái bàn học của mình nhiều lắm.

Tả cái bàn học nơi góc học tập của em – Bài làm số 2

Nhà bố mẹ em ở làng Chùa. Nhà có 3 gian 2 chái lợp ngói, tường xây. Gian giữa đặt bàn thờ cụ và bàn thờ ông bà. Gian bên phải kê hai cái giường. Gian bên trái là góc học tập của em.

Cái bàn học của em bằng gỗ ép màu cà-phê sữa, bóng mịn rất đẹp. Mặt bàn hình chữ nhật, có chiều rộng 60cm, dài 120cm, chiều cao 75cm. Có 2 ngăn để đựng sách vở hoặc các thứ đồ dùng khác rất tiện lợi. Cho đến nay, em vẫn ngồi học trên cái ghế nhựa màu mận chín.

Trên bàn học là hai chồng sách: sách giáo khoa lớp Hai, sách truyện đọc tham khảo và giải trí. Cái đồng hồ báo thức bằng nhựa. Cái đèn bàn cũng bằng nhựa. Một con lợn nhựa khi nào cũng há mõm đòi ăn. Cái tượng gỗ con trâu đen nhánh, sừng nhọn hoắt, mắt thao láo. Nhà em nghèo nên bàn học của em còn thô sơ lắm.

Lớp một, em chỉ là học sinh tiên tiến. Lớp hai, em đã cố gắng đạt học sinh giỏi. Tối nào cái bàn học cũng thủ thỉ trò chuyện vói em. Nó nói với em: “Lan ơi, chúng mình là đôi bạn thân, cùng chăm chỉ học hành, tiến bước nhé!”.

Tả cái bàn học nơi góc học tập của em – Bài làm số 3

Trong sự nghiệp học tập, những vật dụng quen thuộc sẽ trở thành những người bạn thân thiết của chúng ta. Ngày ngày đến trường, về nhà thì góc học tập luôn là nơi mà em dành nhiều thời gian nhất. Và ở góc học tập ấy, chiếc bàn chính là điểm tựa. Bố em là thợ mộc, chính vì thế chiếc bàn này là tự tay bố làm ra. Ngày đầu bước vào lớp một, bố đã chuẩn bị chiếc bàn này từ trước cho em. Chiếc bàn không có vẻ gì là quá đặc biệt nhưng nó là cả tấm lòng mà bố đã dành cho em. Chiếc bàn cao chừng ngang hông của em, ngồi xuống ghế thực sự rất vừa vặn. Chiếc bàn được làm bằng gỗ cây xoan nên nó có màu hơi hồng hồng của lõi gỗ. Bố em đã chà rất kĩ lượng các mặt của miếng gỗ nên mặt bàn rất mịn, không hề bị ráp. Mặt bàn khá rộng, khoảng chừng 50 đến 60 cm, kéo dài đến một mét. Bố em nói, bàn rộng ra một chút để đựng được nhiều thứ. Bốn chân của chiếc bàn có hình vuông đều nhau cực kỳ chắc chắn. Ngăn bàn cũng rộng rãi, em đã đựng không biết bao nhiêu là sách vở, truyện tranh mà vẫn còn nhiều khoảng trống. Chiếc bàn rất chắc chắn, không hề bị lung lay hay có dấu hiệu hỏng hóc nào mặc dù tôi đã dùng được mấy năm rồi. Mặt bàn sáng bóng cũng vẫn chưa có vết bẩn nào cả. Mỗi lần bước vào góc học tập, nhờ màu gỗ tự nhiên mà nó sáng hẳn lên, không hề cảm thấy bị thiếu ánh sáng. Em rất trân trọng chiếc bàn học này. Nó không chỉ là người bạn, vật dụng không thể thiếu mà nó còn là tình cảm của bố dành cho em. 

Tả cái bàn học nơi góc học tập của em – Bài làm số 4

Kể từ ngày chị Hai bước vào trường trung học phố thông, em vào lớp Một, chị nhường lại cho em chiếc bàn nhỏ trong phòng học của chị. Ba đã mua cho chị một chiếc bàn mới cao hơn, vừa tầm với chị. Và chiếc bàn nhỏ đã từng gắn bó với chị bấy lâu, nay được chuyển về góc học tập trong phòng em, nó đã trở thành ngườỉ bạn thân thiết của em từ dạo đó.

Cuối năm học lớp Ba vừa qua, ba em đã cho thợ đến tân trang lại chiếc bàn. Trông nó giờ đây như vừa mới ở tiệm đồ gỗ về vậy, đẹp và xinh xắn đến dễ thương. Những chỗ bị trầy xước, loang lổ trên mặt bàn, góc bàn đã biến mất. Thay vào đó là một lớp áo mới vừa bóng vừa trơn lại thơm cái mùi Véc ni thật dễ chịu. Ngày nào em cũng dùng một tấm vải mỏng xoa nhẹ lên mặt bàn, chân bàn nên “tấm áo mới” của nó lúc nào cũng bóng loáng. Em còn để ở góc bàn một lọ hoa nho nhỏ và cắm vào đấy những bông đồng tiền xinh xinh.

Chiếc bàn của em nhìn khá gọn gàng. Nó cũng chỉ đủ chỗ cho hai đứa trẻ như em ngồi mà thôi. Chiếc bàn được đặt ngay cửa sô có nắng gió, hương hoa từ ngoài vườn theo gió đưa vào. Mặt bàn là một tấm gỗ cẩm lai, càng dùng lâu càng thêm bóng. Mỗi lúc học bài mệt, em thường gối má lên mặt bàn để cảm nhận hương thơm dìu dịu lâu ngày của vecni. Dưới mặt bàn là một cái hộc tủ lớn được gắn một cái nắm tay tròn mạ kền dùng để kéo ra, đóng vào. Ngăn bàn ấy chứa cả một “kho báu” của riêng em. Bên phải là những quyển sách giáo khoa và các tài liệu học tập. Ở giữa là những quyển tập và bên trái là ngăn đựng các đồ dùng học tập. Phía trước mặt bàn, ba gắn thêm một cái giá sách nhỏ xinh xắn rất kiểu cách, em dùng để các loại truyện thiếu nhi. Nhiều nhất là loại truyện tranh “Đô rê môn”, “Conan”…. Chiếc bàn được gắn chung với một cái ghế bằng gỗ thao lao cũng bóng loáng như mặt bàn vậy. Chỉ khác là nó không có những vân hoa như mặt bàn cẩm lai. Chiếc bàn đã trở thành người bạn thân của em như hình với bóng, chỉ trừ lúc em đến trường mà thôi.

Em rất yêu chiếc bàn của mình bởi nó chính là “bệ phóng” đưa em đến với những thành công trên con đường học tập.

Hồng Loan tổng hợp

Từ khóa tìm kiếm:

  • Gioi thiêu về góc hoc tap cua em viet văn
  • nói về học tập của em băng tiếng a
  • tả bàn học lop 2 van dan

Bài viết liên quan

  • Tả anh trai yêu quý của em – Văn hay lớp 2
  • Kể lại một hoạt động từ thiện của lớp em – Văn hay lớp 6
  • Tả người mẹ thân thương của em – Văn hay lớp 2
  • Nghị luận xã hội về tự học – Văn hay lớp 12
  • Nghị luận xã hội về câu nói: Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình – Văn hay lớp 12
  • Tả cây vải thiều quê em – Văn hay lớp 7
  • Phân tích tác phẩm Tây tiến (Quang Dũng) – Văn hay lớp 12
  • Giải Sinh lớp 9 Bài 42: Ảnh hưởng của ánh sáng lên đời sống sinh vật
0