24/05/2018, 21:48

Mục tiêu các môn học về tự nhiên và xã hội

Môn học TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI KHOA HỌC LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ MỤC TIÊU VỀ KIẾN THỨC - Con người và sức khỏe (cơ thể người, cách giữ vệ sinh cơ thể người và phòng tránh ...

Môn học TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI KHOA HỌC LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
MỤC TIÊU VỀ KIẾN THỨC - Con người và sức khỏe (cơ thể người, cách giữ vệ sinh cơ thể người và phòng tránh bện tật, tai nạn)- Một số sự vật, hiên thương đơn giản trong tự nhiên và xã hội xung quanh - Sự trao đổi chất, nhu cầu dinh dưỡng và sự lớn lên của cơ thể người; cách phòng tránh một số bệnh tật thông thường và bệnh truyền nhiễm. - Sự trao đổi chất, sự sinh sản của động vật, thực vật. - Đặc điểm và ứng dụng của một số chất, một số vật liệu và dạng năng lượng thường gặp trong đời sống và sản xuất . - Các sự vật, sự kiện, hiện tượng lịch sử và địa lí, các mối quan hệ thuộc phạm vi: địa phương, đất nước Việt Nam và một số nước trên thế giới.
MỤC TIÊU VỀ KĨ NĂNG - Tự chăm sóc sức khỏe bản thân; ứng xử và đưa ra quyết định hợp lí trong đời sống để phòng tránh bệnh tật và tai nạn. - Quan sát, nhận xét, nêu thắc mắc, đặt câu hỏi, diễn đạt những hiểu biết của mình (bằng lời nói hoặc hình vẽ...) về các sự vật, hiện tượng đơn giản trong tự nhiên và xã hội) - Ứng xử phù hợp với với các vấn đề về sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.- Quan sát và làm một số thí nghiệm thực hành khoa học đơn giản và gần gũi với đời sống, sản xuất.- Nêu thắc mắc, đặt câu hỏi trong quá trình học tập, biết tìm tòi thông tin để giải đáp, diễn giải những hiểu biết bằng lời nói, bài viết, hình vẽ, sơ đồ...- Phân tích, so sánh để rút ra dấu hiệu chung và riêng của một số sự vật hiện tượng đơn giản trong tự nhiên. - Quan sát các sự vật, hiện tượng; thu thập tìm kiếm tư liệu lịch sử, địa lí từ các nguồn khác nhau.- Nêu thắc mắc, đặt câu hỏi trong quá trình học tập và chọn thông tin để giải đáp.- Phân tích so sánh, đánh giá các sự vật, sự kiện, hiện tượng lịch sử và địa lí.- Thông báo những kết qủa học tập bằng lời nói, bài viết, hình vẽ, sơ đồ...- Vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn đời sống.
MỤC TIÊU VỀ THÁI ĐỘ VÀ HÀNH VI - Có ý thức thực hiện các quy tắc giữ vệ sinh, an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.- Yêu thiên nhiên, gia đình, trường học, quê hương. - Tự giác thực hiện các quy tắc vệ sinh, an toàn cho bản thân gia đình và cộng đồng.- Ham hiểu biết khoa học, có ý thức vận dụng những kiến thức đã học vào đời sống. - Yêu thiên nhiên, con người đất nước, yêu cái đẹp, có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh. - Ham học hỏi, ham hiểu biết thế giới xung quanh.- Yêu thiên nhiên, con người, quê hương, đất nước, yêu cái đẹp.- Có ý thức bảo vệ thiên nhiên và các di sản văn hóa.

BÀI TẬP THỰC HÀNH

Hãy nghiên cứu các mục tiêu dạy học ở bảng trên và phân tích mức độ đồng tâm của từng mục tiêu cụ thể theo hai giai đoạn.

0