14/01/2018, 21:47

Quy định về giờ dạy của giáo viên mầm non

Quy định về giờ dạy của giáo viên mầm non Định mức giờ dạy của giáo viên mầm non Giáo viên mầm non có những quy định riêng về giờ dạy, quy định riêng theo từng lớp dạy các nhóm trẻ kèm theo Thông tư ...

Quy định về giờ dạy của giáo viên mầm non

Giáo viên mầm non có những quy định riêng về giờ dạy, quy định riêng theo từng lớp dạy các nhóm trẻ kèm theo Thông tư số: 48/2011/TT-BGDĐT quy định chế độ làm việc đối với giáo viên mầm non. Mời các bạn tham khảo nội dung chi tiết để nắm rõ hơn về giờ dạy và chế độ hưởng các giờ dạy thêm đối với giáo viên mầm non.

Điều lệ trường mầm non mới nhất

Điều kiện và thủ tục thành lập trường mầm non tư thục

Chế độ làm việc của giáo viên mầm non

Hỏi: Theo thông tư số: 48/2011/TT/BGDĐT quy định giáo viên kiêm nhiệm được giảm từ 2 đến 5 giờ trong 1 tuần tùy theo chức vụ. Như vậy những giáo viên dạy chung lớp với những giáo viên kiêm nhiệm này có được hưởng tiền dạy thêm giờ hay không? Vì thực tế khi những giáo viên kiêm nhiệm được giảm giờ dạy đồng nghĩa với họ sẽ không phải đến lớp và chúng tôi phải thực hiện phần việc của những giáo viên đó.

* Trả lời:

Ngày 25/10/2011, Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư số: 48/2011/TT-BGDĐT quy định chế độ làm việc đối với giáo viên mầm non.

Theo hướng dẫn của Thông tư trên và các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, không có văn bản nào quy định hoặc hướng dẫn giáo viên mầm non dạy chung lớp với những giáo viên kiêm nhiệm chức vụ trong công tác đoàn thể hoặc tổ chuyên môn được hưởng tiền dạy thêm giờ. Vì vậy trường hợp của các bạn sẽ không được tính hưởng dạy thêm giờ mà vẫn phải thực hiện đủ giờ dạy theo quy định hiện hành.

Cụ thể theo Điều 4 Thông tư trên hướng dẫn về giờ dạy của giáo viên mầm non như sau:

  • Đối với giáo viên dạy các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo học 02 buổi/ngày, mỗi giáo viên dạy trên lớp đủ 6 giờ/ngày và thực hiện các công việc chuẩn bị cho giờ dạy trên lớp cũng như các công việc khác do Hiệu trưởng quy định để quy đổi đảm bảo làm việc 40 giờ/tuần.
  • Đối với giáo viên dạy các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo học 01 buổi/ngày, mỗi giáo viên dạy trên lớp đủ 04 giờ/ngày và thực hiện các công việc chuẩn bị cho giờ dạy trên lớp cũng như các công việc khác do Hiệu trưởng quy định để quy đổi đảm bảo làm việc 40 giờ/tuần.
  • Đối với giáo viên dạy lớp có trẻ khuyết tật học hòa nhập, mỗi giáo viên dạy đủ số giờ theo quy định tại khoản 1 hoặc khoản 2 Điều này; trong đó, cứ có 01 trẻ khuyết tật/lớp, mỗi giáo viên được tính thêm 0,5 giờ dạy/ngày.
  • Đối với hiệu trưởng và phó hiệu trưởng, ngoài việc thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng theo quy định tại Điều lệ trường mầm non, hiệu trưởng phải trực tiếp tham gia các hoạt động giáo dục (dạy trẻ hoặc dự giờ dạy trẻ của giáo viên trong trường) 02 giờ trong một tuần; phó hiệu trưởng phải trực tiếp tham gia các hoạt động giáo dục 04 giờ trong một tuần.
0