30/01/2018, 11:24

Cách làm món đậu hũ nhồi thịt chiên sốt me chua ngọt ngon ngất ngây

chiêu đãi cả nhà dịp đoàn viên. Món ăn này là món khoái khẩu của ông xã nhà mình. Mỗi lần làm món này là nồi cơm lại nhanh chóng hết veo, cả nhà lại được bữa cơm no nê. Món ăn này là món ăn cũng rất đơn giản không khó cả về nguyên liệu và cách chế biến. Với chúng ta đậu phụ nhồi thịt đã quá ...

chiêu đãi cả nhà dịp đoàn viên. Món ăn này là món khoái khẩu của ông xã nhà mình. Mỗi lần làm món này là nồi cơm lại nhanh chóng hết veo, cả nhà lại được bữa cơm no nê. Món ăn này là món ăn cũng rất đơn giản không khó cả về nguyên liệu và cách chế biến. Với chúng ta đậu phụ nhồi thịt đã quá quen thuộc rồi phải không nào, cả cách làm đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua nữa. Nhưng bạn đã từng thử thực hiện cách làm đậu hũ nhồi thịt chiên sốt me chưa? Món ăn quen thuộc của bạn sẽ trở nên mới lạ hơn với vị chua ngọt vô cùng đậm đà, phần sốt me sền sệt nhìn thôi là vô cùng cuốn hút rồi. Rưới một chút nước sốt vào cơm nóng thì miễn phải nói quá tuyệt vời luôn các bạn ạ. Nào chúng mình hãy vào bếp cùng với 7monngonmoingay.vn và cùng biến những bìa đậu dồn thịt chiên quen thuộc trở nên hấp dẫn, lạ miệng hơn với cách làm đậu phụ dồn thịt sốt me chua ngọt sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món đậu hũ nhồi thịt xốt me

  • Thịt nạc vai xay: 100g
  • Đậu phụ: 3 bìa
  • Nấm hương, mộc nhĩ, hành khô, me chua, tỏi, ớt
  • Bột canh, xì dầu, nước mắm ngon, đường kính và hạt tiêu xay.

Cách làm đậu hũ chiên nhồi thịt sốt me

Bước 1: Đầu tiên tương tự cách làm đậu hũ dồn thịt sốt cà quen thuộc bạn đem ướp với hành khô băm nhỏ+ hạt tiêu+ nửa thìa café bột canh+ 1 thìa café nước mắm trộn đều, để ít nhất nửa tiếng cho ngấm.

Tiếp đến ta ngâm và rửa sạch nấm hương, mộc nhĩ sau đó thái nhỏ cả hai loại nấm này rồi trộn với thịt băm.

Cách làm món đậu hũ nhồi thịt chiên sốt me chua ngọt cuốn hút phần 2

Bước 2: Tiếp theo bạn nhồi thịt vào đậu phụ, bước này thì quá dễ dàng nếu bạn đã thực hiện đậu hũ dồn thịt sốt cà chua nhiều. Đun nóng dầu ăn trong chảo rồi cho đậu hũ vào chiên sơ cho vàng các mặt.

Cách làm món đậu hũ nhồi thịt chiên sốt me chua ngọt cuốn hút phần 3

Bước 3: Tiếp theo bạn hòa tan me chua với nước nóng bằng cách dùng muỗng dằm. Ta làm sốt me cho cách làm đậu hũ nhồi thịt như sau: phần tỏi và hành khô các bạn băm nhỏ rồi phi thơm sau đó đổ phần nước me vào, nêm thêm vào chảo 1 muỗng canh xì dầu+ ½ muỗng canh đường vừa đun vừa khuấy đều. Các bạn có thể thêm ớt vào để món đậu phụ dồn thịt sốt me có vị cay.

Cách làm món đậu hũ nhồi thịt chiên sốt me chua ngọt cuốn hút phần 4

Bước 4: Khi hỗn hợp sốt sôi thì cho đậu hũ nhồi thịt chiên vào, hạ nhỏ lửa lại tiếp tục nấu đậu nhồi thịt sốt me cho đến khi sốt cạn và sánh lại là có thể tắt bếp.

Cách làm món đậu hũ nhồi thịt chiên sốt me chua ngọt cuốn hút phần 5

Món đậu hũ nhồi thịt sốt me chua ngọt mới lạ bởi phần sốt sánh sệt vừa thơm hương xì dầu vừa có vị đậm đà, vừa miệng nhất. Cách làm đậu hũ chiên nhồi thịt sốt me chua ngọt với một vài biến tấu nhỏ, thêm vài thao tác đơn giản hơn đã biến món ăn quen thuộc thành món lạ ngon rồi.

Khá tương tự với cách làm trên món mực nhồi thịt sốt me cũng rất đáng để thử đấy!

0