30/01/2018, 11:24

Ngon hơn và chất lượng hơn với cách làm món canh cá lóc nấu măng chua

cho cả nhà xì xụp . Mùa hè đến bát canh chua luôn là món ăn giúp cho các bạn có được bữa ăn thật chất lượng. Món canh cá vừa thơm ngon, không ngấy như các món thịt mà vị chua nhẹ của nó giúp chống ngán cho những món ăn khác. Hôm nay mình cùng với 7monngonmoingay.vn sẽ hướng dẫn các bạn có ...

cho cả nhà xì xụp. Mùa hè đến bát canh chua luôn là món ăn giúp cho các bạn có được bữa ăn thật chất lượng. Món canh cá vừa thơm ngon, không ngấy như các món thịt mà vị chua nhẹ của nó giúp chống ngán cho những món ăn khác. Hôm nay mình cùng với 7monngonmoingay.vn sẽ  hướng dẫn các bạn có được món canh ngon nhất, tuyệt hảo nhất để phục vụ cho mùa hè này nhé. Canh cá nấu măng chua là món mà bạn không nên bỏ qua, không nên thiếu trong các bữa cơm gia đình. Một nồi canh cá lóc nấu măng chua với hương vị chua dịu nhẹ của măng kết hợp với vị ngọt của thịt cá sẽ ngon hơn gấp bội phần. Nào các bạn cùng nhau học cách nấu cá với măng chua đơn giản bên dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món cá lóc nấu măng chua

  • 500g cá lóc
  • 250g măng chua
  • 1 quả cà chua
  • 50g hành khô và tỏi
  • 150g gồm hành lá, rau mùi, rau ngổ
  • 50 quả ớt sừng
  • Dầu ăn, hạt nêm, bột ngọt
  • Nước mắm ngon, muối, đường kính
  • Rượu trắng, ớt bột, hạt tiêu.

Hướng dẫn nấu canh cá với măng chua

Bước 1: Nếu bạn dùng măng chua cho món canh cá lóc nấu măng thì xé sợi sao cho vừa ăn, còn nếu là măng tươi thì thái lát mỏng rồi sau đó rửa sạch cho vào nồi với nước ngập. Đặt nồi lên bếp đun sôi trong vòng 2 phút rồi lấy ra cho ráo nước và rửa cho sạch 1 lần nữa. Đây là cách làm canh cá nấu măng chua để măng bớt chua, măng tươi bớt đắng và măng cũng ngon hơn.

Tiếp đến bạn đem cá lóc làm sạch rửa sạch rồi rửa lại với rượu trắng sau đó ta cắt thành khúc bề dày tầm 3 đến 4cm.

Cách làm món canh lóc cá nấu măng chua ngon mê ly ăn là ghiền phần 2

Bước 2: Xắt ớt thành lát mỏng, hành lá sau khi đã rửa sạch phần lá ta xắt khúc ngắn còn phần đầu trắng cũng cắt lát mỏng. Mùi tàu rửa sạch thái nhỏ.

Sau đó chúng ta sẽ đun sôi 1 chút dầu ăn trong chảo, thả cá vào chiên trên lửa vừa để cá vàng giòn. Xong xuôi bạn để riêng cá ra dĩa riêng.

Cách làm món canh lóc cá nấu măng chua ngon mê ly ăn là ghiền phần 3

Bước 3: Bạn dùng một cái nồi làm nóng nó sau đó cho chút dầu ăn vào, đợi dầu nóng bạn cho đầu hành vào phi vàng. Sau đó trút măng vào, nêm thêm vào đó 2 thìa café hạt nêm rồi tiếp tục xào măng trong khoảng 5 phút rồi thêm nước vào sao cho vừa với khẩu phần ăn, đun sôi.

Cách làm món canh lóc cá nấu măng chua ngon mê ly ăn là ghiền phần 4

Bước 4: Khi nước đã sôi bạn hãm nhỏ lửa, đun thêm khoảng 10 phút thì cho cá chiên vào, nêm thêm vào 1 thìa café hạt nêm và 1 thìa café nước mắm. Khi nêm vào nồi canh măng cá lóc bạn cần lưu ý không nên dùng đũa khuấy mạnh sẽ làm nát cá. Nhớ kĩ bước này để không làm nồi cách nấu cá với măng chua ngon của mình nha các bạn.

Cuối cùng ta tắt bếp, thêm mùi tàu, hành lá, ớt vào nữa. Khi thưởng thức các bạn múc canh cá nấu măng ra bát tô, lấy con cá ra một dĩa riêng chấm mắm ớt.

Cách làm món canh lóc cá nấu măng chua ngon mê ly ăn là ghiền phần 5

Canh cá nấu măng với vị thanh mát không hề tanh sẽ làm bữa cơm của gia đình bạn thêm tuyệt vời hơn. Chúc bạn thành công và ngon miệng với món cách nấu cá với măng chua này nhé.

Bạn có thể áp dụng cách làm trên đây cho các loại các khác như canh đầu cá hồi nấu măng chua, canh cá chép nấu măng,…

0