21/06/2018, 15:51

PG, PB là gì? Yêu cầu cơ bản để trở thành một PG, PB

PG, PB là gì? PG, PB là viết tắt của cụm từ Promotion Girl và Promotion Boy , có nghĩa là nữ tiếp thị và nam tiếp thị. PG, PB đóng vai trò như một người tư vấn, quảng bá cho các nhãn hàng trong các sự kiện, chiến dịch quảng bá sản phẩm. Yêu cầu cơ bản để trở thành một PG, PG ...

PG, PB la gi

PG, PB là gì?

PG, PB là viết tắt của cụm từ Promotion GirlPromotion Boy, có nghĩa là nữ tiếp thị và nam tiếp thị. PG, PB đóng vai trò như một người tư vấn, quảng bá cho các nhãn hàng trong các sự kiện, chiến dịch quảng bá sản phẩm. 

Yêu cầu cơ bản để trở thành một PG, PG

Như các bạn đã biết, PG và PB chính là đại diện cho hình ảnh của doanh nghiệp. Chính vì vậy, tiêu chuẩn để trở thành một PG hoặc PB cũng không đơn giản.

Điều kiện đầu tiên là phải có ngoại hình ưa nhìn, vóc dáng cân đối, khả năng diễn đạt và tự tin giao tiếp là một ưu thế. Tuỳ từng doanh nghiệp và sản phẩm cần quảng bá mà nhà tuyển dụng đưa ra yêu cầu khác nhau cho các PG, PB.

Ví dụ đối với những show quảng bá xe hơi hoặc moto thì các PG hầu như phải ăn mặc thật quyến rũ với những bộ đồ được thiết kế nổi bật, sau đó chỉ cần đứng kế bên xe để tạo dáng. Mặt khác có những show chỉ cần mặc áo dài hay trang phục áo thun, quần jean đơn giản, PG, PD có thể kiêm luôn người hoạt náo hay MC của chương trình.

PG, Pb

Lĩnh vực của PG, PB cũng đã được mở rộng hơn, từ chạy chương trình sự kiện đến roadshow, samplings…Đối với roadshow hầu hết là các PG nữ có thể ăn mặc nổi bật chạy xe đạp hoặc xe máy vòng quanh thành phố để quảng bá cho các sản phẩm, nhãn hàng.  

Roadshow PG, PBRoadshow PG, PB

Thực chất mà nói, để làm PG hoặc PB không nhất thiết phải có một ngoại hình đẹp, chỉ cần bạn có khả năng làm việc hiệu quả, ý thức trách nhiệm cao thì sẽ luôn được trọng dụng. Đây là một công việc đang được các bạn sinh viên yêu thích do thời gian làm việc ngắn hạn, lương khá cao đồng thời cũng là dịp để trau dồi khả năng giao tiếp, sự tự tin trước đám đông. Còn trẻ mà nên đừng ngại thử nhé!

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

0