30/05/2018, 12:31

Đỗ đen rang hãm nước uống: công dụng và cách làm

Hiện nay công nghệ làm đẹp ngày càng phát triển, nhưng con người vẫn muốn hướng tới vẻ đẹp tự nhiên vì đó mới là vẻ đẹp vĩnh cửu nhất. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết tận dụng những thứ quý giá ngay bên cạnh chúng ta. Hôm nay, một điều bất ngờ tôi sắp bật mí dưới đây, sẽ làm các bạn ngạc nhiên ...

Hiện nay công nghệ làm đẹp ngày càng phát triển, nhưng con người vẫn muốn hướng tới vẻ đẹp tự nhiên vì đó mới là vẻ đẹp vĩnh cửu nhất. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết tận dụng những thứ quý giá ngay bên cạnh chúng ta. Hôm nay, một điều bất ngờ tôi sắp bật mí dưới đây, sẽ làm các bạn ngạc nhiên và hài lòng. Nguyên liệu dễ mua lại tiết kiệm chi phí mà công dụng không hề nhỏ đâu. Đỗ đen rang hãm nước uống bạn đã thử chưa? Công dụng của nó như thế nào?Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

I. Công dụng của đỗ đen rang hãm nước uống

Giúp giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn: Có thể bạn chưa biết trong đậu đen chứa nhiều Protein, chất xơ và không chứa chất béo hòa tan. Chính vì thế khi bạn uống đậu đen hãm sẽ bổ sung chất dinh dưỡng, vừa chống đói, làm giảm cảm giác thèm ăn. Đậu đen hãm nước uống rất thích hợp cho các mẹ các chị mới sinh con khá an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

đỗ đen rang hãm nước uống

Làm mặt nạ dưỡng trắng da, trị mụn: Bạn có thể hãm đỗ đen sau đó gạn bớt nước đi được hỗn hợp sền sệt, bạn quét lên mặt sẽ được mặt nạ dưỡng trắng hoàn hảo. Đậu đen cung cấp vitamin cho da, làm da sáng và mịn màng.

Giúp cho mắt tinh anh: Đậu đen hãm giúp cho đôi mắt của bạn được cải thiện, làm mắt sáng và rõ hơn.

đỗ đen rang hãm nước uống

Làm cho tóc đen óng ả hơn: Đỗ đen rang hãm nước uống cung cấp một lượng protein dồi dào giúp tóc của bạn đen và dài đấy.

Các bước làm đỗ đen rang hãm nước uống

Bước 1: Đỗ đen bạn nên mua đỗ đen xanh lòng ăn sẽ ngon và bở hơn. Nên chọn hạt to và đều. Nhặt sạch và loại bỏ hạt hỏng, sau đó cho lên chảo rang với ngọn lửa vừa tới, khi đỗ đã có màu vàng và mùi thơm thì tắt bếp rồi đổ đỗ ra rá để nguội. Cho vào hộp kín để bảo quản.

đỗ đen rang hãm nước uống

Bước 2: Cho đậu đen đã rang vào ấm và đun sôi khoảng 10 phút hoặc bạn dùng xuyến hãm như trà trong một vài phút. Nên hãm bằng nước nóng và  đổ nước hãm đầu đi cho đậu ngấm. Bạn có thể pha như trà để uống hàng ngày thay nước.

Một ngày bạn nên sử dụng đều đặn 1 – 2 cốc đậu đen để đảm bảo hiệu quả. Nếu khó uống bạn có thể thay đổi bằng cách cho thêm đường hoặc muối. Tuy nhiên không nên cho nhiều đường vì như vậy sẽ giảm tác dụng.

đỗ đen rang hãm nước uống

Các bạn thấy không công dụng của đậu đen rang hãm nước uống khiến nhiều người ngạc nhiên. Hãy bảo vệ sức khỏe và làm đẹp cho những người thân xung quanh mình nhé. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và xinh đẹp!


0