10/05/2018, 23:37

Nhửng điều vể nút start trên win 10 mà bạn cần biết

Hiện tại win 10 đang là mối quang tâm hàng đầu của người dùng hệ điều hành windows biết được điều đó nên vforum.vn xin chia sẻ cho các bạn một số thông tin về nó đúng hơn là một số thông tin về nút start của windows 10 . 1. Trước tiên phải nói đến nhửng tính năng tùy chỉnh của nút start: Bạn ...

Hiện tại win 10 đang là mối quang tâm hàng đầu của người dùng hệ điều hành windows biết được điều đó nên vforum.vn xin chia sẻ cho các bạn một số thông tin về nó đúng hơn là một số thông tin về nút start của windows 10 .
1. Trước tiên phải nói đến nhửng tính năng tùy chỉnh của nút start:
Bạn có thể thay đổi kích thước các ô biểu tượng ứng dụng trên Start Menu dễ dàng. Điểm khác biệt là khi dùng chuột là phải nhờ đến menu chuột phải còn trên màn hình cảm ứng thì chỉ cần nhấn giữ và thay đổi.. Để thay đổi kích thước của một ô (Tile), bạn nhấn chuột phải (hoặc nhấn đè) > chọn Resize và chọn các kích cỡ mong muốn. Nếu muốn thêm Tile ứng dụng, bạn nhấn phải lên ứng dụng > chọn Pin to Start Menu. Ngược lại, để bỏ đi Tile ứng dụng không muốn hiển thị trên Start Menu, bạn có thể nhấn phải chuột và chọn Unpin from Start Menu.
bạn cũng thêm hoặc bỏ bớt các ô Tile bằng cách kéo thả từ bên ngoài vào Start Menu.
2. Tính năng tùy chỉnh nâng cao
Để thay đổi nâng cao các chức năng cho Start Menu, bạn có thể nhấn phải chuột lên thanh Task Bar và chọn Properties > chọn sang Start Menu. Cách khác là nhấn phải chuột lên Start Menu và chọn Properties để bắt đầu thay đổi tùy chọn.

Tại cửa sổ Customize Start Menu, bạn có thể bỏ chức năng hiện menu chuột phải, kéo thả để ứng dụng không vô tình đảo lộn trật tự bằng cách bỏ dấu chọn trước ‘Enable context menus and dragging and dropping”.
Bạn cũng có thể bỏ hoặc thêm những tùy chọn khác trong danh sách Start (Start List). Chẳng hạn như Control Panel, Default Programs, Devices…
3. Tính năng thay đổi màu sắc theo chủ đề
Bạn có thể thay đổi màu sắc cho phù hợp với chủ đề (Theme) hiện tại bằng cách nhấn phải lên Start Menu và chọn Personalize. Sau đó chọn màu sắc ưng ý và nhấn Apply để áp dụng.
0