30/05/2018, 12:31

Nấu cháo trứng gà với rau gì cho bé để món ăn bổ dưỡng và ngon nhất

Trứng gà là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất dồi dào, đặc biệt là các loại vitamin (A, B1, B6, B12, D, E…) và các loại khoáng chất thiết yếu (canxi, magie, kẽm, sắt…). Bởi thế mà các mẹ rất hay dùng trứng gà để nấu cháo bồi bổ sức khỏe cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, hàm lượng chất ...

Trứng gà là nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất dồi dào, đặc biệt là các loại vitamin (A, B1, B6, B12, D, E…) và các loại khoáng chất thiết yếu (canxi, magie, kẽm, sắt…). Bởi thế mà các mẹ rất hay dùng trứng gà để nấu cháo bồi bổ sức khỏe cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, hàm lượng chất béo có trong trứng gà lớn khiến nó rất khó tiêu, dễ gây chướng bụng, các mẹ không nên cho con ăn quá nhiều đâu. Sau đây, hãy cùng Emvaobep tìm hiểu xem nên cho trẻ ăn trứng gà như thế nào và nên nấu cháo trứng gà với rau gì cho bé để món ăn bổ dưỡng và ngon nhất nhé!

 1

Cho bé ăn trứng gà với số lượng như thế nào là phù hợp?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, với nhu cầu và khả năng hấp thụ của trẻ, các mẹ nên bố trí cho con ăn trứng gà như sau:

  • Với trẻ 6 – 7 tháng: Mỗi lần chỉ ăn nửa lòng đỏ trứng gà và ăn khoảng 2 – 3 bữa một tuần.
  • Với trẻ 8 – 12 tháng: Mỗi lần ăn một lòng đỏ trứng gà, ăn khoảng 3 – 4 bữa một tuần.
  • Với trẻ 1 – 2 tuổi: Mỗi lần ăn một quả trứng gà (cả lòng trắng trứng), ăn khoảng 3 – 4 quả một tuần.
  • Với trẻ trên 2 tuổi: Các mẹ có thể cho con ăn 1 quả trứng một ngày.

 2

Nấu cháo trứng gà với rau gì cho bé là phù hợp nhất?

Với trứng gà, các mẹ có thể kết hợp với nhiều loại rau củ khác nhau như nấm rơm, hạt sen, đậu đỏ, cà chua… Mỗi loại rau củ sẽ cho hương vị khác nhau nhưng đều phù hợp và giúp bổ sung dưỡng chất dồi dào cho bé. Tuy nhiên, các mẹ không nên nấu cố định một loại rau duy nhất mà nên thay đổi linh hoạt để đổi món cho con, một phần là để chống ngán, phần quan trọng hơn là để đa dạng hóa nguồn dinh dưỡng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu phát triển toàn diện của trẻ.

 3

Về cách nấu cháo trứng gà, dù là sử dụng rau gì thì cách nấu cũng đều gần giống nhau. Bạn chỉ việc ninh cháo cho nhừ rồi cho rau và trứng vào là xong. Nếu trẻ nhỏ, bạn cần nêm nếm nhạt và xay cháo nhuyễn ra trước khi cho con ăn là được nhé.

Chắc hẳn những kiến thức hữu ích trên đây đã giúp các mẹ tự tin hơn trong việc sử dụng trứng gà để nấu cháo cho con ăn. Việc nấu cháo trứng gà với rau gì cho bé không phải là vấn đề đáng lo ngại, điều quan trọng hơn là các mẹ cần phải biết cách cho con ăn trứng gà đúng khoa học, đảm bảo cho bé phát triển một cách toàn diện và tốt nhất. Chúc các mẹ thành công trong việc chăm sóc con yêu của mình nhé!


0