05/06/2018, 23:52

Retro là gì, phong cách thời trang cổ điển Retro là như thế nào

Retro là gì, tìm hiểu phong cách thời trang cổ điển Retro rất được yêu thích mang phong cách mới mẻ, sáng tạo từ chính những thứ cũ kỹ. Trong những năm gần đây, Retro đã trở thành một trào lưu thời trang được yêu thích bởi nó mang đến sự tinh tế, cổ điển và cả chất sang trọng từ những phong cách cổ ...

Retro là gì, tìm hiểu phong cách thời trang cổ điển Retro rất được yêu thích mang phong cách mới mẻ, sáng tạo từ chính những thứ cũ kỹ. Trong những năm gần đây, Retro đã trở thành một trào lưu thời trang được yêu thích bởi nó mang đến sự tinh tế, cổ điển và cả chất sang trọng từ những phong cách cổ xưa. Retro khác với Vintage vì Vintage mang đậm nét hoài cổ, nhấn vào sự nhẹ nhàng, cổ xưa thì Retro lại mang làn gió phá cách, hiện đại vào những style cũ, nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng riêng.

Retro là gì?


Retro viết tắt của retrospective (thuộc về quá khứ) và từ Retro còn bắt nguồn từ tiếng Latin retro, nghĩa là “phía sau”, “trong thời gian qua”, ngụ ý một phong trào hướng về quá khứ thay vì sự tiến bộ hướng về tương lai, và hồi tưởng về quá khứ, hoài cổ.

Từ Retro có thể được bắt gặp ở nhiều nơi, ví dụ như từ retrorocket – Tên lửa ngược chỉ loại tên lửa của Mỹ trong thập niên 1960. Hay như tại pháp, từ Retro viết tắt của rétrospectif để nói về những văn hóa thời cũ Charles de Gaulle.

Phong cách Retro trong thời trang là cách phối loại quần áo từng thịnh hành trong quá khứ với xu hướng hiện đại, ví dụ kết hợp những mẫu túi xách da những thập niên 50, kính mắt bản to, sơ mi có đặc điểm cổ lên tay áo rộng bo phía măng xét vải lụa mềm mại.

Cụ thể, phong cách retro hiện nay được lấy cảm hứng từ những trang phục thập niên 60 – 70 thế kỷ trước, kiểu xu hướng qua lại mốt cũ. Retro tập trung vào những hot item và xu hướng thời trang thế kỷ trước, nhưng lại thổi vào đó chút hiện đại, cùng chất liệu mới thay vì hàng cũ secondhand.

Muốn mặc đẹp theo phong cách Retro thì điều tiên quyết là phải học cách kết hợp màu để vừa tạo nét sang trọng, cổ điện lại mang cảm giác tự do, phóng khoáng giống thế kỷ trước.

Bạn sẽ thấy sự khác nhau giữa đồ Retro và Vintage qua bảng so sánh dưới đây:

Trang phục Vintage  Trang phục Retro
– Là những sản phẩm cũ có thiết kế cổ điển (trong vòng 50-100 năm).

– Thường mang phong cách nhẹ nhàng, lãng mạn với những gam màu nhạt, họa tiết hoa nhí, chấm bi…

– Thời trang Vintage thường phải được thiết kế hoặc điều chỉnh lại trước khi kết hợp.

– Bao gồm những trang phục được thiết kế và sản xuất mới, có kiểu dáng của váy áo thời xưa, lấy cảm hứng từ đồ vintage.

– Thường mang phong cách cá tính, nổi loạn với những gam màu mạnh, điển hình là trào lưu hippie, bohemian của những năm 70-90.

– Thời trang Retro có thể kết hợp với những thiết kế hiện đại.

Hy vọng qua bài viết này của yeutrithuc.com mọi người đã biết phong cách thời trang Retro là gì. Retro cũng chia làm nhiều loại khác nhau, tùy vào phong cách thời trang từng giai đoạn mà bạn muốn retro. Bởi hot item thời thập niên 90 sẽ khác thập niên 80, hay giữa phong cách giữa nước Pháp sẽ khác nước Mỹ những năm trước đây. Các bộ đồ Retro sẽ tạo cho bạn một phong cách khác biệt, vừa giúp hoài niệm lại tôn lên cá tính nổi trội. Bạn cũng có thể thêm các phụ kiện, chi tiết hiện đại để tạo màu sắc năng động bên cạnh những đường nét cổ xưa.


0