31/03/2021, 15:32

Núi Bà Đen quê em - 13 bài văn tả cảnh đẹp của núi, rừng hay nhất

Tây Ninh quê em là miền đất cao với nhiều di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh. Núi Bà Đen là một trong những di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng ở quê em. Bước chân gần đến núi ta sẽ thấy ngọn núi sừng sững hiên ngang giữa trời mây. Vẻ đẹp ấy tạo cho du khách sự thích thú ...

Tây Ninh quê em là miền đất cao với nhiều di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh. Núi Bà Đen là một trong những di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng ở quê em.

Bước chân gần đến núi ta sẽ thấy ngọn núi sừng sững hiên ngang giữa trời mây. Vẻ đẹp ấy tạo cho du khách sự thích thú khi đến tham quan. Bước vào cổng núi, nổi bật hơn cả là một bức tượng lớn được làm theo mỗi năm trong 12 con giáp, kèm theo những bồn hoa đầy màu sắc và các vòi nước phun rơi như mưa.

Con đường dẫn vào núi làm bằng xi măng. Vừa đi du khách sẽ được thưởng thức vẻ đẹp muôn màu, muôn vẻ của thiên nhiên. Hồ nước xanh biêng biếc với rất nhiều những con thiên nga đang bơi lội tung tăng, những chuồng thú nuôi hoang dã cùng với những hàng cây kiểng xanh tốt.

Đi được một lúc ,thì con đường lên núi lại biến thành những tảng đá làm thành bậc thang. Ở đây còn có các trò chơi cho người lớn và thiếu nhi. Lên núi du khách có thể đi bằng cáp treo hay máng trượt và đi bộ. Nhưng thích thú nhất vẫn là đi bộ. Trên con đường hành trình du khách sẽ thấy những rừng cây âm u.

Những sợi dây leo to lớn, rắn chắc bám chặt vào những cây rừng. Dốc đá cheo leo hiểm trở. Có cả những chú khỉ tinh nghịch đang leo trèo trên các cành cây. Nhìn lên trên ta sẽ thấy chùa Bà với dòng người lũ lượt đang thắp hương cầu nguyện. Mùi khói bay xa qua các hàng cây rừng, lên trên là một tượng phật lớn đang nằm nghỉ .Tiếp đến là chùa Hang với nhiều tượng phật Ông, phật Bà. Đi tiếp là hang Gió với nhiều trận gió mù mịt đen tối rồi suối Vàng với dòng nước màu vàng lấp lánh.

Trên đỉnh núi từ sáng đến chiều đều có mây trắng vờn quanh. Núi Bà Đen thấp thoáng sau làn sương mỏng, trông càng thêm huyền ảo. Đứng trên đỉnh núi ta có cảm giác như đứng trên thiên đình rộng lớn. Những cảnh đẹp tuyệt vời giữa không trung bàng bạc hơi sương.

Vẻ đẹp núi Bà Đen quê em hiện ra hùng vĩ, oai nghiêm nhưng thơ mộng. Nơi đây đã nuôi dấu cán bộ cách mạng. Dáng núi đã in sâu vào lòng mỗi con người khi sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tây Ninh.
Núi Bà Đen quê em
Núi Bà Đen quê em
Trên đỉnh núi Bà Đen nhìn xuống
Trên đỉnh núi Bà Đen nhìn xuống

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

0