26/05/2018, 16:43

Nên học ngành gì để dễ xin việc

? đang là mối tâm của các bạn học sinh lớp 12 và các bậc phụ huynh khi đứng trước bước ngoặt quan trọng của cuộc đời. Để tìm được ngành học phù hợp với sở thích cũng như dễ xin việc, hãy xem các gợi ý ngành học dưới đây. ...

? đang là mối tâm của các bạn học sinh lớp 12 và các bậc phụ huynh khi đứng trước bước ngoặt quan trọng của cuộc đời. Để tìm được ngành học phù hợp với sở thích cũng như dễ xin việc, hãy xem các gợi ý ngành học dưới đây.

Hiện nay, thực trạng thất nghiệp không chỉ ở những người không có bằng cấp mà ngay cả những người có bằng cử nhân, thạc sĩ vẫn rất phổ biến. Do đó, nên học ngành gì để dễ xin việc? Con gái học ngành gì dễ xin việc? con trai nên học ngành gì dễ xin việc? đang được nhiều bạn học sinh 12 và phụhuynh quan tâm. Các bạn học sinh 12 và bậc phụ huynh luôn định hướng và mong muốn tìm được ngành học phù hợp với sở thích cũng như kiếm được việc làm ngay sau ra trường. Để giúp mọi người có cái nhìn đúng đắn, đưa ra lựa chọn ngành phù hợp nhất, Zaidap.com xin gợi ý các ngành nghề dễ xin việc, đang và sẽ phát triển trong thời gian tới.

nen hoc nganh gi de de xin viec

Học ngành nào không lo thất nghiệp?

?

1. Ngành Công nghệ thông tin (CNTT)

? Ngành Công nghệ thông tin được đánh giá là ngành hot dễ xin việc và có mức lương cao. Với xu hướng công nghiệp hóa, tuyển dụng nhân viên ngành Công nghệ thông tin là rất cần thiết đối với các doanh nghiệp, nhất là những nhân viên ngành CNTT có trình độ chuyên môn giỏi. Bên cạnh đó, việc thiếu nguồn nhân sự ngành CNTT vẫn chưa được giải quyết nên nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực CNTT vẫn tiếp tục tăng lên nhanh chóng.

=> Danh sách các trường Đại học đào tạo CNTT tốt nhất

2. Ngành ngôn ngữ Anh

Hiện nay, kinh tế mở cửa, xu hướng hội nhập toàn cầu, các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam tăng lên nhanh chóng nên ngành ngôn ngữ Anh được đánh giá là có triển vọng lớn, mức lương hấp dẫn trong thời gian hiện tại và tương lai. Do đó, những người học ngôn ngữ Anh sẽ có cơ hội xin việc cao hơn. Ngành ngôn ngữ Anh cũng sẽ là lựa chọn của các bạn học sinh 12 đang lo lắng chưa biết học ngành gì để dễ xin việc.

=> Trường đào tạo ngành ngôn ngữ Anh nổi tiếng cả nước:

- Đại học Ngoại Ngữ - Tin học TPHCM
- Đại học Hà Nội
- Đại học Sài Gòn

3. Ngành Marketing

Giống như ngành CNTT, ngành Marketing cũng phát triển theo, nhất là ngành Marketing Online được nhiều bạn học sinh 12 chọn để giải đáp câu hỏi nên học ngành gì để không lo thất nghiệp. Nếu không có nhân viên Marketing, công ty đó sẽ khó cạnh tranh với các đối thủ, từ đó, hoạt động kinh doanh cũng không đạt hiệu quả. Do đó, nhân viên Marketing là người không thể thiếu trong công ty. Vì thế, ngành Marketing là một trong các ngành khối A dễ kiếm việc làm và có mức lương cao.

=> Trường Đại học đào tạo ngành Marketing uy tín nhất:

- Đại học Ngoại thương
- Đại học Quốc gia Hà Nội
- Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TPHCM
- Đại học Kinh tế Tài chính

4. Ngành Logistics

Học ngành gì để dễ xin việc? Việt Nam là một đất nước chuyên xuất khẩu và nhập khẩu và nhờ vào lợi thế về đường biển nên có nhiều công ty Logistics đã ra đời đáp ứng nhu cầu xuất - nhập khẩu. Công ty Logistics cơ chế hoạt động mạnh, liên tục mở rộng và xuất hiện ngày càng nhiều các công ty Logistics khác nên vị trí nhân lực ngành Logistics luôn khan hiếm. Do đó, ngành Logistics cũng là một ngành học không lo thất nghiệp trong thời gian hiện nay và thời gian tới.

=> Các trường đào tạo ngành Logistics top đầu của cả nước:

- Đại học Ngoại thương Hà Nội
- Đại học Giao thông vận tải TPHCM
- Đại học Ngoại thương cơ sở 2

5. Ngành Du lịch, quản lý khách sạn

? Theo Tổng cục thống kê thì lượng du khách đến Việt Nam tăng dần lên theo các năm. Đây là tin vui dành cho các công ty Du lịch và khách sạn ở Việt Nam và giúp công ty du lịch, khách sạn phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Do đó, nếu bạn yêu thích du lịch và muốn làm việc trong môi trường sang trọng, lương cao và được tiếp xúc với nhiều người thì lựa chọn học ngành Du lịch, quản lý khách sạn là phù hợp nhất.

=> Các trường Đại học đào tạo ngành Du lịch và quản lý khách sạn uy tín:

- Đại học Hà Nội
- Đại học Văn hóa Hà Nội
- Đại học Khoa học Xã Hội và Nhân văn Hà Nội

6. Ngành xây dựng

Việt Nam đang là quốc gia đô thị hóa lớn điển hình các tòa nhà có kiến trúc quốc tế lần lượt được xuất hiện. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng giao thông, nhà ở cũng được chú trọng hơn. Nhận thấy đều này, nhiều công ty xây dựng đã ra đời. Dự báo, vào năm 2020 thì nhu cầu nhân lực ngành xây dựng sẽ tăng nhiều hơn nữa nên bạn đang thắc mắc nên học ngành gì để dễ xin việc sẽ không lo thất nghiệp khi học ngành này.

=> Các trường Đại học đào tạo ngành xây dựng uy tín nhất:

- Đại học Xây dựng Hà Nội
- Đại học Giao Thông Vận Tải (khu vực phía Bắc)
- Đại học Kiến trúc Hà Nội

7. Ngành Luật

Theo thông tin thì trong các ngành kiểm sát, tòa án, doanh nghiệp lớn cần rất nhiều cán bộ pháp luật. Do đó, nếu bạn học ngành Luật, cơ hội xin việc của bạn sẽ dễ hơn. Đặc biệt, nếu bạn có học lực giỏi, cơ hội được tuyển thẳng vào các doanh nghiệp lớn, tòa án, viện kiểm sát của bạn là rất cao. Hiện nay, trường tuyển sinh ngành Luật tuyển theo các khối A, C, D giúp bạn dễ dàng chọn được khối thi mà bạn theo đuổi để bạn đăng ký vào ngành Luật.

Các trường Đại học đào tạo ngành Luật thuộc top đầu cả nước:

- Đại học Luật Hà Nội
- Đại học Quốc gia Hà Nội, Khoa Luật
- Đại học Luật TPHCM

- ...

8. Ngành Tâm lý học

Hiện nay, ngành Tâm lý học cũng là một ngành hot, dễ xin việc bởi nhu cầu mỗi năm nhu cầu tuyển dụng nhân viên ngành Tâm lý học là vô cùng lớn. Bên cạnh đó, so với các ngành khác thì nhân viên ngành Tâm lý học có mức lương cao, chế độ tốt. Do đó, nếu bạn muốn không thất nghiệp sau khi ra trường, muốn trở thành nhà tâm lý học, bạn có thể lựa chọn ngành Tâm lý học này.

=> Các trường Đại học đào tạo ngành Tâm lý học nổi tiếng:

- Đại học Sư phạm Hà Nội 1

- Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Trường Đại học quốc gia Hà Nội

- ...

9. Ngành Thiết kế Đồ họa

Con người luôn hướng đến cái đẹp, nhất là khi xu hướng mua hàng online phát triển mạnh mẽ, phổ biến nên sản phẩm đẹp, bắt mắt sẽ được nhiều người chọn lựa hơn. Do đó, việc thiết kế đồ họa cho các sản phẩm, hàng hóa là cần thiết. Ngành thiết kế Đồ họa tuy ra đời từ rất lâu nhưng chưa được nhiều người chú trọng nên nguồn nhân lực vẫn còn thiếu rất nhiều. Vì thế, học ngành thiết kế đồ họa, bạn sẽ dễ xin việc hơn.

=> Trường đào tạo ngành Thiết kế Đồ họa nổi tiếng:

- Đại học Mỹ thuật Công nghiệp
- Đại học FPT
- Đại học Công nghệ TPHCM

10. Ngành Bác sĩ

Hiện nay, với cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu được ăn ngon, mặc đẹp cũng như khám bệnh sẽ được mọi người quan tâm nhiều hơn, thăm khám định kỳ nên phòng khám, bệnh viện xuất hiện ngày càng nhiều, kéo theo nhu cầu cần rất nhiều bác sĩ để đáp ứng nhu cầu đó của người dân. Do đó, dù ở thời nào thì học ngành Y, bạn sẽ không lo thất nghiệp.

=> Các trường đào tạo ngành Bác sĩ nổi tiếng:

- Đại học Y Hà Nội
- Đại học Y Thái Bình
- Đại học Y Dược TPHCM

- ...

Bên cạnh các ngành trên, bạn có thể tham khảo thêm các ngành dễ xin việc

0