28/05/2018, 14:30

Làm thế nào để ẩn/ hiện một đoạn văn bản trong Word ?

Nếu như bạn là một nhân viên văn phòng thì việc sử dụng chung máy tính ở cơ quan là một chuyện rất bình thường, nhưng điều đó làm bạn không yên tâm về một số tài liệu quan trọng hoặc là tài liệu cá nhân của mình ? Đơn giản vì các dữ liệu trong file Word có thể bị xem lén một cách đơn giản, tuy ...

Nếu như bạn là một nhân viên văn phòng thì việc sử dụng chung máy tính ở cơ quan là một chuyện rất bình thường, nhưng điều đó làm bạn không yên tâm về một số tài liệu quan trọng hoặc là tài liệu cá nhân của mình ?


Đơn giản vì các dữ liệu trong file Word có thể bị xem lén một cách đơn giản, tuy nhiên thì lúc này cũng có rất nhiều giải pháp cho bạn đó là: Bạn có thể đặt mật khẩu cho file Word, khóa thư mục chứa file word, mã hóa file word….. nói chung là trên blog thì admin đã hướng dẫn cho các bạn rất nhiều giải pháp rồi. Và ở trong bài hướng dẫn này mình sẽ chia sẻ thêm cho các bạn một mẹo nhỏ khác nữa đó là làm ẩn một đoạn văn bản trong Word một cách cực kỳ đơn giản.

Okay, giờ mình sẽ đi vào bài hướng dẫn ngay nhé. Cách làm thì cũng rất đơn giản thôi nhưng mình nghĩ nhiều bạn vẫn chưa biết cách để áp dụng. Mà mẹo nhỏ này thì mình nghĩ là bạn nên biết để áp dụng nhanh trong một vài trường hợp cần thiết.

1/ Hướng dẫn ẩn đoạn văn bản trong Word

+ Bước 1: Bạn mở file Word của bạn lên, sau đó bôi đen phần văn bản cần ẩn đi => rồi click vào nút ô vuông nhỏ như hình bên dưới hoặc bạn cũng có thể sử dụng nhanh tổ hợp phím tắt trong Word đó là Ctrl + D.

an-hien-doan-van-ban-trong-word (1)

+ Bước 2: Sau đó, tại tab Font bạn tích vào ô Hidden => rồi nhấn OK để thoát ra và kích hoạt tính năng ẩn đoạn văn bản.

an-hien-doan-van-ban-trong-word (2)

Vâng, đến đây thì đoạn văn bản mà bạn lựa chọn đã hoàn toàn biến mất mà không để lại dấu tích nào rồi đó

0