01/05/2018, 16:49

RFQ là gì, giải thích ý nghĩa RFQ viết tắt của từ nào đầy đủ nhất

RFQ là gì, giải thích ý nghĩa RFQ đầy đủ nhất thuộc mọi lĩnh vực cũng như cụm từ viết tắt tiếng Anh của RFQ là như thế nào trong từng hoàn cảnh cụ thể. Phổ biến nhất, RFQ là viết tắt của Request For Quotation/ Quote : Thư yêu cầu xin bản báo giá, nhưng cũng có thể là đề nghị từ người mua hàng tới ...

RFQ là gì, giải thích ý nghĩa RFQ đầy đủ nhất thuộc mọi lĩnh vực cũng như cụm từ viết tắt tiếng Anh của RFQ là như thế nào trong từng hoàn cảnh cụ thể. Phổ biến nhất, RFQ là viết tắt của Request For Quotation/ Quote : Thư yêu cầu xin bản báo giá, nhưng cũng có thể là đề nghị từ người mua hàng tới người cung cấp trên sàn điện tử Alibaba. Hãy cùng yeutrithuc.com tìm hiểu ý nghĩa của RFQ nhé.

RFQ là gì?


RFQ là viết tắt của cụm từ Request for Quotation hoặc Quote, hay còn được biết đến với thuật ngữ AliSourcePro, nhưng cả hai cụm từ đó đều là một. Nhiều người vẫn chưa biết Quy trình hoạt động của RFQ là gì.

RFQ là một dịch vụ độc đáo của gã khổng lồ điện tử Trung Quốc Alibaba nhằm giúp các nhà cung cấp sản phẩm tìm kiếm người mua trên toàn cầu. Cũng nhờ RFQ mà bên bán tiếp cận dễ dàng báo giá một cách chủ động và hiệu quả. Chính nhờ RFQ mà nhà cung cấp có thể chủ động tìm kiếm người mua phù hợp, tức cào mua (Buying Request) thay vì phải chờ đợi người mua liên hệ với mình.

Tại Alibaba, RFQ hay AliSourcePro cũng có thể là lời đề nghị từ người mua tới người bán. Trong đó, người mua nói với nhà cung cấp chính xác những gì họ cần, từ đó nhà cung cấp sẽ gửi báo giá, nếu đồng ý thì quá trình mua bán được thực hiện.

Ngoài ra, RFQ còn là viết tắt của một số cụm từ tiếng Anh như sau:

-Radio Frequency Quadrupole: Một thiết lập đặc biệt của các điện cực được sử dụng như một máy phân tích khối lượng, hoặc một phần tử của một máy gia tốc thẳng.

-Regulatory Focus Questionnaire: Một bảng câu hỏi được thiết kế theo mục đích riêng.

-Request for qualifications: Yêu cầu trình độ cho một vị trí hoặc công việc nào đó.

-Relative Forage Quality: Chất lượng thức ăn gia súc tương đối.

Trong email cũng có thể bắt gặp từ RFQ viết tắt của tiêu đề thư hoặc đầu dòng nội dung. Lúc này, RFQ cũng viết tắt của Request for Quotation nhằm nhấn mạnh, đây là email yêu cầu bên cung cấp báo giá dịch vụ, sản phẩm.

Như vậy, yeutrithuc.com đã nêu ra một số ý nghĩa để giải thích RFQ là gì, viết tắt của từ nào. Nếu bạn thấy có những trường nghĩa mới thì xin để lại bình luận, hoặc gửi thư về cho ban biên tập của Yêu Tri Thức để chúng tôi thông tin đến độc giả. Ở trên, thì nghĩa của RFQ rất rõ ràng, đồng thời đây cũng là một dịch vụ nổi tiếng của gã khổng lồ Alibaba, hay được biết đến với cái tên dịch vụ AliSourcePro.


0