28/05/2017, 19:55

Lạc Long Quân kể về chuyện tình duyên với nàng Âu Cơ

Đề bài: Em hãy đóng vai Lạc Long Quân để kể về chuyện tình duyên với nàng Âu Cơ  Tôi là Lạc Long Quân, người cha Rồng của cư dân Lạc Việt. Cộng đồng Lạc Việt là một trăm người con của tôi cùng người vợ hiền dịu Âu Cơ. Nói về chuyện tình của chúng tôi ngọt ngào, hạnh phúc có, nhưng cũng không thiếu ...

Đề bài: Em hãy đóng vai Lạc Long Quân để kể về chuyện tình duyên với nàng Âu Cơ  Tôi là Lạc Long Quân, người cha Rồng của cư dân Lạc Việt. Cộng đồng Lạc Việt là một trăm người con của tôi cùng người vợ hiền dịu Âu Cơ. Nói về chuyện tình của chúng tôi ngọt ngào, hạnh phúc có, nhưng cũng không thiếu những đắng cay, đau khổ. Nhưng những đau khổ này hoàn toàn là do ngoại cảnh, bởi ngay trong hoàn cảnh éo le, trớ trêu nhất thì chúng tôi vẫn dành cho nhau tình cảm chân thành, ...

Đề bài: Em hãy đóng vai Lạc Long Quân để kể về chuyện tình duyên với nàng Âu Cơ

 Tôi là Lạc Long Quân, người cha Rồng của cư dân Lạc Việt. Cộng đồng Lạc Việt là một trăm người con của tôi cùng người vợ hiền dịu Âu Cơ. Nói về chuyện tình của chúng tôi ngọt ngào, hạnh phúc có, nhưng cũng không thiếu những đắng cay, đau khổ. Nhưng những đau khổ này hoàn toàn là do ngoại cảnh, bởi ngay trong hoàn cảnh éo le, trớ trêu nhất thì chúng tôi vẫn dành cho nhau tình cảm chân thành, yêu thương sâu sắc nhất. Đó cũng chính là cơ sở để lí giải những phẩm chất đáng quý ở những đứa con của chúng tôi, mà nổi bật trên tất cả đó chính là tình cảm thương yêu, sự gắn bó, đoàn kết keo sơn của cộng đồng Lạc Việt anh em.

Tôi vốn là vua của thủy cung, sống dưới đáy biển sâu, thuộc dòng dõi nhà Rồng cao quý. Trong một lần lên đất liền ngao du, thưởng ngoạn tôi đã có cuộc gặp gỡ bất ngờ đầy thú vị với một cô gái xinh đẹp, nhu mì tên Âu Cơ. Nàng là con gái của vua Thần Nông, thuộc dòng dõi nhà Tiên, diện mạo xinh đẹp tuyệt thế, tính cách lại đoan trang hiền dịu nên ngay lần gặp mặt đầu tiên tôi đã cảm mến và đem tình yêu sâu sắc dành cho nàng. Chúng tôi đã có cuộc nói chuyện đầy thú vị, nội dung câu chuyện là những thứ trên trời dưới biển nhưng không hề nhàm chán, chúng tôi nói chuyện đến quên thời gian.

Sau lần gặp gỡ ấy, tôi luôn mang nỗi niềm tương tư đến Âu Cơ, cuối cùng tôi đã quyết định hỏi cưới nàng. Rất may mắn, cha nàng vua Thần Nông là một người thấu tình đạt lí, thấy được tình cảm sâu sắc của chúng tôi dành cho đối phương đã thật lòng chúc phúc, tác thành cho chúng tôi, không gây bất kì khó khăn, trở ngại nào, ngược lại tôi phải hứa với Người phải biết yêu thương, trân trọng Âu Cơ đến hết cuộc đời. Đó là điều tôi đã tự hứa với chính mình ngay từ lần đầu tiên gặp nàng.

Sau lễ thành hôn, chúng tôi cùng nhau sinh sống trong một ngôi nhà nhỏ trên đất liền. Vì sao tôi không đưa nàng xuống thủy cung ư? Nàng vốn là dòng dõi nhà tiên, không thể thích nghi với cuộc sống dưới nước. Tôi đã có một cuộc sống vô cùng hạnh phúc bên Âu Cơ, tuy giản dị nhưng chúng tôi đều hài lòng với cuộc sống ấy, ngày ngày tôi lên rừng săn bắt, nàng ở nhà trồng trọt, dệt vải. Cuộc sống có đôi cơ cực nhưng đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của chúng tôi.

Con Rồng cháu tiênLạc Long Quân – Âu Cơ

Khi nghe tin Âu Cơ đã hoài thai con của chúng tôi, niềm hạnh phúc dâng lên trong tôi vô hạn, vậy là tình yêu của chúng tôi đã có kết tinh. Nhưng hạnh phúc của tôi vẫn xen thêm những lo lắng, bất an mơ hồ. Đó chính là những lo lắng xuất phát từ bản thân, trách nhiệm, địa vị của một vị vua Thủy cung. Tạm gác đi những muộn phiền đó, chín tháng mười ngày sau Âu Cơ đã sinh ra một cái bọc một trăm trứng, ban đầu chúng tôi cũng rất bất ngờ, vì tôi nghĩ rằng đứa trẻ sinh ra sẽ rất bụ bẫm, trắng trẻo. Nhưng chỉ một trăm ngày sau, cái bọc trăm trứng nở ra một trăm người con, đứa nào cũng xinh đẹp, khỏe mạnh làm cho tôi và Âu Cơ đều vô cùng vui mừng, hạnh phúc.

Ngôi nhà nhỏ của tôi lúc này đâu đâu cũng tràn ngập tiếng nói, tiếng cười, tiếng nô đùa của các con. Chúng tôi hạnh phúc với cuộc sống giản đơn của mình, bởi trong căn nhà nhỏ ấy chứa đầy tình yêu của chúng tôi. Nhưng cuộc sống hạnh phúc, xum vầy ấy diễn ra không bao lâu thì thời gian phải quay lại thủy cung của tôi đã đến, thời khắc chia li làm chúng tôi nghẹn ngào rơi nước mắt. Dù rất đau lòng nhưng tôi vẫn phải ra đi để thực hiện nhiệm vụ, trách nhiệm của mình. Âu Cơ không hề trách móc mà ngược lại nàng động viên tôi thực hiện trách nhiệm của một vị vua. Tôi rất cảm động vì người vợ thấu tình đạt lí, giàu nhân ái, yêu thương của mình.

Dù phải chia xa nhưng tôi và Âu Cơ đã có một giao ước, tôi xuống biển dẫn theo năm mươi người con; năm mươi người con còn lại sẽ theo nàng lên rừng. Cuộc sống bị tách biệt nhưng bất cứ lúc nào thấy nhớ, Âu Cơ sẽ dẫn theo các con ra bờ biển để gặp tôi và các con. Vì vậy mà cuộc sống chia xa sau đó dù có khó khăn nhưng chúng tôi vẫn kiên cường vượt qua được bởi tôi biết trong trái tim của đối phương luôn tồn tại hình bóng của mình. Và ki yêu thương ai đó chân thành thì sẽ luôn cảm nhận được hình bóng của họ luôn tồn tại gần gũi trong cuộc sống của mình. Quan trọng nhất chúng tôi vẫn có thể cùng nhau nuôi dưỡng những đứa con, và nhìn chúng trưởng thành, vững mạnh và tràn đần yêu thương.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Lạc Long Quân kể chuyện tình với Âu Cơ

Lac Long Quan ke chuyen tinh voi Au Co

Lạc Long Quân kể chuyện Con Rồng cháu tiên

Truyện Con Rồng cháu Tiên

Phân tích Con Rồng cháu Tiên

0