08/03/2018, 14:10

STT mùa xuân đến rồi Sao em vẫn buồn mỗi khi nhớ đến anh

Tựa cửa nhìn xa cho cái lạnh lùa lên tóc, thổi tan đi nỗi nhớ anh ngập tràn tâm trí. Phải chăng mây của trời thì cứ để gió cuốn đi? Nhưng sao lòng em giờ đây cứ giăng đầy nỗi nhớ. Xuân về trong niềm hân hoan khi đất trời nở nụ cười bằng những đóa hóa xinh. Em với tay nhặt nắng lặng nghe ...

Tựa cửa nhìn xa cho cái lạnh lùa lên tóc, thổi tan đi nỗi nhớ anh ngập tràn tâm trí. Phải chăng mây của trời thì cứ để gió cuốn đi? Nhưng sao lòng em giờ đây cứ giăng đầy nỗi nhớ.

Xuân về trong niềm hân hoan khi đất trời nở nụ cười bằng những đóa hóa xinh. Em với tay nhặt nắng lặng nghe bầy chim én chao nghiêng để mở toang cánh cửa đón xuân hòa trong khúc ca xum vầy. 

Mùa xuân năm nào. Hạnh phúc đong đầy trong mắt khi có anh cùng xuống phố bằng những nhịp điệu khẽ khàng. Anh sẽ đưa em vào góc phố quen thuộc mà xuân đã phủ sẵn một vạt cỏ xanh mướt cùng đóa hoa lung linh như mời gọi. 

 

 

Xuân về thật rồi đó anh. Lòng em khẽ ngân lên niềm vui trong hạnh ngộ, không còn những dư hương của ngày cũ kỹ, không còn khoảng trời chiều nắng vụt tắt, không còn giọt nước lưng chừng phủ rớt trên đôi vay gầy. Mà giờ đây sẽ là những sắc màu rực rỡ của nhành lá biếc xanh, của quang cảnh tươi đẹp hoa đào nở khi anh đã về cùng mùa xuân. 

Anh, anh có biết tình yêu của mùa xuân không? Anh có biết sự cô đơn của những con người nhỏ bé trong mùa đông không? Em đã gặp anh vào mùa đông, yêu anh vào mùa xuân nhưng lại quyết định rời bỏ anh vào những ngày có nắng, đầy nắng. 

Anh, anh có bao giờ hiểu những tổn thương của em khi bên cạnh em nhưng anh lại nghĩ về cô ấy. Một người yêu anh, đã từng yêu anh và đã từng được anh yêu thương. Em không trách anh và không bao giờ trách cô ấy. Nhưng sao anh lại không thể nghĩ hơn một chút cho em, người đến sau...

  • Status Tháng 3 lại về, tháng 3 năm ấy êm đềm, thương yêu

Trong ánh nắng ban mai tinh khiết, mùa xuân đã về cùng em và anh nắm tay nhau dạo qua cả hoàng hôn vắng lặng, cả ráng chiều buông đổ để những nụ hoa đào kịp ươm cho mình nhựa sống, tách mình ra khỏi sự bao bọc của nhành lá tỏa lên làn hương thanh khiết như dành những gì tinh túy nhất cho đất trời thêm hương.

Anh có biết không, những hơi ẩm ướt đẫm trong làn khói nhẹ màu trắng trên cao cao ấy sẽ là giọt sương của mùa xuân đang rơi, làn mưa lay phay ray rắc như khảm vào không gian khiến mùa xuân đẹp hơn. 

Anh, anh không thể đi cùng em vào những ngày sau đó. Chỉ xin anh một điều, hãy cất giấu tất cả những tổn thương vào một góc lạnh mùa đông. Bời mùa xuân về, băng sẽ tan.

 Những con chim én hát bài hát mùa xuân có thể làm anh thay đổi. Anh thử một lần đi. Còn em, em sẽ ra đi. Em sẽ đến một nơi mà nắng sẽ không thể trốn tránh suốt được nữa. Con đường mùa xuân sẽ vẫy gọi ai đó nếu như đam mê.

Khi phím đàn lướt nhẹ ru, khi làn mây trắng vẫy tay và hương sắc của mùa xuân mời gọi em sẽ lại nhớ đến giây phút chúng mình được bên nhau, trong màu xanh thăm thẳm của lộc biếc, quyến rũ của hương sắc mùa xuân và em tin tình yêu của anh dành em sẽ luôn hiện hữu, sẽ kéo dài theo tháng năm trọn vẹn một niềm tin và hi vọng hòa cùng đất trời hòa trong niềm yên vui, thái hòa.

  • STT tháng ba đón những mùa hoa thật nhẹ, nhắc ai đó mùa đang sang

Phải chăng em nên rũ bỏ hết những yêu thương cũ để cùng em, nắm tay em đi tiếp những con đường mùa xuân như bài hát mà em vẫn thường nghe, em vẫn thường nghe “Xuân về vội vàng mang khúc hát yêu thương, nắng về nhẹ nhàng bên người con gái em thương”.

Người ta hối hả về nhà để tránh những cơn gió bất chợt tràn về. Còn em ở đây, đứng lặng cho cái lạnh vây kín lấy. Từng cơn gió cứ đến lạnh buốt mà sao không thể làm lạnh đi trái tim em đang thổn thức? Em sẽ chỉ khóc một hôm nay thôi, rồi theo dòng nước mắt biết đâu có thể trôi đi hết bóng dáng cùng nỗi nhớ anh lúc này.

Cứ mỗi khi mùa xuân về, lòng em lại quặn thắt một nỗi nhớ anh da diết! Không khí xuân đang tràn ngập khắp đường phố, len lỏi vào từng mái nhà... Mùa xuân đến trong lòng mỗi chúng ta cảm thấy nhẹ nhàng và thanh thản hơn, ta tạm quên lại những vất vả lo toan của cuộc sống thường nhật để thưởng thức vị ngọt ngào của mùa xuân.

Mùa xuân trên đất Bắc năm nay trời se lạnh, chứ không ấm áp như nơi anh đang sống. Chúng ta xa nhau quá phải không anh? Giờ này chắc anh đang vui vẻ bên gia đình và bạn bè... Chỉ còn ngày mai vui xuân nữa là ai lại vào việc nấy, lại tiếp tục quay theo guồng quay hối hả của nhịp sống đang không ngừng biến đổi từng ngày. 

  • Status mùa hoa tháng ba Sắc đỏ hoa gạo thường gợi cảm giác ấm áp đến nao lòng

Một mình em ngồi lặng lẽ bên chiếc máy tính muốn thả hồn mình vào chút khoảng trời riêng, gửi tới anh những tâm sự của mình về một mùa xuân nữa vắng anh và nhớ anh da diết!

Lời kết: Như bài hát mà em vẫn thường nghe, em vẫn thường nghe “Xuân về vội vàng mang khúc hát yêu thương, nắng về nhẹ nhàng bên người con gái em thương”.

0