Ôn tập và luyện nói mang lại lợi ích gì cho việc Học Tiếng Anh?

Ôn tập hiệu quả và luyện nói càng nhiều càng tốt Ghi nhớ tối ưu với phương pháp ôn tập tích cực Điều quan trọng không phải là bạn học được bao nhiêu từ Tiếng Anh , bao nhiêu câu tiếng Anh, mà là bạn có thể nhớ được bao nhiêu phần trăm những gì bạn đã học. ...

 

Ôn tập hiệu quả và luyện nói càng nhiều càng tốt

Ghi nhớ tối ưu với phương pháp ôn tập tích cực

Điều quan trọng không phải là bạn học được bao nhiêu từ Tiếng Anh, bao nhiêu câu tiếng Anh, mà là bạn có thể nhớ được bao nhiêu phần trăm những gì bạn đã học.

                                   

nguồn: internet

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chỉ sau 3 ngày bạn sẽ quên đến 75% những gì bạn đã học. Đau lòng nhỉ !
Vậy có cách nào để ghi nhớ lâu dài những nội dung bạn đã học?
Câu trả lời là Ôn tập. Việc ôn tập hiệu quả là yếu tố quyết định khả năng ghi nhớ lâu dài của bạn.
Vấn đề mà gần như 100% người học tiếng Anh gặp phải là không có lịch trình ôn tập cụ thể, hoặc không thể lên lịch ôn tập một cách khoa học được khi mà số lượng bài học ngày càng nhiều lên.
Kết quả là bạn học nhiều, mà chẳng nhớ được bao nhiêu. Sau khoảng 1 tuần hay 1 tháng, bạn chỉ còn nhớ “mang máng” những câu từ bạn đã học. Sau khoảng 6 tháng bạn gần như quên đi toàn bộ. Điều này làm lãng phí thời gian và công sức của bạn.

Học nói tiếng Anh theo hướng Gợi Nhớ (Recall)


Rất nhiều bạn tâm sự với chúng tôi :”Em nghe một đoạn hội thoại tiếng Anh và hiểu hết nội dung của nó, nhưng không hiểu sao không thể mở miệng nói ra được nội dung tương tự. Phải làm sao để nói được tiếng Anh bây giờ?”


nguồn: internet


Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng như vậy? Và đâu là giải pháp cho vấn đề này?
Tiếng Anh có 4 kỹ năng, trong đó kỹ năng đọc và nghe chỉ yêu cầu bạn khả năng nhận biết (recognition), tức là khi đọc hoặc nghe một câu một từ tiếng Anh bạn có thể nhận ra và hiểu được câu từ đó. Trong khi đó, kỹ năng nói và viết yêu cầu một mức độ cao hơn, đó là khả năng gợi nhớ(recall), tức là nhớ lại từ hay cụm từ tiếng Anh thích hợp để tạo thành câu.

Lý do bạn đọc và nghe tiếng Anh được nhưng không nói và viết đượcbởi vì trước giờ bạn chỉ học theo một hướng Nhận Biết (Recognition). Bạn học mọi thứ theo hướng dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt. Bạn nghĩ rằng chỉ cần biết nghĩa từ vựng, đọc dịch được và nghe hiểu được là xong. Nhưng như vậy chưa đủ.

Để có khả năng nói tiếng Anh lưu loát và không bị bí từ khi nói, bạn phải học theo hướng Gợi Nhớ(Recall), tức là theo hướng từ Việt sang Anh. Bạn phải luyện tập để mỗi khi muốn diễn đạt một câu trong tiếng Việt, bạn sẽ lập tức nghĩ ra ngay câu tiếng Anh tương ứng.

Việc học theo hướng gợi nhớ này sẽ giúp tăng số lượng từ vựng chủ động, tức là các từ vựng bạn có khả năng sử dụng được khi nói.

Lưu ý ở đây là chúng ta không học theo hướng gợi nhớ ở mức độ từ vựng riêng lẻ mà ở mức độ cụm từ, mẫu câu và ý câu hoàn chỉnh. Việc học theo hướng Recall từng từ vựng riêng lẻ sẽ khiến bạn dịch từng từ một trong câu tiếng Việt sang tiếng Anh và kết quả là sẽ tạo thành câu không giống ai.
bí quyết:
Bạn không thể nói tiếng Anh trôi chảy nếu bạn luôn suy nghĩ trong đầu về QUY TẮC NGỮ PHÁP mỗi khi muốn nói một câu tiếng Anh.
Bí quyết để nói tiếng Anh lưu loát là bạn phải thực hành nghe và nói lại thật nhiều lần với các MẪU CÂU cho đến khi bạn QUÊN ĐI TẤT CẢ CÁC QUY TẮC NGỮ PHÁP BẠN ĐÃ HỌC.
Chỉ khi này bạn mới thể buột miệng nói ra câu tiếng Anh một cách tự động và đảm bảo đúng ngữ pháp.
Hãy thực hành nhé!

xem thêm
>> 
>> 

 

Trương Linh

 

hachiyu111 viết 08:57 ngày 05/04/2022

Việc học tiếng Anh quan trọng nhất là nỗ lực của bản thân mình vì chính mình cố gắng thì mới có thể cải thiện được kĩ năng của bản thân mình. Nói vậy chứ mình cũng cần người kèm để học tốt hơn. Học tiếng anh thì có rất nhiều cách học lắm, mỗi người sẽ chọn riêng cho mình 1 cách học phù hợp, mình học bên ICES thì thường xuyên luyện nghe và luyện nói ở nhà theo chủ đề. Khi đi học mình sẽ chia sẻ những từ vựng mình đã học được khi thảo luận với nhóm chủ đề đó hay trò chuyện cùng giáo viên để cô có thể chỉnh phát âm và cách sử dụng từ của mình. Giáo viên dạy rất là nhiệt tình và tận tâm nên đã hướng dẫn cho mình nhiều cách học hữu ích. Nếu muốn tìm giáo viên tốt thì bạn nên qua bên này tham khảo xem nhen. Sdt 0913.335.203

0