26/05/2018, 17:03

Sửa lỗi mất biểu tượng unikey trên taskbar

Nhiều lúc bạn sẽ gặp trường hợp Unikey không hiện ở taskbar và khay hệ thống. Nếu phần mềm không hiển thị bạn sẽ không làm cách nào để đổi bảng mã hay thay đổi ...

Nhiều lúc bạn sẽ gặp trường hợp Unikey không hiện ở taskbar và khay hệ thống. Nếu phần mềm không hiển thị bạn sẽ không làm cách nào để đổi bảng mã hay thay đổi kiểu gõ trong Unikey được

Lúc này giải pháp mà bạn lựa chọn thường là khởi động lại máy tính. Tuy nhiên để khắc lỗi Unikey không hiện ở taskbar, chúng tôi có giải pháp tốt hơn dành cho bạn.

Sửa lỗi biểu tượng Unikey không hiển thị trên taskbar

Cách 1: Sử dụng tổ hợp phím tắt
Từ bàn phím nhập Ctrl - Shift - F5, lúc này cửa sổ chương trình Unikey sẽ được hiển thị. Bạn có thể thực hiện các thao tác mà mình muốn tại đây.
unikey khong hien o taskbar

Cách 2: Sử dụng trình Task Manager
Từ bàn phím nhập Ctrl - Alt- Delete để mở trình Task Manager. Tại đây chuyển qua tab Processes rồi tìm tới file có tên UnikeyNT.exe, chuột phải vào nó rồi chọn End Process để tắt.

unikey khong hien thi tren taskbar va khay he thong

Sau đó hãy mở lại Unikey để hoàn tất.

loi bieu tuong unikey khong hien thi tren taskbar

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu tới bạn 2 cách để sửa lỗi Unikey không hiện trên taskbar. Thông thường lỗi này xuất hiện do bạn sử dụng phiên bản Unikey đã cũ, vì thế bạn nên cập nhật lên phiên bản Uniekey mới hơn để tránh lỗi. Hãy tham khảo bài viết cách cài Unikey để rõ hơn chi tiết.

http://thuthuat.taimienphi.vn/sua-loi-mat-bieu-tuong-unikey-tren-taskbar-4156n.aspx
Nếu sử dụng Vietkey mà gặp trường hợp như của Unikey, đó là không thấy biểu tượng Vietkey đâu, bạn tham khảo cách sửa lỗi mất biểu tượng Vietkey trên thanh Taskbar để lấy lại icon vietkey trên thanh taskbar.


0