01/05/2018, 16:49

Proposal là gì, nghĩa của từ Proposal đầy đủ nhất trong mọi lĩnh vực

Proposal là gì, tìm hiểu khái niệm Proposal, hay business proposal và giải thích làm Proposal là gì cũng như những lưu ý cần quan tâm. Nghĩa phổ biến nhất của Proposal là đề xuất và trong môi trường làm việc chuyên nghiệp thì bạn phải trình bày, hay nêu ra ý tưởng về dự án hay chương trình nào đó. ...

Proposal là gì, tìm hiểu khái niệm Proposal, hay business proposal và giải thích làm Proposal là gì cũng như những lưu ý cần quan tâm. Nghĩa phổ biến nhất của Proposal là đề xuất và trong môi trường làm việc chuyên nghiệp thì bạn phải trình bày, hay nêu ra ý tưởng về dự án hay chương trình nào đó. Lúc này, chúng ta sẽ có khái niệm làm Proposal và thường sẽ có mẫu Proposal cũng như dàn ý chuẩn để bạn tham khảo. Hãy cùng yeutrithuc.com giải nghĩa từ Proposal là gì nhé.

Proposal là gì, nghĩa của từ Proposal

Proposal là gì?


Trước tiên, chúng ta giải thích nghĩa chung nhất của từ Proposal. Sau đó, yeutrithuc.com sẽ đi vào chi tiết tập trung nghĩ “Đề xuất” trong doanh nghiệp.

Nghĩa Proposal trong tiếng Anh: Phát âm thành /prə’pouzl/

Danh từ

-Sự đề nghị, sự đề xuất -Đề nghị, dự kiến, kế hoạch đề xuất

Ví dụ: a proposal to offer a discount to regular customers (một đề nghị yêu cầu giảm giá cho các khách hàng thường xuyên)

-Sự cầu hôn. Ví dụ: to had had many proposals (đã có nhiều người cầu hôn).

Bản đề nghị kinh doanh – Business Proposal là gì?

Ngoài ra, Proposal là khái niệm rất quen thuộc trong môi trường Agency hay chạy event, chạy dự án.  Trong đó, Proposal là Đề Xuất, tức trình bày về những ý tưởng, thiết kế, cách tổ chức sự kiện, công trình, dự án nào đó. Thường thì chúng ta làm Proposal thành một bài viết bằng Words, Excel hay Power Point.

Business Proposal có thể chia làm 2 loại: Loại dùng trong nội bộ và loại đối ngoại. Trong đó, loại dùng trong nội bộ là những đề xuất của các bộ phận nhằm trình bày cho ban Giám đốc về những mô hình, sản phẩm, cơ hội mà họ cho là tốt cho doanh nghiệp.

Bản đề nghị kinh doanh dùng cho đối ngoại có nhiều mục đích khác nhau, như thiết lập mối quan hệ làm ăn, tìm kiếm đối tác chiến lược, huy động vốn, liên kết hợp tác, khởi nghiệp hay bất kỳ bản Đề xuất nào. Tùy từng mục đích của bản Proposal khác nhau nên bố cục, dàn bài và mục tiêu của mỗi Proposal cũng khác nhau.

Một bản Proposal đề xuất về dự án nào đó thường được chia 3 phần chính: Overview – Tổng quan, Planning – Kế hoạch và Execution  – Triển khai Kế hoạch. Về cách trình bày và triển khai một Proposal sẽ rất khác nhau cho từng trường hợp cụ thể. Nên thật khó để có thể chia sẻ kinh nghiệm chi tiết.

Chung quy lại, một bản Proposal cần nêu bật được tính hiệu quả và khả thi của đề xuất đó. Đồng thời, thuyết phục ban lãnh đạo chấp nhận cho Proposal của mình. Nội dung trình bày cần chi tiết, rõ ràng và đặc biệt là tối ưu hóa chi phí.

Mong rằng bài viết của yeutrithuc.com đã giúp các bạn phần nào hiểu được khái niệm Proposal là gì. Phải nói, việc làm một bản Proposal rất khó và đòi hỏi sự đầu tư kỹ lưỡng. Bạn cũng cần hiểu rõ về vấn đề mà bạn muốn đề xuất, đừng kiểu đưa ra ý tưởng theo kiểu hời hợt, mơ mộng quá mức.


0