25/05/2018, 13:24

PayNet

Mạng Thanh toán là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử qua ePOS, POS, mobile và internet. Ý tưởng thành lập một mạng lưới thanh toán điện tử đa kênh ...

Mạng Thanh toán là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử qua ePOS, POS, mobile và internet.

Ý tưởng thành lập một mạng lưới thanh toán điện tử đa kênh nhằm đem lại sự tiện lợi và đơn giản trong thanh toán được hình thành từ tháng 2 năm 2006 bởi một nhóm các chuyên gia trẻ, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng, viễn thông và công nghệ thông tin. Tại thời điểm đó, ở Việt Nam vẫn chưa có một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực này. Chưa có một mô hình thanh toán điện tử nào được áp dụng tại Việt Nam, ngoại trừ hoạt động thanh toán qua ATM do các ngân hàng thực hiện. Người dân Việt Nam vẫn có thói quen chi tiêu bằng tiền mặt.

Chính vì thế, để đưa ra một mô hình phù hợp với thị trường Việt Nam, các sáng lập viên của đã khảo sát và nghiên cứu các mô hình thành công trên thế giới như dịch vụ phân phối điện tử (Euronet, e-Pay Asia), Thanh toán hóa đơn điện tử ( Paypoint – England, BillExpress – Australia), Thẻ trả trước (NETS -Singapore, Opotus -Hongkong, OK Cash -Thailand…), thẻ loyalty (BonnusLink - Malaysia, ebuck -SouthAfrica…), Ví điện thoại di động (Gcash, SmartMoney - Philippine, Wizzit, MobileMoney -SouthAfrica), Cổng thanh toán điện tử (PayPal, eBay, Amazon - America, Alibaba, Alipay -China).

Sau khi triển khai dựng mô hình và triển khai thành công giải pháp thanh toán WAY4 của Openway Group Russia với khả năng kết nối, khả năng xử lý giao dịch và phát triển sản phẩm dịch vụ, ngày 24/11/2006, Mạng Thanh toán được thành lập.

Logo Mạng thanh toán được thiết kế đơn giản và hiện đại thông qua việc lồng ghép chữ “Pay” màu tím và chữ “Net” màu cam bằng dấu hiệu nhận biết là hình tượng kết nối âm dương thể hiện bản sắc liên kết mạnh mẽ, chuyên nghiệp và tin cậy của một doanh nghiệp làm trung tâm thanh toán giao dịch tài chính điện tử.

Slogan “Đơn giản việc thanh toán-Simplifying Payment” là phương châm hoạt động của với vai trò tham gia và đóng góp vào việc thúc đẩy thanh toán điện tử không dùng tiền mặt mang lại nhiều lợi ích, tiện ích và giá trị cho khách hàng, các ngân hàng, nhà cung cấp dịch vụ và mạng lưới đại lý thanh toán.

“...Trở thành nhà xử lý giao dịch thanh toán điện tử dẫn đầu trong việc phân phối mã cước các dịch vụ trả trước, thanh toán hoá đơn và cước phí các dịch vụ trả sau, phát hành và thanh toán chấp nhận thẻ, nạp tiền và chuyển tiền nhanh theo hình thức đại lý hoặc thuê ngoài cho các ngân hàng thông qua việc kết nối các nhà cung cấp dịch vụ với ngân hàng và mạng lưới đại lý thanh toán rộng khắp...“

  • Mạng thanh toán được nhiều người tiêu dùng sử dụng nhất
  • Mạng thanh toán và phân phối điện tử dịch vụ trả trước hữu hiệu nhất
  • Mạng thanh toán cước và hoá đơn cho nhiều nhà cung cấp dịch vụ nhất
  • Mạng liên kết chiến lược lớn nhất giữa các ngân hàng với các nhà cung cấp dịch vụ và bán lẻ
  • Mạng thanh toán có phạm vi bao phủ lớn nhất
  • Mạng nạp tiền và chuyển tiền điện tử nhanh và thuận tiện nhất
  • Mạng phân phối thẻ trả trước liên kết ngân hàng với các dịch vụ đa dạng nhất
  • Mạng thanh toán mang lại nhiều ưu đãi, tiện tích và giá trị gia tăng nhất

“..thúc đẩy và hiện đại hoá hệ thống thanh toán điện tử không dùng tiền mặt nhằm hỗ trợ các nhà cung ứng dịch vụ trong khâu phân phối và thanh toán tiền hàng bằng việc đơn giản hoá thanh toán qua mạng kết nối tập trung các ngân hàng với các kênh đa dạng và mạng lưới thanh toán rộng khắp..”

- Xây dựng cổng thanh toán và kho hàng điện tử để trực tiếp phân phối cho các nhà cung ứng dịch vụ điện, nước, điện thoại, di động, internet, truyền hình, game, trực tuyến… - Kết nối với các ngân hàng thực hiện thanh toán điện tử cho các dịch vụ trả trước, thu cước và hoá đơn các dịch vụ trả sau và thanh toán trả ngay đối với hàng hoá dịch vụ bán lẻ… - Phát triển các kênh đa dạng và mạng lưới thanh toán điện tử rộng khắp và thuận tiện…

  • Hướng tới khách hàng
  • Năng động sáng tạo
  • Hợp tác chia sẻ
  • Phát triển mạnh mẽ
  • Cam kết hoàn thiện
  • Phân phối điện tử
  • Thanh toán hóa đơn trả sau
  • Thanh toán qua mobile
  • Thanh toán qua internet
  • Dịch vụ outsourcing

Cổng Thanh toán netCASH là một công cụ thanh toán trực tuyến do nghiên cứu và phát triển, giúp người dùng có thể thực hiện thanh toán và giao dịch trên các website thương mại điện tử uy tín hàng đầu tại Việt Nam một cách đơn giản, thuận tiện và an toàn. Cổng thanh toán netCASH có chức năng thanh toán các đơn hàng qua mạng bằng VNĐ, gửi tiền, nạp tiền, chuyển tiền và rút tiền mặt.

mPAY là giải pháp thanh toán qua điện thoại di động do chính nghiên cứu và phát triển nhằm đem lại cho người tiêu dùng Việt Nam công cụ thanh toán an toàn, tiện lợi. mPAY là phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động hỗ trợ JAVA cho phép người sử dụng thực hiện mua bán các mã thẻ cào, topup cho điện thoại di động, nhận, gửi, nạp tiền, rút tiền mặt và thanh toán các đơn hàng.

0