29/05/2017, 13:54

Kỷ niệm về ngày 20/11 – Tình cô trò

Quãng đời học sinh chỉ có 12 năm. Mười hai năm để chúng ta học tập và khôn lớn. Mười hai năm để học tập và chuẩn bị cho tương lai sau này của mình. Trong mười hai năm đó, không thể thiếu bóng dáng của người thầy, người cô đáng kính. Đối với tôi, người cô mà tôi yêu thương và kính trọng ...

Quãng đời học sinh chỉ có 12 năm. Mười hai năm để chúng ta học tập và khôn lớn. Mười hai năm để học tập và chuẩn bị cho tương lai sau này của mình. Trong mười hai năm đó, không thể thiếu bóng dáng của người thầy, người cô đáng kính. Đối với tôi, người cô mà tôi yêu thương và kính trọng nhất là cô vân. Cô Vân là cô giáo dạy tiếng anh của tôi. Cô có chiều cao và thân hình cân đối, cô được trời phú cho nước da trắng mịn, hồng hào như bột ngọc trai. Đôi mắt ...

Quãng đời học sinh chỉ có 12 năm. Mười hai năm để chúng ta học tập và khôn lớn. Mười hai năm để học tập và  chuẩn bị cho tương lai sau này của mình.

Trong mười hai năm đó, không thể thiếu bóng dáng của người thầy, người cô đáng kính. Đối với tôi, người cô mà tôi yêu thương và kính trọng nhất là cô vân.

Cô Vân là cô giáo dạy tiếng anh của tôi. Cô có chiều cao và thân hình cân đối, cô được trời phú cho nước da trắng mịn, hồng hào như bột ngọc trai. Đôi mắt bồ câu đen láy của cô lúc nào cũng lấp lánh như giọt sương ban mai, mãi tóc ngắn của cô làm cho cô rất tre trung và nó còn rất hợp với khuôn mặt tròn trĩnh của cô. Lúc nào đôi môi cô cũng ửng hồng làm cho khuôn mặt cô càng thêm tươi tắn.

Cô vân là một người cô vui tính và rất ít khi nổi giận. Được tham gia những tiết học của cô quả là một điều may mắn cho tất cả các học sinh thân yêu. Bởi tiết học của cô làm cho mọi người rất vui vẻ và đều hứng thú hơn trong học tập. Ngoài ra cô còn kể cho chúng tôi nghe những câu chuyện cười, những câu chuyện hay liên quan đến cách làm người để chúng tôi bớt căng thẳng sau giờ học mệt mỏi. Không dừng lại ở đó, cô còn cho chúng tôi chơi rất nhiều trò chơi hay, thú vị để chúng tôi củng cố lại kiến thức của mình. Không những vậy, cô còn sống đúng theo bản chất con người Việt Nam “ thương người nhử thể thương thân”. Rất nhiều lần cô đã đi làm từ thiện để giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Cô Vân của chúng tôi là thế đó. Cô đẹp về vẻ bề ngoài cũng như cả tâm hồn.

Cảm ơn cô! Vì cô đã chon nghề giáo viên – một nghề đầy gian khổ. Cảm ơn cô! Vì cô đã tận tình dạy em từng li từng tí. Cảm ơn cô! Vì cô đã giúp đỡ động viên chúng em trong cả tinh thần lẫn học tập. Cảm ơn cô! Vì tất cả cô đã làm cho chúng em.

Cô à! Thời gian trôi rất nhanh và rồi em sẽ phải tạm biệt ngôi trường này, tạm biệt thầy cô và bạn bè, tạm biệt quãng đường học sinh đầy mộng mơ và vui vẻ. Nhưng em sẽ không bao giờ quên cô, cũng như không bao giờ quên những kiến thức mà cô đã dạy em. Như câu tục ngữ:

 “ Con ơi nghi nhớ lời này

 Công cha, nghĩa mẹ, công thầy chớ quên”

Họ tên học sinh: Nguyễn Thủy Thanh Trúc

0