30/05/2018, 19:29

Nha đam đường phèn lá dứa ngon mát, giải khát mùa hè

Nguyên liệu để nấu nha đam đường phèn lá dứa 1 bó lá dứa tươi 2 cây nha đam 250g đường phèn 15ml nước cốt chanh Cách nấu nha đam đường phèn lá dứa Bước 1 Nha đam bạn nên chọn những tàu lá bánh tẻ, tàu lá dày thịt ...


Nguyên liệu để nấu nha đam đường phèn lá dứa


  • 1 bó lá dứa tươi

  • 2 cây nha đam

  • 250g đường phèn

  • 15ml nước cốt chanh


Cách nấu nha đam đường phèn lá dứa


Bước 1


Nha đam bạn nên chọn những tàu lá bánh tẻ, tàu lá dày thịt và ít bầm dập. Bạn gọt bỏ 2 hàng gai rồi cắt khúc nha đam. Bạn chuẩn bị 1 chậu nước muối rồi lọc lấy phần thịt của nha đam (chú ý chỉ lấy phần thịt trong bên trong thân lá và đừng để dính vỏ xanh vào nha). Bạn cho ngay phần thịt nha đam ngâm vào nước muối 2-3 phút để loại bỏ độc tố và giảm nhớt sau đó rửa lại bằng nước sạch 3 lần rồi lại ngâm xả thêm 1 lần nữa.


Cách nấu nha đam đường phèn lá dứa


Bước 2


Bạn cắt thịt nha đam thành hình hạt lựu vừa ăn. Sau đó ướp với 15ml nước cốt chanh trong khoảng 3 – 5 phút để loại bỏ nhớt hoàn toàn rồi rửa lại bằng nước sạch.


Cách nấu nha đam đường phèn lá dứa


Bước 3


Đặt một chiếc nồi lên bếp. Cho nước khoảng 1/2 chiều cao nồi vào, vặn lửa to để đun sôi nước. Khi nước sôi già, bạn thả nha đam vào nấu trong 30 giây rồi vớt ra. Ngâm ngay nha đam vừa nấu vào một tô nước đá lạnh.


Cách nấu nha đam đường phèn lá dứa


Bước 4


Lá dứa bạn cũng lên chọn những lá bánh tẻ sẽ thơm hơn. Rửa sạch lá dứa.


Cách nấu nha đam đường phèn lá dứa


Bước 5


Cách nấu nha đam đường phèn lá dứa thơm ngon như sau: Bạn bắc một chiếc nồi to lên bếp, cho khoảng 2.5 lít nước cùng 250g đường phèn và lá dứa vào, vặn lửa to lên. Vừa đun bạn vừa ngoáy cho đường phèn nhanh tan, khi đường phèn tan hết, nước sôi thì bạn thả nha đam đã ướp lạnh vào nấu thêm 2 phút nữa rồi tắt bếp.


Bạn chờ cho nồi nha đam đường phèn lá dứa nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, khi ăn cho chè ra cốc hay bát rồi thưởng thức.



Thật tuyệt vời khi cả gia đình trở về nhà đã có sẵn món chè nha đam nấu với đường phèn lá dứa. Nước uống thì ngòn ngọt man mát lại thơm thơm, nhân chè là những hạt nha đam thanh mát dai dai giòn giòn thật là thú vị. Với cách nấu nha đam đường phèn lá dứa này cả nhà không lo nóng bức trong mùa hè này rồi, còn trần trừ gì mà chưa vào bếp ngay thôi các bạn.


Chúc các bạn thành công!



Theo emvaobep.com


Mời các bạn xem clip cách làm kẹo xoài vừa ngon vừa vệ sinh


0