23/02/2018, 11:55

Những câu nói siêu hay về cuộc sống và con người nhất định bạn phải đọc qua một lần trong đời

Con người được sinh ra trên đời và được ban cho cuộc sống vô cùng quí giá. Nhưng sống như thế nào cho đáng làm người thì lại không phải là chuyện dễ dàng. Hãy cùng đến với bài viết sau đây của loinoihay.net để tìm kiếm cho mình những câu nói hay, những chân lý đúng đắn để soi đường chỉ lối cho ...

Con người được sinh ra trên đời và được ban cho cuộc sống vô cùng quí giá. Nhưng sống như thế nào cho đáng làm người thì lại không phải là chuyện dễ dàng. Hãy cùng đến với bài viết  sau đây của loinoihay.net để tìm kiếm cho mình những câu nói hay, những chân lý đúng đắn để soi đường chỉ lối cho mọi suy nghĩ và hành động của bản thân mình, bạn nhé!

nhung-cau-noi-sieu-hay-ve-cuoc-song-va-con-nguoi-nhat-dinh-ban-phai-doc-qua-mot-lan-trong-doi-1

– “Tôi tin vào sự bình đẳng của con người, và tôi tin rằng nghĩa vụ của tôn giáo bao hàm việc hành động vì công lý, sự khoan dung yêu thương và nỗ lực để mang hạnh phúc tới cho đồng loại.”
Thomas Paine

– “Ta luôn tin rằng tình yêu đầu đời của ta là tình yêu cuối cùng và tình yêu cuối cùng của ta là tình yêu đầu tiên.”
George Whyte-Melville

– “Chinh phục bất cứ một sự khó khăn nào luôn đem lại cho người ta một niềm vui sướng thầm lặng, bởi điều đó cũng có nghĩa là đẩy lùi một đường ranh giới và tăng thêm tự do của bản thân.”
Henri Frederic Amiel

nhung-cau-noi-sieu-hay-ve-cuoc-song-va-con-nguoi-nhat-dinh-ban-phai-doc-qua-mot-lan-trong-doi-2

– “Cái đẹp thấy được bằng mắt chỉ là phép màu trong khoảng khắc; đôi mắt của cơ thể không nhất thiết là đôi mắt của tâm hồn.”
George Sand

– “Anh muốn ý nghĩa làm gì chứ? Cuộc đời là khát khao, không phải một ý nghĩa.”
Charlie Chaplin

– “Giác ngộ luôn luôn hiện hữu. Sự giác ngộ nhỏ bé sẽ mang tới giác ngộ lớn lao. Nếu bạn hít thở và nhận ra rằng mình vẫn đang sống, đó là lúc bạn chạm tay vào điều kỳ diệu của việc được sống. Đó cũng là một loại giác ngộ.”
Thích Nhất Hạnh

nhung-cau-noi-sieu-hay-ve-cuoc-song-va-con-nguoi-nhat-dinh-ban-phai-doc-qua-mot-lan-trong-doi-3

– “Hạnh phúc là một cái gì đó dễ tìm nhưng khó giữ. Đôi khi, chỉ một cái lỡ tay cũng có thể làm mọi thứ vỡ tan như bong bóng xà phòng. Nhưng cũng có khi nó còn chưa kịp định hình đã vội tan biến như cõi hư vô khiến lòng ta cứ mãi ngẩn ngơ, tiếc nuối…”
London còn xa lắm – Lệ Thu Huyền

– “Sống trong hiện tại thật khó khăn, sống trong tương lai là vô nghĩa, và sống trong quá khứ là bất khả thi.”
Frank Herbert

– “Tìm kiếm tự do và trở thành tù nhân của dục vọng. Tìm kiếm kỷ luật và tìm thấy tự do.”
Frank Herbert

nhung-cau-noi-sieu-hay-ve-cuoc-song-va-con-nguoi-nhat-dinh-ban-phai-doc-qua-mot-lan-trong-doi-4

– “Sự mệt mỏi thường không xuất phát từ công việc, mà từ lo lắng, thất vọng và oán trách.”
Dale Carnegie

– “Chỉ biết đau khổ thôi thì không đủ. Cuộc sống đầy khổ đau nhưng cũng rất tuyệt vời … Làm thế nào có thể mỉm cười khi trong lòng đầy những buồn đau? Bạn hãy học cách mỉm cười với nỗi buồn của mình bởi vì bạn đâu phải chỉ là nỗi buồn ấy.”
Thích Nhất Hạnh

– “Có những chân lý tầm thường và có những chân lý lớn lao. Đối lập với chân lý tầm thường là hoàn toàn sai lầm. Còn đối lập với chân lý lớn lao thì cũng là chân lý.”
Niels Bohr

nhung-cau-noi-sieu-hay-ve-cuoc-song-va-con-nguoi-nhat-dinh-ban-phai-doc-qua-mot-lan-trong-doi-5

– “Tôi thích những điều ngớ ngẩn, nó đánh thức tế bào não. Sự tưởng tượng là thành phần cần thiết trong cuộc sống, đó là cách nhìn đời qua chiều ngược lại của kính thiên văn. Đó là điều mà tôi làm, và nó cho phép bạn cười vào thực tế của cuộc đời.”
Dr Seuss

– “Cho dù chúng ta đã thay đổi và đều tìm được chỗ của mình trên thế giới này, chúng ta đều biết khi lệ rơi và nụ cười lan tỏa trên gương mặt, chúng ta sẽ đến với nhau, vì dù thế giới điên cuồng này có đưa ta đến đâu, không gì sẽ thay đổi tới mức chúng ta không còn là bạn nữa.”

– “Tình bạn có thể vượt qua hầu hết mọi thứ và phát triển trên mảnh đất cằn cỗi; nhưng nó cần thỉnh thoảng bồi phủ một chút với thư từ và các cuộc điện thoại và những món quà nhỏ bé ngớ ngẩn để nó không chết khô.”
Pam Brown

nhung-cau-noi-sieu-hay-ve-cuoc-song-va-con-nguoi-nhat-dinh-ban-phai-doc-qua-mot-lan-trong-doi-6

Cuộc sống này nói dài thì dài, nói ngắn thì lại ngắn lắm ai ơi! Vì thế, bạn hãy sống sao cho chân thành, trọn vẹn và ý nghĩa nhất. Hy vọng rằng bài viết nhỏ mang tên  trên đây của loinoihay.net đã mang đến cho bạn những bài học hay ho về cuộc sống này. Hãy cùng chúng tôi chia sẻ bài viết này đến với nhiều người có cùng sự quan tâm hơn nữa nhé!

0