23/05/2018, 18:18

Mình sử dụng sản phẩm dầu gội đang dùng thời gian đầu khá hiệu quả nhưng bây giờ lại thấy tóc rất xơ! Có phải do da đầu không còn thích hợp với loại dầu gội này?

Theo như bạn nói thì rất có thể dầu gội mà bạn đang sử dụng không còn phù hợp với da đầu của bạn. Vì vậy, bạn nên thử loại dầu gội khác. Khi mua dầu gội, bạn cần chú ý tới thành phần trong dầu gội. Vì đó là cơ sở để chọn dầu gội phù hợp với tóc của bạn, ví dụ như: - Tóc nhờn nên chọn dầu ...

Theo như bạn nói thì rất có thể dầu gội mà bạn đang sử dụng không còn phù hợp với da đầu của bạn. Vì vậy, bạn nên thử loại dầu gội khác. Khi mua dầu gội, bạn cần chú ý tới thành phần trong dầu gội. Vì đó là cơ sở để chọn dầu gội phù hợp với tóc của bạn, ví dụ như:

- Tóc nhờn nên chọn dầu gội có chất tẩy nhẹ để có thể dùng thường xuyên và chứa chất điều tiết tuyến bã nhờn, trên bao bì ghi rõ độ pH trung tính (hoặc pH 5.5 hoặc "dùng cho tóc nhờn").

- Tóc khô thì nên chọn dầu gội có thành phần vitaminE, vitamin B5, panthenol, protein, các chiết xuất thảo dược như đinh hương, vỏ bưởi...

- Đối với tóc thường, bạn chỉ cần dùng dầu gội thông thường và dầu xả để nuôi dưỡng và bảo vệ tóc.

Ngoài việc sử dụng dầu xả cho mỗi lần gội, bạn cũng nên thường xuyên sử dụng kem dưỡng tóc - có tác dụng phục hồi mái tóc bị hư tổn từ bên trong và không nên uốn, nhuộm, ép tóc thường xuyên.

0