Reading Unit 13 Lớp 12 Trang 138

UNIT 13: THE 22nd SEA GAMES READING (ĐỌC) Before you read Theo cặp, các em nhìn tranh và trả lời câu hỏi. 1/ Đó là sự kiện gì? 2/ Theo em sự kiện đó xảy ra nơi nào? While yous read Đọc đoạn văn và làm các bài tập theo sau. Đại Hội Thể Thao Đông Nam Á lần thứ 22 được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 5 ...

UNIT 13: THE 22nd SEA GAMES READING (ĐỌC) Before you read Theo cặp, các em nhìn tranh và trả lời câu hỏi. 1/ Đó là sự kiện gì? 2/ Theo em sự kiện đó xảy ra nơi nào? While yous read Đọc đoạn văn và làm các bài tập theo sau. Đại Hội Thể Thao Đông Nam Á lần thứ 22 được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 5 đến 13 tháng 12 năm 2003. Dù đó là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức một sự kiện thể thao lớn như thế, nhưng các cuộc thi đấu đều được chuẩn bị kỹ và rất ...

 

READING (ĐỌC)

 

Before you read

Theo cặp, các em nhìn tranh và trả lời câu hỏi.

1/ Đó là sự kiện gì?

2/ Theo em sự kiện đó xảy ra nơi nào?

While yous read

Đọc đoạn văn và làm các bài tập theo sau.

Đại Hội Thể Thao Đông Nam Á lần thứ 22 được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 5 đến 13 tháng 12 năm 2003. Dù đó là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức một sự kiện thể thao lớn như thế, nhưng các cuộc thi đấu đều được chuẩn bị kỹ và rất thành công. Các cuộc thi đấu thật sự là một đại hội với tinh thần đoàn kết, hợp tác vỉ hòa bình và phát triển, đã gây ấn tượng cho những người say mê thể thao. 

Đại Hội Thể Thao Đông Nam Á lần thứ 22 thành công cả về số lượng lẫn chất lượng. Các vận động viên tham dự đến từ 11 quốc gia khác nhau đã tranh tài trong 32 môn thể thao và đạt được 444 huy chương vàng. Kết quà cùa các cuộc tranh tài đều đáng tin cậy nhờ vào các kỹ thuật hiện đại đă được áp dụng để gia tăng sự chính xác. Một sổ đội như bóng bàn, cầu lông, ka-ra-tê, bóng chuyền, bóng rổ và đấu vật đều gồm những nhà thi đấu hàng đầu trong khu vực. Nhiều kỷ lục cùa Đại Hội rất gần với cấp độ quốc tế.

Các khán giả rất thán phục nhừng kết quả kỳ diệu mà những đại biểu thể thao của Việt Nam đã đạt được. Với 158 huy chương vàng, lần đầu tiên Việt Nam đứng đầu trong bảng tổng sẳp huy chương cùa Đại Hội Thể Thao Đông Nam Á. Thái Lan xếp thứ nhi với 90 huy chương vàng, kế tiếp là In-dô-ne-sia xếp thứ ba với 55 huy chương vàng. Singapore và Việt Nam là hai quốc gia có vận động viên tham gia được tặng danh hiệu vận động viên xuất sắc nhất trong môn bơi lội và bán súng. Đội Bóng Đá Nữ cùa Việt Nam đã thành công trong việc bảo vệ danh hiệu vô địch Sea Games, nhờ vào sự quyết tâm và tài năng tuyệt vời của họ. Đội Bỏng Đá Nam đạt được huy chương bạc. Thật đáng tiếc khi khoảng cách giữa Việt Nam và Thái Lan - đổi thủ mạnh nhất cùa ta trong khu vực Đông Nam Á - chỉ là một bàn tháng cách biệt ờ vòng chung kết. Với các môn thể thao khác như ka-ra-tê, điền kinh, thể hình và wushu, những vận động viên trẻ và năng động của Việt Nam đã thi đấu một cách xuất sắc và đạt được nhiều huy chương vàng.

Việt Nam đứng đầu bảng tổng kết không có gì đáng ngạc nhiên. Điều đó là do trước hết, để tổ chức Sea Games lần thứ 22, Việt Nam đã thực hiện một chương trình tăng cường cho các vận động viên gồm các điều kiện tập huấn cà trong và ngoài nước. Kế đến là do sự ùng hộ nhiệt tình của đồng bào trong nước, vận động viên Việt Nam đã thi đấu với tinh thần cao nhất. Sự thành công của đất nước đã chứng tỏ rằng chúng ta có thể tổ chức các sự kiện thể thao ở đẳng cấp quốc tế. Đã có kế hoạch đề nghị Việt Nam đăng cai tổ chức Đại Hội Đông Nam Á vào khoảng từ năm 2010 đến 2015.

Task 1. Em hãy cho nghĩa tiếng Việt tương đương với các (nhóm) từ mới.

Đáp án.

1. Người say mê thể thao                     4. Thể dục thể hình

2. Người xem, khán giả                        5. Chung qui

3. Sự khâm phục                                   6. Đối thủ

Task 2. Đọc quét và tìm thông tin để hoàn thành năm câu sau.

Đáp án.

1. The 22nd SEA Games were held in Vietnam from the 5lh to 13th December. 2003.

2. The results of competitions were reliable because modern technology was used to increase precision.

3. Thailand was ranked second with 90 golds.

4. Our strongest rival in Southeast Asia’s Men’s Soccer was Thailand.

5. A plan has been proposed for Vietnam to host the Asia Sports Games at some point between 2010 and 2015.

Task 3. Theo cặp, thực hành hỏi và trả lời về nội dung bài đọc.

Đáp án gợi ý.

1. It was solidarity, co-operation for peace and development.

2. 444 gold medals were won at the SEA Games.

3. Singapore and Vietnam had participants who were presented with the Most Outstanding Athlete titles in the Swimming and Shooting Events.

4. The Vietnamese Women’s Football Team successfully defended the SEA Games title.

5. The Thai Men’s Football Team won a gold medal.

6. It was because firstly, to prepare for the 22nd SEA Games, Vietnam carried out an intensive program for its athlete, which included training in facilities, both home and abroad; secondly, with the strong support of their countrymen at home, Vietnamese athletes competed in high spirits.

After you read

Theo cặp, em thảo luận và nêu tên một số vận động viên nổi tiếng của Việt Nam; nêu lí do và phẩm chất, tinh thần thế thao mà họ cỏ. Em khâm phục phẩm chất nào?

 

Tham khảo đáp án các phần sau:

 

 

 

 

 

 

0