28/05/2017, 19:55

Dựa vào bài thơ “Sa bẫy” em hãy kể lại kế hoạch của bé Mây

Đề bài: Dựa vào bài thơ “Sa bẫy” em hãy kể lại kế hoạch của bé Mây Mấy ngày hôm nay, lũ chuột nhắt bỗng ở đâu thi nhau phá phách trong nhà. Chúng chạy rình rịch khắp nơi ồn ào, cắn phá hết thứ nọ đến thứ kia, không biết bao nhiêu đồ vật trong nhà đã bị lũ chuột nhắt phá hỏng. Chúng ăn ...

Đề bài: Dựa vào bài thơ “Sa bẫy” em hãy kể lại kế hoạch của bé Mây Mấy ngày hôm nay, lũ chuột nhắt bỗng ở đâu thi nhau phá phách trong nhà. Chúng chạy rình rịch khắp nơi ồn ào, cắn phá hết thứ nọ đến thứ kia, không biết bao nhiêu đồ vật trong nhà đã bị lũ chuột nhắt phá hỏng. Chúng ăn vụng thức ăn, cắn đứt dây điện, cắn rách sách thậm chí cắn thủng cả một chú gấu bông màu vàng dễ thương của Mây. Mây cảm thấy rất ghét lũ chuột nhắt. Mây giận giữ tự nhủ ...

Đề bài: Dựa vào bài thơ “Sa bẫy” em hãy kể lại kế hoạch của bé Mây

Mấy ngày hôm nay, lũ chuột nhắt bỗng ở đâu thi nhau phá phách trong nhà. Chúng chạy rình rịch khắp nơi ồn ào, cắn phá hết thứ nọ đến thứ kia, không biết bao nhiêu đồ vật trong nhà đã bị lũ chuột nhắt phá hỏng. Chúng ăn vụng thức ăn, cắn đứt dây điện, cắn rách sách thậm chí cắn thủng cả một chú gấu bông màu vàng dễ thương của Mây.

Mây cảm thấy rất ghét lũ chuột nhắt. Mây giận giữ tự nhủ với bản thân nhất định phải tìm ra được một cách gì đó để trừng trị lũ chuột nhắt đáng ghét này, cho chúng một bài học thích đáng. Nhà bé Mây có nuôi một chú mèo con, Mây quyết định sẽ cùng mèo con trừng trị lũ chuột kia.

Mây thì thầm với mèo con về kế hoạch của mình. Mèo con thích chí gật gù trước kế hoạch của mây, ngồi rung  mấy sợi râu thích chí. Xẩm tối đến, bé Mây nướng một con cá rô thơm phức mũi hấp dẫn vô cùng để làm mồi dụ lũ chuột đến. Mây lấy một chiếc bẫy lồng bằng lưới sắt mượn của bác hàng xóm và đem đặt dưới gầm trạn đựng thức ăn, ngay trên đường lũ chuột thường đi. Miệng bẫy mở rộngtha hồ bẫy được cả một đàn chuột.

Trong bẫy, một con cá nướng thơm phức của Mâyđược móc vào đoạn dây kẽm uốn cong như chiếc móc câu treo lơ lửng như mời gọi hấp dẫn. Đêm nay, lũ chuột nhắt tham ăn thế nào cũng bị mắc bẫy.

Bé Mây rủ mèo con
Đánh bẫy bầy chuột nhắt
Mồi thơm: cá nướng ngon
Lửng lơ trong cạm sắt.

Mọi việc đã đâu vào đó, Mây đắc chí yên tâm ngồi vào bàn học. Cơn gió mùa hè thổi qua khung cửa sổ mát rười rượi. Ngoài kia, bầu trời  mùa hè đầy đầy những ngôi sao nhấp nháy như những cặp mắt tinh nghịch của cô bé mười tuổi hồn nhiên mộng mơ. Bé Mây ra sân vươn vai hít thở không khí trong lành cảm thấy thật sảng khoái và vui vẻ rồi sửa soạn đi ngủ. Nằm bên cạnh mẹ, rúc rúc và người mẹ, được một lúc là bé đã ngủ ngon lành.

Trong giấc mơ của mình, bé mơ thấy cả một đàn chuột con nào con ấy béo múp míp chen nhau trên chiếc lồng xin Mây tha mạng. Chúng hoảng hốt cuống quýt chạy quanh chiếc lồng khóc mếu xin tha mạng. Bé Mây cùng mèo con đóng vai như một quan tòa, thi nhau hỏi tội chúng. Mấy con chuột này đã làm bao nhiêu việc xấu, phá hỏng bao nhiêu đồ đạc. Tội của chúng nặng lắm làm sao có thể tha dễ dàng vậy được.

Trong lúc bé ngủ, chú mèo con ngoan ngoãn cuộn mình nằm trong góc bếp im lìm nghe ngóng động tĩnh từ phía cái bẫy chuột. Chú mèo con giỏng tai lên nghe ngóng tình hình xem có con chuột nào đã sa bẫy chưa, chú mèo thao láo rình từng bước chân rón rén của lũ chuột. Chiếc mũi rất thính của mèo con có thể ngửi thấy mùi hôi của lũ chuột từ xa.

Nhưng, chao ôi! Mùi gì mà lại thơm thế nhỉ, lại còn đúng mùi mà mèo con thích! Mèo con hít hít dò tìm lần theo mùi thơm ấy. Mùi cá nướng thơm lừng cả mũi, đúng món khoái khẩu của mèo. Trước món ăn ngon, mèo con thèm quá, không thể nhịn được nữa, mèo con chui tọt vào bẫy, cắn lấy miếng cá. Và tách một cái!

Bẫy đã bị sập, Mèo con bị nhốt ở trong thay cho lũ chuột. Chẳng hề sợ hãi hay giật mình, mèo con ung dung ngồi trong chiếc lồng xơi hết miếng mồi ngon lành. Ăn xong, chú ta lăn ra ngủ một giấc ngon lành.

Sáng mai vùng xuống bếp:
Bẫy sập tự bao giờ
Chuột không, cá cũng hết
Giữa lồng mèo nằm… mơ!

Sáng sớm, tiếng gáy của anh gà trống oai vệ vang lên giòn giã, gọi ông mặt trời thức dậy. Tiếng chim hót líu lo trên cành cây vui vẻ chào ngày mới. Một ngày mới bắt đầu. Bé Mây cũng đã thức giấc khi ánh nắng mặt trời rọi vào cửa sổ. Chợt nhớ đến kế hoạch tối qua và giấc mơ đêm qua, bé tung tăng vui vẻ chạy thật nhanh xuống bếp.

Và ôi thôi, bé ngạc nhiên vô cùng. Sao lại thế này? Chuột đâu chẳng thấy,chẳng có con chuột nào sa bẫy, chỉ thấy giữa lồng, mèo con đang ngủ một giấc ngon lành. Bé Mây bật cười tự hỏi: “Liệu mèo con có mơ giống giấc mơ của mình đêm qua không nhỉ?”.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

BÉ MÂY

BE MAY

CHUỘT NHẮT

SA BẪY

0